Quảng cáo

Kịch bản trong mơ: MU đổi chủ, sở hữu luôn khắc tinh của Neymar và Mbappe?

Thứ tư, 14/09/2022 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Các fan MU chắc chắn sẽ hào hứng với viễn cảnh CLB được lãnh đạo bởi tỷ phú số 1 Anh Quốc cùng cấp dưới là người từng 'xử đẹp' các sao số như Neymar và Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Những năm gần đây, các fan MU ngày càng thể hiện nhiều hơn sự phản đối với giới chủ Glazer. Họ cho rằng những lãnh đạo người Mỹ là nguyên nhân chính khiến cho đội chủ sân Old Trafford sa sút thảm hại 1 thập kỷ vừa qua. Thậm chí, đã có rất nhiều cuộc biểu tình chống lại nhà Glazer vì chính sách thương mại hóa CLB nhiều hơn là tập trung cho bóng đá.

Trong bối cảnh đó, một nhà tài phiệt tại Anh đã đứng ra tuyên bố quyết tâm giành lại quyền sở hữu Man United từ tay người Mỹ. Đó chính là Jim Ratcliffe, người giàu nhất nước Anh hiện tại với tổng tài sản ước tính 15 tỷ bảng. Ông là người sinh ra và lớn lên ở Greater Manchester. Vốn là người hâm mộ MU từ nhỏ, ông Ratcliffe từng nhiều lần đánh tiếng hỏi mua lại CLB này nhiều lần nhưng đều bị từ chối.

Kịch bản trong mơ: MU đổi chủ, sở hữu luôn khắc tinh của Neymar và Mbappe 187182
Tỷ phú Jim Ratcliffe chưa từng từ bỏ ý định giành lại quyền sở hữu MU từ tay giới chủ Mỹ Glazer

Tuy nhiên, vị tỷ phú này chưa bao giờ từ bỏ ý định sở hữu MU. Người phát ngôn của Jim Ratcliffe cho biết: “Nếu MU được rao bán, chúng tôi chắc chắn sẽ tham gia mua lại. Chúng tôi quan tâm đến việc sở hữu CLB lâu dài”. Thậm chí, ekip của ông Ratcliffe còn đã có sẵn kế hoạch phát triển CLB trong trường hợp giành được quyền sở hữu trong tương lai.

Cụ thể, Theo Le Parisien, tỷ phú người Anh mong muốn bổ nhiệm một tên tuổi thuộc đẳng cấp thế giới làm Giám đốc thể thao của Man United. Người được nhắm tới đó là Luis Campos, người đang nắm giữ vị trí tương tự tại PSG.

Kịch bản trong mơ: MU đổi chủ, sở hữu luôn khắc tinh của Neymar và Mbappe 187185
Jim Ratcliffe muốn bổ nhiệm Luis Campos làm giám đốc thể thao nếu ông mua lại được MU. Vị này cũng đang giữ vai trò tương tự tại PSG.

Ông chỉ mới nhậm chức tại Paris từ đầu mùa này nhưng đã giúp CLB đem về hàng loạt tân binh chất lượng như Vitinha, Fabian Ruiz, Carlos Soler, Renato Sanches... Thực tế, Campos đã được mệnh danh là phù thủy chuyển nhượng tại châu Âu từ lâu. Ông chính là người đã phát hiện ra những tài năng lớn như Kylian Mbappe, Fabinho, Bernardo Silva và Anthony Martial cho Monaco trong quá khứ.

Không chỉ có mặt nhìn người, Campos còn là một nhà quả lý đại tài. Kể từ khi ngồi vào ghế nóng tại PSG, Luis Campos cùng HLV Galtier đã thiết quân luật để tạo nên một tập thể gắn kết và giàu tính cạnh tranh. Chính ông cũng là người đã xử lý gọn gàng vụ xung đột hồi đầu mùa giữa Neymar và Mbappe chỉ sau một cuộc họp.

Kịch bản trong mơ: MU đổi chủ, sở hữu luôn khắc tinh của Neymar và Mbappe 187184
Giám đốc Luis Campos từng buộc Neymar và Mbappe cam kết rằng xung đột giữa cả hai đã chấm dứt chỉ sau một cuộc họp

Rõ ràng, tâm huyết của tỷ phú Jim Ratcliffe cùng tài thao lược của Luis Campos sẽ là sự kết hợp hoàn hảo để lãnh đạo một CLB lớn. Khi đó, HLV Erik ten Hag sẽ chỉ việc tập trung vào bóng đá bởi mọi hoạt động chuyển nhượng của CLB đã có Campos lo liệu.

Thực tế, việc có được Luis Campos dường như là ước mơ của mọi đội bóng chứ không riêng gì MU. Vị lãnh đạo người Bồ cũng đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea, CLB cũng đang khuyết vị trí GĐTT. The Blues với sự hậu thuẫn của chủ tịch Todd Boehly được cho là sẵn sàng trả lương 8 triệu euro/mùa cùng ngân sách 300 triệu euro cho Campos mua sắm.

Kịch bản trong mơ: MU đổi chủ, sở hữu luôn khắc tinh của Neymar và Mbappe 187186
Chủ tịch Todd Boehly đã nhắm đến Luis Campos cho vị trí GĐTT mới tại Chelsea.

Dẫu vậy, viễn cảnh cho cả MU lẫn Chelsea sở hữu Luis Campos vẫn còn khá mông lung bởi ông chỉ mới được PSG bổ nhiệm hè vừa qua. CLB này cũng đang đặc biệt tin tưởng vào Campos nên khả năng vị này chuyển đi trong thời gian tới gần như là không thể.

Mbappe quá ghê gớm, tính sẵn đường rời PSG khiến ông chủ bất lực

MU đón nhận 'tin dữ', Ronaldo bất ngờ lại được hưởng lợi nhiều nhất

RONALDO - THỜI GIAN ĐANG CẠN DẦN ... TẠI MANCHESTER UNITED | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm