Quảng cáo

Cận cảnh Suzuki Swift 2024 tại đại lý: Nâng cấp ngoại thất, nhiều công nghệ an toàn

A A+

Suzuki Swift 2024 hiện đã có mặt tại các đại lý ở Nhật Bản để người tiêu dùng chiêm ngưỡng tận mắt.

Suzuki Swift 2024 về đại lý Nhật Bản

Vào cuối năm 2023, Suzuki đã trình làng thế hệ mới nhất của dòng hatchback Swift. Trong lần lên đời này, Suzuki Swift không chỉ được nâng cấp về ngoại hình mà còn cả nội thất, đi kèm hệ truyền động mild-hybrid hoàn toàn mới.

Đến nay, Suzuki Swift 2024 đã chính thức có mặt tại một số đại lý ở Nhật Bản để người tiêu dùng chiêm ngưỡng tận mắt.

Suzuki Swift 2024 6

Ở ngoại thất, xe có cụm đèn LED được thiết kế vuông vức hơn cùng lưới tản nhiệt với hình dáng giống con cá. Các đường gân dập nổi ở hai bên hông, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, khỏe khoắn.

Một thay đổi đáng chú ý là tay nắm cửa đã quay trở lại với kiểu truyền thống, mang đến sự tiện lợi và quen thuộc cho người dùng.

Đối với các phiên bản điện khí hóa, xe được trang bị đường viền trang trí crôm trên lưới tản nhiệt và biểu tượng hybrid trên chắn bùn trước.

Suzuki Swift 2024 có đến 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm 4 tùy chọn hai tông màu, tạo điều kiện cho khách hàng thoải mái thể hiện phong cách cá nhân.

2024-maruti-swift-new-dealer-lau

Về kích thước, Suzuki Swift 2024 giữ nguyên các số đo với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.860 x 1.695 x 1.500 (mm), truc cơ sở dài 2.450 mm.

Bên trong cabin, bảng táp-lô được thiết kế lại với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch mới. Mặc dù không có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, Suzuki Swift 2024 vẫn có một màn hình nhỏ giữa hai mặt đồng hồ analog tương tự như phiên bản đời trước.

Những trang bị nổi bật khác có các nút điều khiển điều hòa mới cùng khá nhiều cổng sạc USB. Đặc biệt, Suzuki Swift mới còn được trang bị phanh tay điện tử với tính năng Auto-hold, mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và tiện nghi hơn.

Suzuki Swift 2024 5

Về an toàn, Suzuki Swift thế hệ mới sở hữu các công nghệ tiên tiến như radar sóng milimet, camera một mắt, và cảm biến siêu âm.

Những trang bị này góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của hệ thống ADAS, bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh Dual Sensor Brake Support II, giúp phát hiện các phương tiện, xe đạp, mô tô và người đi bộ một cách chính xác hơn. 

Bên cạnh đó, xe còn có camera 360, hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Cận cảnh Suzuki Swift 2024 tại đại lý: Nâng cấp ngoại thất, nhiều công nghệ an toàn 391795

Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki Swift 2024 được phân phối với 3 phiên bản là XG, Hybrid MX và Hybrid MZ. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng, trong khi các phiên bản cao cấp hơn được trang bị hệ thống mild hybrid. 

Mặc dù chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể, Suzuki khẳng định rằng động cơ 3 xy-lanh Z12E 1.2L mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu và cung cấp mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp.

Tất cả các phiên bản của Suzuki Swift 2024 tại Nhật Bản đều sử dụng hộp số tự động CVT mới. Hộp số này được cho là nhẹ hơn, êm ái hơn và hiệu quả hơn so với phiên bản trước đây. 

Ngoài ra, sức mạnh từ động cơ có thể được truyền tới cả bánh trước và bánh sau thông qua hệ thống dẫn động 4WD toàn thời gian tùy chọn, mang lại khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ trên mọi điều kiện đường xá.

Cận cảnh Suzuki Swift 2024 tại đại lý: Nâng cấp ngoại thất, nhiều công nghệ an toàn 391800

Đôi nét về Suzuki Swift đang bán tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Swift được phân phối chính hãng 1 phiên bản GLX với giá niêm yết là 560 triệu đồng.

Những trang bị đáng chú ý có lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong, mâm hợp kim 5 chấu kép, vô-lăng 3 chấu D-Cut, bảng đồng hồ với 2 cụm đồng hồ Analog và một màn hình LCD đa sắc TFT, màn hình giải trí 10 inch,...

Xe sử dụng động cơ xăng K12M 1.2L cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

Quảng cáo
Xem thêm