Quảng cáo

Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất dưới thời tân HLV Kim Sang Sik

Thứ năm, 02/05/2024 21:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Sang Sik có lẽ sẽ đưa ĐT Việt Nam trở về lối chơi phần nào giống với thời HLV Park Hang Seo.

Nghe nội dung bài viết

HLV Kim Sang-sik đã chính thức được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Với phong cách chiến thuật và sơ đồ yêu thích của ông khi còn dẫn dắt Jeonbuk, có thể dự đoán về đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV người Hàn Quốc.

Sơ qua về HLV Kim Sang Sik, khi còn làm việc ở K-League (CLB Jeonbuk), ông được cho là có cách chơi có phần thiên về phòng thủ và đề cao sự cầu toàn. Ông không thường cho đội chơi với tốc độ nhanh mà vận hành một cách từ từ. Khi đối phương có bóng, ông để cho đội hình lùi sâu thành một khối nhiều lớp. Việc này bắt đối thủ tập trung giữ bóng, giảm tốc độ luân chuyển lối chơi của họ. Cách chơi này phần nào giống với HLV Park Hang Seo khi còn làm việc ở Việt Nam. 

Về việc sử dụng người, HLV Kim Sang Sik lại có phần giống với HLV Troussier khi sử dụng cầu thủ ở vị trí chưa hẳn là sở trường của họ (để tiền vệ phòng ngự xuống chơi trung vệ, để tiền vệ tấn công lùi xuống tiền vệ phòng ngự,...). Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân khiến HLV này mất việc ở đội bóng cũ.

Về sơ đồ chiến thuật, HLV Kim Sang Sik có phần ưa thích sơ đồ chiến thuật với 4 hậu vệ hơn như 4-2-3-1, 4-3-3 hay 4-1-4-1 nhưng ông cũng từng sử dụng sơ đồ 3 trung vệ khá nhiều lần. 

Với những dữ liệu trên, khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik sẽ triển khai sơ đồ 4-2-3-1 với những nhân tố sau đây.

hlv-kim-sang-sik-dt-viet-nam-1714652736.jpg
Đội hình của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik

Ở sơ đồ này, vị trí hậu vệ cánh trái nếu có Văn Hậu trở lại ở trạng thái sung sức nhất thì sẽ là phương án tối ưu bởi tại ĐT Việt Nam bây giờ không có nhiều cái tên chơi xuất sắc ở vị trí này.

Phía đối diện, cánh phải sẽ là sự cạnh tranh của 3 cái tên, Xuân Mạnh, Văn Thanh và Hồ Tấn Tài. Ai giữ vững được phong độ tốt hoặc đạt yêu cầu về triết lý của HLV sẽ có suất thi đấu.

Cặp đôi trung vệ có lẽ sẽ là Việt Anh và Quế Ngọc Hải. Với việc chơi với 2 trung vệ, những người được chọn cần đảm bảo nhiều yếu tố về thể hình, kỹ năng phòng ngự và đặc biệt là kỹ thuật vì sẽ phải bao quát một phạm vi không gian rộng hơn. 

Cặp double-pivot nhiều khả năng sẽ là Tuấn Anh và Hùng Dũng. Tuấn Anh sẽ tham gia vào khâu phát triển bóng từ phần sân nhà còn Hùng Dũng hoạt động rộng và đóng góp vào các bài đánh tấn công khác. 

Quang Hải trong sơ đồ 4-2-3-1 sẽ được chơi đúng vị trí sở trường là tiền vệ công phía sau tiền đạo. 2 cánh sẽ là Tuấn Hải và Văn Toàn, đều là những người nhanh, độ khéo ổn và thể lực khá tốt, phù hợp với cả lối chơi phản công lẫn tấn công.

Trong thời gian tới, việc HLV Kim Sang Sik chơi với triết lý nào, sơ đồ ra sao còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố, từ con người, sự tham vấn từ VFF hay chính sự thay đổi của HLV Kim Sang Sik. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm