Quảng cáo

Sự ra đi của Mbappe sẽ kéo sập cả hệ thống của PSG?

Thứ tư, 12/10/2022 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Việc Mbappe đòi rời PSG càng sớm càng tốt được dự báo sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề cho đội bóng này, thậm chí có thể làm sụp đổ cả hệ thống của CLB.

Nghe nội dung bài viết

Tối qua 11/10, hàng loạt nguồn tin uy tín từ Pháp như Le Parisien, L'Equipe hay RMC đều xác nhận Mbappe muốn rời PSG ngay tháng Giêng tới dù đôi bên chỉ mới gia hạn hồi tháng 5. Nguyên nhân được cho là bởi tuyển thủ Pháp cảm thấy bị phản bội sau những lời hứa không được thực hiện của BLĐ CLB.

Trong đó phải kể đến việc PSG đã không thể mang về một tiền đạo cắm đẳng cấp để đá cặp với Mbappe. Ngôi sao này càng thất vọng hơn khi CLB giữ lại Neymar và HLV Galtier còn xếp tuyển thủ Brazil đá cánh trái - vị trí ưa thích của Mbappe trong khi anh phải đá trung phong.

Sự ra đi của Mbappe sẽ kéo sập cả hệ thống của PSG? 201460
Mbappe muốn rời PSG vì cảm thấy bị BLĐ đội bóng phản bội

Cũng theo Le Parisien, mâu thuẫn giữa Mbappe và BLĐ PSG đã trở nên căng thẳng ngay từ thời điểm mùa giải bắt đầu khởi tranh. Theo đó, tiền đạo này vắng mặt trong trận mở màn Ligue 1 của PSG gặp Clermont không phải do chấn thương mà là do bất đồng với giới chủ.

Tuy nhiên, sau khi những tranh cãi nổ ra, phía PSG vẫn một mực phủ nhận việc Mbappe đòi ra đi. Mới đây nhất, cố vấn Luis Campos đã lên tiếng khẳng định tương lai của tiền đạo này vẫn nằm tại Paris.

Thế nhưng mặt khác, nhà ĐKVĐ không phủ nhận rằng Mbappe đang không hạnh phúc. Họ hy vọng những động thái gần đây của tiền đạo 23 tuổi chỉ như là một lời kêu cứu nhằm gây áp lực lên CLB và HLV để đưa anh trở lại làm trung tâm của đội bóng, đặc biệt là việc được đá đúng sở trường. PSG càng không muốn những thông tin về ý định rời PSG của Mbappe là sự thật.

Sự ra đi của Mbappe sẽ kéo sập cả hệ thống của PSG? 201470
Phía PSG hy vọng ý định rời CLB của Mbappe không phải là sự thật.

Sở dĩ CLB này lo ngại đến như vậy không chỉ vì số tiền khổng lồ đã chi ra để giữ chân Mbappe hồi hè qua mà là bởi chính những hệ lụy của việc để mất anh mang lại. Theo Le Parisien, sự ra đi của tuyển thủ Pháp có thể châm ngòi cho một cuộc tháo chạy tại sân Parc des Princes.

Theo đó, cố vấn Luis Campos cũng có thể rời PSG. Tương tự như tuyển thủ Pháp, vị lãnh đạo này cũng có mâu thuẫn với chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi và giám đốc Antero Henrique về công tác chuyển nhượng của CLB mùa hè vừa qua. Do đó, ông cảm thấy bị 'phản bội' bởi BLĐ đội bóng, giống như những gì Mbappe đang phải trải qua.

Sự ra đi của Mbappe sẽ kéo sập cả hệ thống của PSG? 201471
Cố vấn Luis Campos cũng có những mâu thuẫn với BLĐ PSG tương tự như Mbappe

Chưa dừng lại ở đó, trong trường hợp cả Mbappe và Luis Campos ra đi, HLV Christophe Galtier cũng sẽ nối gót người cộng sự của mình rời Paris. Sở dĩ ông ngồi vào ghế nóng tại Parc des Princes hè qua là vì cơ hội được làm việc cùng Campos, người bạn cũ từng làm việc chung tại Lille. Do đó, nếu vị này ra đi, ông Galtier cũng không còn động lực nào để làm việc tại CLB.

Sự ra đi của Mbappe sẽ kéo sập cả hệ thống của PSG? 201473
Sự ra đi của Mbappe có thể kéo theo cả cố vấn Campos lẫn HLV Galtier rời CLB

Trong trường hợp cả Galtier và Campos ra đi, đó sẽ là một cuộc đại khủng hoảng với PSG. Kể từ khi lên nắm quyền, bộ đôi này đã đem lại nhiều thay đổi tích cực cho đội bóng. Kết quả là màn trình diễn khởi sắc cùng chuỗi thành tích ấn tượng của PSG kể từ đầu mùa. Có thể nói, chính hai ông là những nhà kiến thiết vĩ đại đặt nền móng cho triều đại mới của đội bóng Paris.

Do đó, không đời nào PSG muốn để mất cặp đôi vàng này. Việc họ phải làm đầu tiên để trấn an Galtier và Campos đó là giữ chân bằng được Mbappe. Theo Foot Mercato, PSG đã đặt mức giá 400 triệu euro cho bất cứ CLB muốn sở hữu tiền đạo 23 tuổi. Con số này đủ lớn để làm chùn bước bất kỳ ông lớn châu Âu nào kể cả Real Madrid.

Tin chuyển nhượng 12/10: Mbappe đòi rời PSG đến Anh, Haaland bị cấm đến MU

Mbappe phải hối hận vì chính tham vọng quyền lực của bản thân?

Tổng hợp bàn thắng tại Ligue 1 mùa 2021/22 của Kylian Mbappe (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm