Quảng cáo

Ảnh thực tế Toyota Land Cruiser bản thuần điện với thiết kế cực lạ mắt

Thứ hai, 30/10/2023 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Toyota Land Cruiser Se được phát triển dựa trên khung gầm liền khối của ô tô con, kiểu dáng xe gần như khác biệt hoàn toàn so với mẫu Land Cruiser hiện hành.

Nghe nội dung bài viết

Trong khuôn khổ triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra ở Tokyo, hãng xe Toyota đã giới thiệu Land Cruiser Se - mẫu xe concept được cho là hình ảnh xem trước của Land Cruiser phiên bản thuần điện.

toyota-land-cruiser-se-1-eeb9

Dù sở hữu cái tên Land Cruiser nổi tiếng, mẫu xe này không được phát triển dựa trên khung gầm sát-xi rời mà lại được phát triển dựa trên khung gầm liền khối của ô tô con. Theo Toyota, Land Cruiser Se dùng khung gầm liền khối nhưng vẫn sẽ có khả năng phản hồi mặt đường nhanh nhạy và vượt địa hình khó dễ dàng.

Theo công bố của hãng xe, Toyota Land Cruiser Se có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.150 x 1.990 x 1.705 (mm) và trục cơ sở dài 3.050 mm. So với bản Land Cruiser LC300 đang bán tại Việt Nam, mẫu concept này dài hơn 185 mm, rộng hơn 10 mm nhưng lại thấp hơn 240 mm, trong khi trục cơ sở cũng dài hơn 200 mm.

toyota-land-cruiser-se-3-f5c4

Bên cạnh khác biệt về khung gầm, phong cách thiết kế của Toyota Land Cruiser Se cũng hoàn toàn khác so với Land Cruiser thông thường. Mẫu concept này được áp dụng phong cách thiết kế thấp, gọn gàng và mượt mà hơn.

Những trang bị ngoại thất đáng chú ý có lưới tản nhiệt kín, đèn pha nhỏ gọn tích hợp đèn LED định vị ban ngày, đèn hình tứ giác tại hai góc đầu xe cùng đèn hậu mỏng nằm vắt ngang đuôi xe. Ngoài ra, xe sử dụng camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu thông thường.

toyota-land-cruiser-se-f499

Khu vực thân xe có các đường gân được vuốt cực góc cạnh cùng vòm bánh xe lớn và phần mái "nổi". Bên cạnh đó, đuôi xe được bo tròn với thanh đèn mỏng.

Hiện tại, nội thất bên trong vẫn chưa được Toyota hé lộ, chỉ biết rằng xe được trang bị nội thất 3 hàng ghế.

Tương tự nội thất, thông số kỹ thuật của Toyota Land Cruiser Se vẫn được giữ kín. Nhà sản xuất ô tô còn tiết lộ chiếc Land Cruiser này sẽ có hiệu suất về mô men xoắn rất cao. Nhiều khả năng, xe sẽ được trang bị 2 mô-tơ điện kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh.

Toyota cho biết Land Cruiser Se hiện mới chỉ dừng ở mức xe concept và không tiết lộ thời điểm sẽ đưa mẫu xe này lên dây chuyền sản xuất thương mại.

toyota-land-cruiser-se-2-57a8

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Land Cruiser được phân phối với 1 phiên bản LC300 duy nhất, giá niêm yết là 4,286 tỷ đồng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm