Quảng cáo

Đùa không vui, LĐBĐ Pháp muốn Argentina vào cuộc với 'kẻ chọc tức' Mbappe

Thứ sáu, 23/12/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận chung kết World Cup 2022, một số tuyển thủ Pháp đã bị CĐV và cả cầu thủ Argentina công kích dữ dội, trong đó có Mbappe khiến LĐBĐ Pháp rất bức xúc.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ sau trận chung kết World Cup, thay vì ăn mừng trong êm đẹp và văn minh thì một số cầu thủ của ĐT Pháp lại trở thành nạn nhân của những lời xúc phạm mang tính phân biệt chủng tộc từ các CĐV Argentina. Thậm chí là cầu thủ Albiceleste cũng có hành vi không đúng mực với các đồng nghiệp.

Điều này khiến LĐBĐ Pháp (FFF) rất bức xúc. Trả lời phỏng vấn Ouest-France, chủ tịch FFF, Noel Le Graet  cho biết ông đã viết thư cho người đồng cấp ở LĐBĐ Argentina để phàn nàn và yêu cầu giải thích về sự việc trên. Trong đó, ông Noel nhấn mạnh trường hợp của Emiliano Martinez, với việc thủ môn của Albiceleste liên tục chế nhạo Kylian Mbappe trong lúc ăn mừng chiến thắng.

Đùa không vui, Pháp yêu cầu Argentia xử lý kẻ chọc tức Mbappe 235157
Emiliano Martinez cầm búp bê có dán mặt Mbappe trong lúc diễu hành ăn mừng cùng ĐT Argentina

Chủ tịch FFF chỉ ra rằng những hành động khiêu khích của Martínez với số 10 của Les Bleus đang đi quá giới hạn. Bao gồm việc kêu gọi một phút im lặng cho Mbappé trong lễ ăn mừng tại phòng thay đồ sau trận đấu hay giơ cao một con búp bê có dán khuôn mặt của tiền đạo PSG trên xe bus trước người dân Argentina.

“Tôi đã viết thư cho người đồng cấp của mình ở LĐBĐ Argentina. Tôi thấy những hành vi này đang thái quá, nhất là trong bối cảnh của một cuộc thi thể thao cấp thế giới. Điều đó càng làm tôi cảm thấy khó hiểu. Mọi chuyện đang đi quá xa.” ông nói với Ouest-France.

Ông Le Graet cũng khẳng định mọi hành vi của Mbappe là "mẫu mực" và không có gì đáng bị nhắm tới ở đây. Nhất là khi anh đã ghi một hat-trick lịch sử vào lưới thủ môn của Aston Villa trong trận chung kết World Cup.

Đùa không vui, Pháp yêu cầu Argentina xử lý 'kẻ chọc tức' Mbappe 235162
Mbappe chọc thủng lưới Martinez 3 lần trong trận chung kết World Cup giữa Argentina và Pháp

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, chủ tịch Le Graet xác nhận rằng FFF đã có hành động pháp lý chống lại những hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội với hai tuyển thủ Aurélien Tchouaméni và Randal Kolo Muani. Cặp đôi đã phải hứng chịu hàng loạt những lời lăng mạ và buộc phải khóa bình luận trên tài khoản Instagram cá nhân sau khi trận chung kết World Cup khép lại.

Trả đũa giúp Messi, người Argentina có hành động xấu xí với Mbappe

Argentina diễu hành ăn mừng lần đầu tiên vô địch World Cup sau 36 năm (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm