Quảng cáo

Keo kiệt không đúng lúc, Man City nguy cơ hụt 'hậu vệ trong mơ' của Pep

Thứ năm, 21/07/2022 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Vì một số bất đồng với đối tác, Man City có khả năng sẽ phải từ bỏ theo đuổi mục tiêu mà Pep Guardiola nhắm đến lâu nay,

Nghe nội dung bài viết

Man City đã bảo vệ thành công chiếc cúp Ngoại hạng Anh mùa trước, cũng là danh hiệu thứ 4 trong 5 năm qua. Dù vậy thầy trò Pep Guardiola vẫn chưa thể có được chiếc cúp danh giá Champions League khi thất bại tại bán kết trước Real Madrid.

Chính vì vậy, giới chủ Ả Rập tiếp tục bạo chi ở mùa hè này để hiện thực hóa tham vọng có được chiếc cúp châu Âu đầu tiên trong phòng truyền thống. Theo đó, đã có 3 tân binh bom tấn gia nhập Etihad vào hè này là Erling Haaland, Julian Alvarez và Kalvin Phillips.

Keo kiệt không đúng lúc, Man City nguy cơ hụt 'hậu vệ trong mơ' của Pep 160733
3 bản hợp đồng bom tấn gồm Erling Haaland, Julian Alvarez và Kalvin Phillips hứa hẹn sẽ giúp Man City tiếp tục đà thống trị bóng đá Anh cũng như cạnh tranh sòng phẳng ở đấu trường châu lục

Tuy nhiên, Man City dường như cho thấy tham vọng của họ sẽ không dừng lại ở đó. Ưu tiên của họ còn là mang về thêm một hậu vệ trái để thay cho Zinchenko sắp tới Arsenal, với Marc Cucurella của Brighton là mục tiêu hàng đầu.

Cucurella là cầu thủ mà đích thân HLV Pep Guardiola đã 'chấm'. HLV trưởng của Man City đánh giá cao Cucurella bởi khả năng lên công về thủ toàn diện. Đặc biệt, hậu vệ 23 tuổi trưởng thành từ lò La Masia của Barcelona, do đó anh sẽ dễ thích nghi với hệ thống lối chơi kiểm soát của Pep tại Man City.

Keo kiệt không đúng lúc, Man City nguy cơ hụt 'hậu vệ trong mơ' của Pep 160735
HLV Pep Guardiola được cho là rất 'kết' hậu vệ Marc Cucurella của Brighton và muốn đem anh về Etihad ngay hè này

Theo The Athletic, ngay sau khi chấp nhận bán Zinchenko cho Arsenal, Man City đã lập tức xúc tiến thương vụ Cucurella. Đội bóng của Pep được cho là đã gửi lời đề nghị đầu tiên tới Brighton nhưng bị từ chối.

Lý do là bởi The Citizens chỉ muốn chi ra khoảng 30 triệu bảng cho Cucurella, đúng bằng số tiền mà sẽ thu về được từ việc bán Zinchenko. Các cuộc đàm phán đang trong giai đoạn đầu dự kiến ​​sẽ được tiếp tục trong những ngày tới.

Dẫu vậy, The Athletic cho biết Man City có thể sẽ từ bỏ thỏa thuận nếu Brighton không hạ mức giá 50 triệu bảng của họ. Được biết, Cucurella và Man City đã đạt được thỏa thuận cá nhân từ lâu và cầu thủ 23 tuổi cũng rất háo hức gia nhập nhà ĐKVĐ nước Anh.

Keo kiệt không đúng lúc, Man City nguy cơ hụt 'hậu vệ trong mơ' của Pep 160749
Nguyện vọng gia nhập Man City của Marc Cucurella chưa thể hoàn tất do The Citizens và Brighton chưa tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán.

Đây là một động thái khá lạ đến từ Man City bởi trong quá khứ họ từng chi rất nhiều cho các hậu vệ cánh, với 105 triệu bảng cho Kyle Walker và Joao Cancelo. Tuy nhiên, Cucurella có lẽ không được đánh giá cao bằng bởi anh chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cũng như ở đấu trường quốc tế.

Theo truyền thông Anh, nếu những cuộc đàm phán sắp tới với Brighton vẫn bế tắc, Man City sẽ chuyển hướng sang chiêu mộ hậu vệ trái Borna Sosa của Stuttgart. Cầu thủ 24 tuổi này nổi lên như là một trong những chuyên gia tạt cánh hàng đầu ở Bundesliga. Mùa trước, anh đóng góp tổng cộng 10 đường chuyền thành bàn sau 30 trận cho Stuttgart trên mọi đấu trường.

Tân binh Man City tiết lộ lý do buộc phải chọn phe đối địch MU

Thừa thắng xông lên, Man City ký xong tiền vệ toàn năng nhất Ngoại hạng Anh

Mùa giải 2021/22 thăng hoa của Marc Cucurella trong màu áo Brighton (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Man City Pep Guardiola Cucurella chuyển nhượng
Xem thêm