Quảng cáo

Cái kết đắng cho chủ xe Tesla liều lĩnh lái qua đoạn đường ngập nước

Thứ năm, 14/09/2023 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Một chiếc Tesla bị nước ngấm vào gói pin do chủ xe liều lĩnh chạy qua đoạn đường ngập.

Nghe nội dung bài viết

Giám đốc Điều hành Tesla - Elon Musk trước đây từng nói rằng mẫu Model S có thể bơi trong nước một thời gian nhất định. 

Năm ngoái, ông thậm chí còn tuyên bố chiếc bán tải điện Cybertruck có thể "vượt sông, hồ và cả biển nếu sóng không quá lớn".

Thế nhưng, tờ Carscoops cho rằng chính những lời công bố kiểu này đã đánh lừa một số chủ sở hữu Tesla, khiến họ không ngần ngại lái xe qua một đoạn ngập sâu.

21694595212

Thực tế, ô tô điện có khả năng lội nước vượt trội hơn so với xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đồng nghĩa với việc những chiếc xe chạy pin có thể an toàn vượt qua vùng nước lũ. 

Thậm chí, chủ xe điện còn có thể đối mặt với những vấn đề nan giải hơn nhiều nếu gói pin bị nước ngấm vào bên trong.

Jason Hughes - chủ một hãng sửa chữa ôtô ở thành phố Hickory, bang North Carolina cảnh báo các tài xế: "Hãy dừng ngay việc lái những chiếc Tesla qua vùng ngập nước. Tôi không quan tâm điều Elon nói. Chúng không phải là thuyền và bạn sẽ hối tiếc vì điều đó".

Trong một bài đăng trên Twitter vào tháng 04/2023, Hughes chia sẻ rằng một khách hàng của anh đã áp dụng lời nói của Musk vào cuộc sống và kết quả là chiếc Tesla của người đó đã phải nằm xưởng.

Theo đó, vị khách này đã lái chiếc Tesla qua vùng nước ngập trong vài giây. Vài ngày sau, chiếc xe không khởi động được và được đưa đến xưởng kiểm tra. Tại đó, Hughes nhận thấy gói pin của xe đã bị ngấm nước và bắt đầu có dấu hiệu ăn mòn, gỉ sét.

Tesla-2-4910-1694589746

Ngoài ra, Hughes cũng cho biết khách hàng sẽ khó phát hiện hỏng hóc ngay lập tức sau khi lái xe qua nước ngập sâu.

Điều này cho thấy việc nước ngấm vào bên trong gói pin có thể diễn ra khá chậm, nhưng khi đã xảy ra sẽn khiến thiệt hại rất lớn.

Được biết, pin là một trong những bộ phận quan trọng và đắt nhất trên một chiếc xe điện. Riêng chi phí thay một gói pin của ôtô điện đã ngang ngửa với một chiếc xe con mới tinh.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm