Quảng cáo

Tương lai bất định của Ronaldo

Chủ nhật, 17/07/2022 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Đòi rời MU nhưng lại liên tục bị các đội bóng lớn từ chối chiêu mộ, Ronaldo đang lâm vào thế khó.

Nghe nội dung bài viết

Một trong những tin tức chuyển nhượng thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của phiên chợ hè 2022 là thông tin Cristiano Ronaldo đòi rời MU của tờ The Times (Anh). Lý do lớn nhất khiến tiền đạo 37 tuổi đòi ra đi đến từ việc anh muốn thi đấu ở Champions League. Khi nhắc đến Ronaldo, có lẽ đây là cái tên trong mơ mà mọi đội bóng đều muốn sở hữu. Nhưng đó chỉ là câu chuyện của quá khứ. Còn ở thời điểm hiện tại, những thông tin các câu lạc bộ lớn từ chối chiêu mộ CR7 đã và đang xuất hiện với tần suất dày đặc trên nhiều mặt báo. 

b03164d2e09ffb4dd455273421a82f29
Không có bất kỳ đội bóng lớn nào muốn ký hợp đồng với Ronaldo

"Chúng tôi rất tôn trọng Ronaldo. Nhưng chiêu mộ cậu ấy là việc mà Bayern đã, đang và sẽ không bàn đến", giám đốc thể thao của Bayern Munich, ông Hasan Salihamidzic khẳng định với tờ Sport1 (Đức). Sau đó, nhà báo Fabrizio Romano dẫn lời của HLV trưởng Bayern, Julian Nagelsmann: "Tôi biết mọi thông tin cho rằng tôi quan tâm đến Ronaldo. Nhưng đó đều là những thông tin sai sự thật".

Tờ Le Parisien (Pháp) cho biết, PSG cũng đã lắc đầu với Ronaldo. Tờ La Repubblica (Ý) cho hay, Inter Milan cũng làm điều tương tự với Ronaldo. Tờ The Athletic (Anh) đưa tin, Chelsea đã nói không với siêu sao người Bồ Đào Nha. Chủ tịch Todd Boehly rất thích Ronaldo. Nhưng HLV Thomas Tuchel lại phản đối việc đưa CR7 về Stamford Bridge. 

Người đại diện của Ronaldo, ông Jorge Mendes đã làm hết sức để tìm bến đỗ mới cho thân chủ. Nhưng mọi cuộc đàm phán đều không mang lại kết quả như kỳ vọng. Cũng thật khó để trách các đội bóng lớn khi họ có thái độ lạnh nhạt với Ronaldo. Bởi chẳng có bất kỳ câu lạc bộ nào lại sẵn sàng chi trả mức lương "khổng lồ" cho một cầu thủ đã ở độ tuổi U40 như Ronaldo. 

ronaldo-post
Ronaldo liên tục bị các đội bóng lớn ngó lơ

"Kẻ ăn không hết, người lần không ra" có lẽ là câu nói đúng nhất về tương lai của Ronaldo vào lúc này. Những đội bóng lớn không muốn ký hợp đồng với cựu sao Juventus. Tuy nhiên, vẫn có những câu lạc bộ dù rất muốn chiêu mộ Ronaldo, nhưng lại bị anh từ chối.

Có không ít đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ để chào đón Ronaldo. Sporting Lisbon hay Inter Miami và AS Roma là những ví dụ. Nhưng cựu trung phong Real Madrid không tỏ ra mặn mà. Bởi nếu gia nhập các câu lạc bộ này, Ronaldo sẽ không được thi đấu ở Champions League. Thậm chí, có tin đồn cho rằng Ronaldo đã từ chối lời đề nghị với mức lương "siêu to khổng lồ", lên tới 125 triệu euro/mùa của một đại gia đến từ Saudi Arabia. 

1240515396.0
Ronaldo rơi vào thế khó

125 triệu euro/mùa là mức lương kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Con số ấy gấp hơn hai lần so với thu nhập của Kylian Mbappe ở PSG (50 triệu euro/mùa). Nhưng ưu tiên số 1 của Ronaldo không phải là tiền, mà là Champions League. 

Những đội bóng được dự Champions League không muốn mua Ronaldo. Còn những CLB không được dự Champions League tha thiết mời gọi CR7 nhưng họ lại không thể làm anh thỏa mãn. Ronaldo vốn nổi tiếng là mẫu cầu thủ giàu ý chí, không bao giờ hài lòng với bản thân. Chân sút người Bồ Đào Nha luôn vươn lên, muốn phá vỡ giới hạn, muốn lập nhiều kỷ lục. Đó là đức tính xứng đáng được tôn trọng đối với mọi vận động viên chuyên nghiệp. Nhưng chính phẩm chất ấy đã làm hại Ronaldo trong tình cảnh này, khi CR7 đang "kén cá chọn canh".  

spsrhty7pvjv58w7gu29
Ronaldo đối mặt tương lai bất định

Vậy, liệu ở lại MU có phải một sự lựa chọn tốt? Câu trả lời là hoàn toàn không. Không chỉ vì MU chỉ được dự Europa League, mà còn đến từ việc hình tượng Ronaldo trong mắt cổ động viên Quỷ đỏ đã không còn được tốt đẹp như xưa. Bởi mọi fan MU đều đã biết thông tin CR7 đòi rời MU. Sau đó, Ronaldo còn bỏ 3 buổi tập và từ chối tham dự chuyến du đấu hè, diễn ra tại Thái Lan và Úc. 

Đối với không ít người hâm mộ MU, họ đã thay đổi thái độ với Ronaldo. Từ yêu thành ghét, từ hâm mộ thành khó chịu. Họ cho rằng ngôi sao sinh năm 1985 đã quay lưng bỏ đi khi đội bóng đang gặp khó khăn. Có lẽ, Ronaldo chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lâm vào một hoàn cảnh như thế này trong sự nghiệp đầy rẫy vinh quang của anh.

Tìm bến đỗ mới cho Ronaldo là bài toán cực kỳ nan giải đối với cá nhân anh, đối với Jorge Mendes và đối với mọi đội bóng muốn chiêu mộ CR7...

Tân HLV PSG bó tay, phó mặc tương lai Neymar cho 'gã khổng lồ' nước Anh

Tin chuyển nhượng tối 17/7: Chelsea mua nhà vô địch World Cup, Mourinho ra tay vì 'tiểu Messi'

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Ronaldo MU Bayern Munich Chelsea PSG
Xem thêm