Quảng cáo

MU và Chelsea tranh đấu 'nảy lửa' vì nhà vô địch World Cup

Thứ năm, 21/07/2022 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Man United và Chelsea được cho là đang trong cuộc chiến chuyển nhượng để giành lấy hậu vệ đa năng và là nhà vô địch World Cup, Benjamin Pavard.

Nghe nội dung bài viết

Cả Man Utd và Chelsea đều đang có một mùa hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng. Điểm chung của hai CLB là họ đều đã mang về cho mình những hậu vệ chất lượng để gia cố hàng thủ trước mùa giải mới.

Với MU thì đó là Lisandro Martinez từ Ajax trong khi Chelsea đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Kalidou Koulibaly từ Napoli. Tuy nhiên, tham vọng của họ dường như chưa dừng lại con số 1 trung vệ.

MU và Chelsea tranh đấu 'nảy lửa' vì nhà vô địch World Cup 160794
MU và Chelsea đang cạnh tranh gắt gao trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ Benjamin Pavard

Theo L'Équipe, Man Utd và Chelsea đang cạnh tranh gắt gao với nhau trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ Benjamin Pavard từ Bayern Munich. Tuyển thủ Pháp còn hai năm trong hợp đồng nhưng với sự xuất hiện của Matthijs de Ligt, tương lai của anh tại Allianz Arena đang trở nên bất định.

L'Équipe cho biết, Pavard này đang nghiêm túc cân nhắc về tương lai của mình sau khi trải qua một mùa giải khó khăn tại Bayern, đặc biệt là do ảnh hưởng của Covid-19 khiến anh phải xa gia đình, dẫn đến những bất ổn về tinh thần và phong độ sa sút.

MU và Chelsea tranh đấu 'nảy lửa' vì nhà vô địch World Cup 160795
Pavard nằm trong đội hình Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử năm 2020. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ đại dịch khiến anh đánh mất phong độ ở hai mùa giải gần đây.

Nhà vô địch World Cup 2018 cũng muốn tới một CLB cho phép anh thi đấu thường xuyên ở vị trí trung vệ sở trường. Trong 3 năm khoác áo Bayern, tuyển thủ Pháp hầu như chỉ chơi ở cánh phải.

Chelsea được cho là sẵn sàng đưa ra lời đề nghị 30 triệu bảng cho hậu vệ người Pháp. Sau Kalidou Koulibaly, HLV Tuchel vẫn muốn có thêm sức mạnh về chiều sâu với Pavard ở vị trí trung vệ lệch phải, thế chỗ cho đội trưởng Azpilicueta nhiều khả năng sẽ ra đi.

MU và Chelsea tranh đấu 'nảy lửa' vì nhà vô địch World Cup 160796
Pavard được xem như là sự thay thế lý tưởng cho Azpilicueta ở vị trí trung vệ lệch phải của Chelsea

Trong khi đó, MU nhắm Pavard cho vị trí hậu vệ phải. Trong những năm gần đây, cánh phải của MU luôn là vị trí gặp rất nhiều vấn đề và thường xuyên bị đối phương khai thác. Do đó, HLV Ten Hag đang rất cần một cái tên mới ở vị trí này không chỉ để bổ sung chất thép mà còn là phục vụ chiến thuật tấn công của riêng ông. Trong đó, Pavard được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng và phát động tấn công.

MU và Chelsea tranh đấu 'nảy lửa' vì nhà vô địch World Cup 160797
Khả năng chuyền bóng và phát động tấn công của Pavard là yếu tố cần thiết mà Ten Hag luôn yêu cầu ở các hậu vệ của ông phải có.

Về phía Bayern, nhà ĐKVĐ Bundesliga không có ý định chia tay Pavard trong hè này. Nhưng với hàng thủ ngày càng chật chội với 4 cái tên Lucas Hernandez,  Upamecano, Tanguy Nianzou và Matthijs de Ligt, cơ hội để hậu vệ 26 tuổi được đá trung vệ là rất thấp. Do đó, nếu nhận được lời đề nghị hợp lý, Hùm xám sẵn sàng tạo điều kiện để Pavard ra đi.

Hiện tại, bên cạnh Man Utd và Chelsea, còn có Juventus và Atletico Madrid cũng đang theo dõi tình hình của Pavard, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh hấp dẫn trên bàn đàm phán.

CĐV kình địch của PSG muốn mang Ronaldo về đấu Messi

MU ôm hận thương vụ 'Cafu nước Pháp'

Siêu phẩm đẹp nhất World Cup 2018 vào lưới Argentina của Benjamin Pavard (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
MU Chelsea Pavard Chuyển nhượng
Xem thêm