Quảng cáo

Đội hình MU siêu biến ảo nhờ tân binh toàn năng Lisandro Martinez

Thứ hai, 18/07/2022 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Việc chiêu mộ ngôi sao đa năng như Lisandro Martinez hứa hẹn sẽ giúp tân HLV Erik ten Hag có nhiều phương án đa dạng hóa chiến thuật tại MU mùa tới.

Nghe nội dung bài viết

Manchester United đã hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ Lisandro Martinez từ Ajax như một phần của công cuộc tái thiết dưới thời tân HLV Erik ten Hag. Với sự đa năng của mình, tân binh người Argentina hứa hẹn sẽ giúp đội hình MU được nâng cấp sức mạnh theo hướng đa dạng hơn.

Đội hình MU siêu biến ảo nhờ tân binh toàn năng Lisandro Martinez 159484
Lisandro Martinez được coi là mảnh ghép quan trọng quan trọng hàng đầu trong quá trình tái thiết MU của HLV Ten Hag.

Và dưới đây là 3 cách sắp xếp đội hình giúp Quỷ đỏ phát huy tối đa được năng lực và phẩm chất của cựu cầu thủ Ajax.

Đá ở vị trí trung vệ

Ở mùa trước, Martinez gần như chỉ chơi ở vị trí trung vệ lệch trái trong đội hình của Ten Hag tại Ajax. Trung vệ người Argentina có thế mạnh phát động tấn công từ tuyến sau cũng như khả năng không chiến, bất chấp chiều cao khiêm tốn.

Đội hình MU siêu biến ảo nhờ tân binh toàn năng Lisandro Martinez 159479
Lisandro Martinez chủ yếu đá ở vị trí trung vệ khi còn chơi cho Ajax. Nhiều khả năng HLV Ten Hag sẽ xếp anh ở vị trí trung vệ lệch trái bên cạnh Varane.

Phương án tối ưu nhất đó là xếp Martinez thi đấu bên cạnh Varane. Mùa trước tại Ajax, Martinez thực hiện nhiều pha đánh đầu (29 lần) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Anh thắng 79 trong số 112 pha tranh chấp trên không, đạt tỷ lệ thành công 71%. Nếu so sánh với hàng thủ MU hiện tại, tỷ lệ không chiến thành công của Martinez chỉ kém Harry Maguire (77%) nhưng nên nhớ Martinez chỉ cao 1m75.

Việc Ten Hag quyết tâm đem cậu học trò cũ về Old Trafford với giá chuyển nhượng cao cho thấy anh sẽ chiếm suất đá chính trong mùa giải tới.

Đá hậu vệ trái

Cầu thủ người Argentina đã từng chơi ở vị trí hậu vệ trái ở Ajax và cũng hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Khả năng Martinez được sử dụng ở hành lang trái vẫn có thể xảy ra, dù không thường xuyên bởi MU đã có tân binh Tyrell Malacia cũng như Luke Shaw, Alex Telles.

Đội hình MU siêu biến ảo nhờ tân binh toàn năng Lisandro Martinez 159481
Martinez cũng có thể trám vào ở vị trí hậu vệ cánh trái mỗi khi cần

Đá tiền vệ phòng ngự

Trong bối cảnh vị trí tiền vệ phòng ngự của MU đang thiếu hụt sau khi Matic ra đi,  Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Martinez được bố trí chơi ở vị trí này.

Martinez có bộ kỹ năng xử lý bóng đủ tốt để đảm nhận vai trò ông chủ nơi trung tuyến của MU. Ở mùa giải 2021/22, anh có số đường chuyền tịnh tiến bóng trung bình là 7,88/trận. Trong đó, tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 93%.

Đội hình MU siêu biến ảo nhờ tân binh toàn năng Lisandro Martinez 159483
Tiền vệ phòng ngự có lẽ là vị trí hợp với Martinez nhất để giúp anh phát huy được những tố chất của mình là khả năng chuyền bóng, thoát pressing tốt.

Đây là những thống kê rất quan trọng đối với các tiền vệ phòng ngự dưới thời HLV Ten Hag. Bởi ông luôn yêu cầu đội bóng của mình chiếm lĩnh thế trận.

Bên cạnh đó, Martinez có trung bình 3,12 cú tắc bóng/trận, cao hơn 1,64 so với chỉ số tắc bóng trung bình của các trung vệ khác tại châu Âu. Do đó, với sự hiện diện của tuyển thủ Argentina, chắc chắn hàng thủ MU sẽ khó bị phá vỡ hơn trước.

Lisandro Martinez: Bản hợp đồng "một mũi tên trúng hai đích" của MU

De Jong xác định bến đỗ mới, MU có mơ cũng không sánh bằng

Lisandro Martinez 'bỏ túi' Darwin Nunez khi cả hai chạm trán tại Champions League

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
MU Ten Hag Lisandro Martinez đội hình MU
Xem thêm