Quảng cáo

Chủ xe điện Tesla Cybertruck 'sốc' khi lốp xe mòn sau khi mới chạy hơn 10.000 km

Thứ tư, 11/09/2024 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Một chủ sở hữu Tesla Cybertruck bức xúc khi lốp xe của anh mòn nhanh chóng chỉ sau 6.251 dặm (khoảng hơn 10.000 km) sử dụng. Dù đã chăm sóc cẩn thận, lốp xe vẫn xuống cấp nhanh không ngờ.

Mới đây, một chủ sở hữu Tesla Cybertruck mới đây đã bày tỏ sự thất vọng sau khi lốp xe của anh ta gần như hỏng hoàn toàn chỉ sau 6.251 dặm (khoảng 10.000 km) sử dụng.

2024-tesla-cybertruck-115-65e894

Lốp xe mòn nhanh khiến chủ xe ngỡ ngàng

Cybertruck là mẫu xe điện bán tải mạnh mẽ với công suất lên tới 845 mã lực và trọng lượng gần 3,5 tấn. Với lực đẩy khủng khiếp như vậy, việc tiêu hao lốp xe có thể là một điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tốc độ mòn lốp nhanh đến mức này đã khiến chủ xe cảm thấy bất ngờ.

Chủ sở hữu này chia sẻ câu chuyện của mình trên diễn đàn TeslaCybertruckOwners Forum.com. Theo lời kể của người này, anh đã rất cẩn thận tuân theo mọi hướng dẫn của Tesla về việc bảo dưỡng xe.

Khi đưa chiếc Cybertruck của mình đến trung tâm bảo dưỡng để tiến hành xoay lốp lần đầu tiên sau 6.250 dặm (khoảng 10.000 km), anh được thông báo rằng lốp xe của mình đã gần như đã mòn hết.

03

Các nhân viên kỹ thuật phát hiện rằng lốp trước đã mòn chỉ còn 4/32 inch độ sâu rãnh, trong khi lốp sau còn lại 5/32 inch.

Lốp Goodyear không có bảo hành

Lốp xe được trang bị cho chiếc Cybertruck này là dòng lốp Goodyear Territory All-Terrain. Loại lốp này không có chế độ bảo hành số dặm. Điều đó đồng nghĩa với việc, dù lốp xe mòn nhanh hay chậm, người dùng sẽ không được bảo hành từ phía nhà sản xuất. 

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là không chỉ độ sâu rãnh lốp giảm mạnh mà bề mặt cao su cũng có dấu hiệu bị xé toạc và hư hại trên toàn bộ bề mặt. Các cạnh của các khối rãnh lốp bị sờn rách, điều hiếm khi xảy ra trên lốp xe thông thường.

04

Chủ sở hữu Cybertruck này cho biết anh đã cẩn thận bảo quản lốp xe trong suốt quá trình sử dụng. Tuy nhiên, việc lốp xe mòn nhanh như vậy đã đặt anh vào tình thế phải cân nhắc về lựa chọn lốp trong tương lai: ưu tiên tuổi thọ lốp hay hiệu suất vận hành.

Sức mạnh lớn đi đôi với hao mòn lốp xe

Vấn đề lốp xe mòn nhanh trên các mẫu xe điện hiệu suất cao không chỉ xảy ra với Tesla Cybertruck. Trước đó, các chủ sở hữu xe Rivian cũng báo cáo tình trạng tương tự, với lốp xe của họ mòn chỉ sau khoảng 6.000 dặm (khoảng hơn 9.600 km). 

Điểm chung giữa các mẫu xe này là cả Cybertruck và Rivian R1T đều sở hữu công suất lớn và trọng lượng nặng. Điều này tạo áp lực rất lớn lên lốp xe, dẫn đến tình trạng hao mòn nhanh hơn so với các dòng xe truyền thống.

20221002-Rivian-6-930x620

Ví dụ, trên các dòng xe Rivian, chế độ lái "Conserve" - khiến xe hoạt động như dẫn động cầu trước - lại vô tình làm tăng tải trọng lên lốp trước, dẫn đến việc lốp mòn nhanh hơn. 

Điều này cũng cho thấy rằng, ngoài sức mạnh của động cơ, trọng lượng nặng của xe điện cũng là yếu tố chính gây ra tình trạng hao mòn lốp nhanh chóng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm