Quảng cáo

Quyết vượt mặt PSG lấy 'cận vệ thép', Chelsea hy sinh luôn 'vua tốc độ'

Thứ hai, 25/07/2022 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Động thái mới nhất của Chelsea cho thấy họ sẵn sàng 'chơi tất tay' để có được mục tiêu mà mình muốn nhằm gia cố hàng thủ trước ngày mùa giải mới khởi tranh.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào kỳ chuyển nhượng hè 2022, mục tiêu hàng đầu của Chelsea không gì khác đó là bổ sung thêm vị trí trung vệ nhằm thế chỗ bộ đôi  Rudiger và Christensen đã ra đi. Ngay lập tức, tân binh chất lượng Kalidou Koulibaly ngay lập tức được mang về sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, một trung vệ mới xem chừng là chưa đủ để giúp Chelsea cạnh tranh danh hiệu mùa tới. Nhất là khi chứng kiến hàng thủ The Blues đã thi đấu vô cùng bị động và thiếu chắc chắn ở trận thua 0-4 trước Arsenal gần đây.

Quyết vượt mặt PSG lấy 'cận vệ thép', Chelsea hy sinh luôn 'vua tốc độ' 162145
Koulibaly là một sự bổ sung chất lượng nhưng chưa đủ để giúp Chelsea cạnh tranh trong mùa giải mới

Do đó, đội bóng của Tuchel dự kiến vẫn sẽ tìm kiếm thêm những sự bổ sung cho vị trí này. Trung vệ họ nhắm tới là Jules Kounde của Sevilla, nhưng thương vụ ngày càng phức tạp do vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ Barcelona.

Vì vậy, The Blues đã có kế hoạch dự phòng đó là hậu vệ Nordi Mukiele của RB Leipzig. Anh là một cầu thủ đa năng, có thể đá hậu vệ phải, trung vệ hoặc thậm chí là tiền vệ cánh phải. Ngoài ra, Mukiele còn chơi rất tốt trong hệ thống hệ thống 3 trung vệ, cũng là sơ đồ hiện tại của Chelsea.

Quyết vượt mặt PSG lấy 'cận vệ thép', Chelsea hy sinh luôn 'vua tốc độ' 162146
Chelsea bất ngờ chuyển hướng sang chiêu mộ hậu vệ Nordi Mukiele của RB Leipzig

Được biết, Mukiele hiện đang được liên hệ chuyển tới PSG, thậm chí đôi bên còn đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng từ vài ngày trước. Dẫu vậy, Chelsea vẫn quyết định vào cuộc và họ tự tin có lợi thế để cạnh tranh với đội bóng Pháp.

Theo Foot Mercato, CLB đến từ Anh sẵn sàng đưa tiền đạo Timo Werner vào như một phần của thỏa thuận. Chân sút người Đức chuyển tới Stamford Bridge từ Leipzig vào năm 2020 nhưng thi đấu chưa đạt yêu cầu. Anh chỉ ghi được 23 bàn thắng và có 21 kiến ​​tạo sau 89 trận.

Quyết vượt mặt PSG lấy 'cận vệ thép', Chelsea hy sinh luôn 'vua tốc độ' 162147
Tiền đạo Timo Werner được Chelsea đặt lên bàn đàm phán nhằm thuyết phục RB Leipzig nhả người

Điểm mạnh nhất của Werner chính là tốc độ khủng khiếp cùng khả năng chạy chỗ dứt điểm thông minh. Tuy nhiên, chân sút 26 tuổi lại không thể phát huy được điều đó do phải đối đầu với những hậu vệ cao lớn và những đội chơi phòng ngự 'cực rát' ở Ngoại hạng Anh.

Thương vụ này có thể sẽ đem lại lợi ích cho đôi bên khi mà Chelsea đang cần hậu vệ trong khi Werner sẽ có cơ hội trở về CLB từng đưa mình ra ánh sáng nhằm lấy lại phong độ. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ còn phụ thuộc vào quyết định của RB Leipzig và Mukiele.

Quyết vượt mặt PSG lấy 'cận vệ thép', Chelsea hy sinh luôn 'vua tốc độ' 162148
Mukiele được cho là đã đạt thỏa thuận để gia nhập PSG trong ít ngày tới

Về phần PSG, nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn tự tin sẽ ký thành công Mukiele và dự kiến sẽ công bố ngay trong tuần này. Nếu thương vụ được hoàn tất, hậu vệ người Pháp sẽ là tân binh thứ ba gia nhập sân Parc des Princes trong hè này, sau Vitinha và Hugo Ekitike.

Bị 'lật kèo' vụ Kounde, Chelsea 'chữa cháy' bằng cái tên bất ngờ

PSG bổ nhiệm vị trí chưa từng có, quyết 'xử đẹp' cả Neymar lẫn Mbappe

Kỹ năng phòng ngự hoàn hảo của Kalidou Koulibaly - tân binh mới gia nhập Chelsea (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Chelsea PSG Mukiele Werner chuyển nhượng
Xem thêm