Quảng cáo

PSG nội chiến, Neymar đối đầu 'sếp lớn' cùng Mbappe?

Chủ nhật, 12/02/2023 22:12 PM (GMT+7)
A A+

Ít ngày trước thềm trận đấu quan trọng gặp Bayern Munich, nội bộ phòng thay đồ PSG đã xuất hiện những căng thẳng giữa cầu thủ, cụ thể là Neymar cùng BLĐ CLB.

PSG đang ở trong tâm bão sau chuỗi hai trận thua liên tiếp trước Marseille và AS Monaco. Điều đáng nói là màn trình diễn của Gã nhà giàu nước Pháp bạc nhược và lép vế toàn diện so với đối thủ dù có lực lượng tốt hơn. Theo L'Equipe, kết quả tồi tệ kéo theo khủng hoảng tinh thần trong phong thay đồ, thậm chí đã xuất hiện căng thẳng giữa các cầu thủ cũng như ban lãnh đạo.

Theo đó, nhân vật được tờ báo Pháp chỉ tên đó là Neymar, ngôi sao duy nhất còn lại trong bộ ba MMN góp mặt trong trận thua Monaco vừa qua. Tại đây, số 10 đã có những lời phàn nàn, thậm chí mắng nhiếc những đàn em như Vitinha và Hugo Ekitike về những pha xử lý lỗi trên sân. L'Equipe cho hay, đến cả các cầu thủ Monaco có mặt cũng không thể tin vào những gì họ nghe thấy từ các đồng nghiệp bên phía PSG.

neymar-1676213627.jpg
Neymar đang trở thành nhân vật tâm điểm tại PSG nhưng không phải vì phong độ mà là tranh cãi

Căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm khi trận đấu khép lại. Trong phòng thay đồ của PSG, cố vấn thể thao Luís Campos tỏ ra cực kỳ bực tức vì màn trình diễn kém cỏi của Les Parisiens. Ông đã mắng mỏ cầu thủ đội nhà, chỉ trích họ vì thái độ đáng xấu hổ và “ thiếu quyết tâm” trong suốt cả trận.

Tất nhiên, không phải ai cũng chịu nghe những lời của Campos. Bộ đôi người Brazil là Neymar và đội trưởng Marquinhos đã lên tiếng phản bác lại 'sếp' của mình. Họ cho rằng đây không phải là vấn đề chính của PSG hiện tại. Cuộc tranh cãi dài hơi đã xảy ra được căng thẳng tới mức khiến một số nhân viên CLB bị sốc.

Không chỉ xung đột với BLĐ, một số cầu thủ PSG còn có hành động gây tranh cãi với CĐV của đội bóng. Cụ thể, sau trận thua Monaco, không có một cầu thủ Paris nào đến xin lỗi fan vì màn trình diễn tệ hại. Donnarumma khi đó là người duy nhất có ý định làm vậy nhưng bị đội trưởng Marquinhos khuyên ngăn rằng không nên 'đụng' vào các CĐV đang bực bội.

psg-campos-neymar-1676213874.jpg
Neymar và Marquinhos được cho là đã có phản ứng dẫn tới tranh cãi với Cố vấn Thể thao của PSG, Luis Campos.

Một thủ lĩnh khác trên sân là Neymar tất nhiên cũng đồng tình với Marquinhos. Thực tế số 10 của PSG đã không còn đến chào CĐV kể từ khi anh bị huýt sáo và la ó sau khi CLB thành Paris bị loại khỏi Champions League năm ngoái.

Sau hành động của Marquinhos, phòng thay đồ của PSG dường như đã chia làm 2 phe. Đối lập với nhóm của cầu thủ người Brazil là nhóm nói tiếng Pháp, dẫn đầu bởi đội phó Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe.

mbappe-kimpembe-1676214010.jpg
Mbappe và Kimpembe là hai trong số các cầu thủ PSG theo phe ôn hòa, kêu gọi sự đoàn kết giữa đội bóng và CĐV

Cả hai đã sự dụng tiếng nói của mình để làm hòa với CĐV thay vì chọc giận họ. Trong khi Kimpembe là người đã tới cầm loa và xin lỗi các fan thì Mbappe đã đăng thông điệp lên Instagram cá nhân để kêu gọi cả đội cùng các CĐV "Hãy luôn mạnh mẽ và đoàn kết".

Mặc dù vậy, HLV Christophe Galtier, cố vấn Luis Campos và cả tập thể PSG sẽ có rất nhiều việc phải làm lấy lại tinh thần và sự đoàn kết trong bối cảnh cuộc đối đầu quan trọng với Bayern Munich tại Cúp C1 chỉ còn ít ngày là diễn ra.

PSG sắp sa thải HLV Galtier, Zidane tái xuất sớm hơn dự kiến?

Neymar được vinh danh là cầu thủ Brazil xuất sắc nhất năm 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm