Quảng cáo

Liverpool đã chiến thắng Chelsea bằng sức mạnh tinh thần

Chủ nhật, 15/05/2022 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa, Liverpool lại vượt qua Chelsea trên chấm phạt đền để giành thêm một chiếc cúp quốc nội. Sau trận đấu, Klopp đã nhấn mạnh vào sự đóng góp của đội ngũ tâm lý học của Liverpool trong loạt penalty đầy căng thẳng.

Trận chung kết FA Cup diễn ra vô cùng hấp dẫn với những cơ hội được tạo đều ở hai đầu sân, tuy nhiên, sự chặt chẽ của cả Liverpool và Chelsea khiến mỗi bên không thể ghi được bàn thắng nào trong 90 phút thi đấu chính thức lẫn 30 phút thi đấu hiệp phụ.

Do đó, 2 đội phải dắt tay nhau vào loạt penalty đầy may rủi. Tại đây, The Reds là những người bản lĩnh hơn khi chỉ sút hỏng 1 lượt còn con số đó của The Blues là 2, qua đó chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch FA.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ, bí quyết chiến thắng của Liverpool trên chấm luân lưu là nhờ có sự giúp sức của khoa học thần kinh. Nhà cầm quân người Đức tôn vinh những nhà khoa học thần kinh từ công ty Neuro11 như là một món vũ khí bí mật đằng sau sự chính xác của Lữ đoàn đỏ trên chấm trắng. 

Chiến thắng của Liverpool có dấu ấn không nhỏ từ đội ngũ khoa học thần kinh. Ảnh: Internet

Trả lời cánh báo chí sau trận, Klopp đã nói: "Chúng tôi biết sút penalty là một trò may rủi như thế nào, cách nó diễn ra ra sao. Nhưng chúng tôi đã chiến thắng nó một lần nữa." 

Chiến lược gia 54 tuổi cũng cho biết thêm: "Trong đội ngũ của tôi có 4 chàng trai người Đức đến từ công ty Neuro11. Chúng tôi đã ký hợp đồng với họ vài năm trước. Họ là những nhà khoa học thần kinh và các anh ấy đã nói rằng Liverpool có thể luyện tập khả năng sút penalty."

"Tôi cho rằng điều đó thật thú vị, và rồi toàn đội đã bắt đầu luyện tập. Và vì vậy, chiếc cúp này là dành cho những nhà khoa học thần kinh của tôi, giống như chiếc cúp Carabao vậy," Klopp chia sẻ.

Chiến thắng này của Liverpool là thắng lợi thứ hai của Lữ đoàn đỏ trước cùng đối thủ Chelsea trên chấm phạt đền. Ở trận chung kết Carabao Cup hồi tháng 3, Liverpool cũng đã vượt qua Chelsea với tỉ số 11-10 mà không thực hiện hỏng lượt đá nào.

Nhìn rộng ra toàn mùa giải cho đến nay, The Reds mới chỉ sút hụt 2 trên 11 quả phạt đền được hưởng. Điều đó rõ ràng có sự đóng góp không hề nhỏ của Neuro11.

Quá trình luyện tập của đội ngũ từ Neuro11 và Liverpool. Ảnh: Internet

Được biết, Neuro11 là một nhóm các nhà khoa học thể thao đến từ Đức. Bằng cách kết hợp kiến thức thần kinh học và kinh nghiệm thể thao của họ, Neuro11 đã phát triển một chương trình đào tạo sức mạnh tinh thần tuân theo 3 nguyên tắc chính là: việc sử dụng khoa học, việc luyện tập trên sân bóng và cuối cùng là những mục tiêu có định hướng ngắn và dài hạn. Ngoài bóng đá, Neuro11 cũng còn phát triển các phương pháp này tại một số môn thể thao khác như bóng rổ hay golf.

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool Chelsea Neuro11 Klopp khoa học thần kinh
Xem thêm