Quảng cáo

HLV Xavi có động thái lạ, tương lai De Jong ở Barca coi như xong

Thứ hai, 25/07/2022 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Frenkie de Jong tại Barca đã dần được sáng tỏ khi mà HLV Xavi mới đây đã có động thái bất ngờ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội ở lại Camp Nou của anh.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của Frenkie De Jong đã khiến giới truyền thông tốn rất nhiều giấy mực trong thời gian qua. Theo nhiều nguồn tin uy tín tại Anh và Tây Ban Nha, Barca và Man Utd đã chốt được phí chuyển nhượng 85 triệu euro gồm cả phụ phí từ nhiều tuần nay. Tuy nhiên, tuyển thủ Hà Lan nhất quyết từ chối ra đi vì muốn được thi đấu tại Champions League cũng như Barca còn đang nợ anh 17 triệu euro tiền lương.

Gần đây xuất hiện nhiều đồn đoán cho rằng, phía Barca và HLV Xavi đang muốn làm khó De Jong để anh rời Barca hè này. Cụ thể, ở trận El Clasico với Real Madrid diễn ra sáng qua, ngôi sao 24 tuổi được tung vào sân ở hiệp 2 nhưng với tư cách là một trung vệ, vị trí trái sở trường của De Jong.

HLV Xavi có động thái lạ, tương lai De Jong ở Barca coi như xong 161969
De Jong vào sân trong trận giao hữu gặp Real Madrid và đá trung vệ thay vì vị trí tiền vệ sở trường

Tuy nhiên theo AS, việc Xavi để De Jong đá trung vệ chỉ là một thử nghiệm trong một trận giao hữu và không ảnh hưởng tới tương lai của anh tại Barca. Nguồn tin này cũng cho biết, HLV người Tây Ban Nha đã có phán quyết của riêng mình về trường hợp của De Jong.

Theo đó, HLV Xavi đã có cuộc gặp riêng với cậu học trò để làm rõ chuyện tương lai. Huyền thoại của Barca thuyết phục De Jong giảm lương để ở lại CLB. Tiền vệ người Hà Lan sau đó đã đồng ý với đề nghị này bất chấp việc đang bị nợ lương.

HLV Xavi có động thái lạ, tương lai De Jong ở Barca coi như xong 161976
De Jong nghe lời HLV Xavi, chấp nhận giảm lương để được ở lại Barca

Thông tin này đã giáng một đòn cực mạnh vào tham vọng sở hữu De Jong của Man Utd. Quỷ đỏ tốn rất nhiều công sức để theo đuổi thương vụ này suốt cả mùa hè này nhưng vẫn chưa thể chốt thỏa thuận cá nhân với cầu thủ người Hà Lan.

Thực tế, Barca mới đây đã thu về hơn 600 triệu euro từ việc bản quyền truyền hình. Trong bối cảnh tình hình tài chính của CLB có nhiều tín hiệu lạc quan, việc bán đi ngôi sao Frenkie de Jong có thể sẽ không còn cần thiết. Dẫu vậy, họ vẫn yêu cầu anh giảm thu nhập để thu hẹp quỹ lương nhằm đáp ứng Luật công bằng tài chính sau một mùa hè mua sắm ồ ạt.

HLV Xavi có động thái lạ, tương lai De Jong ở Barca coi như xong 161982
Barca đang cần cân đối thu chi sau khi chiêu mộ hàng loạt tân binh đình đám như Lewandowski, Raphinha, Kessie và Christensen.

Bản thân HLV Xavi cũng đánh giá cao De Jong và coi anh là người kế thừa xứng đáng cho đội trưởng Busquets trong tương lai. Tuy nhiên, chấp nhận giảm lương có lé là giải pháp tốt nhất để giúp cầu thủ này trụ lại sân Camp Nou trong hè này.

Đã rõ lý do Frenkie de Jong từ chối MU: 'Quỷ đỏ nên chấp nhận sự thật'

Liên tục 'bán lúa non', tương lai đen tối đang chờ Barca

Theo bạn, đâu sẽ là đội bóng mà Frenkie De Jong sẽ khoác áo vào mùa tới?

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
De Jong Barca Xavi MU chuyển nhượng
Xem thêm