Quảng cáo

Ford Ranger PHEV trình làng: Động cơ mạnh 275 mã lực, tầm vận hành thuần điện đạt 45 km

Thứ ba, 17/09/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Phiên bản hybrid sạc điện của Ford Ranger giữ nguyên những khả năng đặc trưng của dòng Ranger truyền thống như kéo, chở nặng và khả năng off-road.

Nghe nội dung bài viết

Một năm sau lần đầu tiên hé lộ, Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản hoàn thiện của mẫu Ford Ranger PHEV (hybrid sạc điện) tại sự kiện IAA Transportation đang diễn ra ở Hannover, Đức.

Theo hãng xe Mỹ, Ford Ranger PHEV 2025 giữ nguyên những khả năng đặc trưng của dòng Ranger truyền thống như kéo, chở nặng và khả năng off-road mà không bị ảnh hưởng bởi việc tích hợp công nghệ hybrid.

Hệ truyền động hybrid không chỉ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu mà còn cho phép vận hành mà không cần nhiên liệu trong một khoảng thời gian nhất định.

2025-ford-ranger-phev-2-copy-204

Dưới nắp ca-pô, Ford Ranger PHEV được trang bị động cơ xăng 2.3L EcoBoost tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện mạnh 101 mã lực. Tổng công suất của hệ thống đạt 275 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Thông số này vượt trội hơn so với mọi phiên bản Ranger thông thường và chỉ thấp hơn phiên bản Raptor chạy xăng. So với Ranger Raptor sử dụng động cơ diesel, phiên bản hybrid này vẫn mạnh hơn đáng kể.

Bộ pin dung lượng 11,8 kWh của Ford Ranger PHEV cung cấp khả năng di chuyển tối đa 45 km mà không cần dùng nhiên liệu. Thời gian sạc đầy pin dưới 4 tiếng, đồng thời xe còn được trang bị hệ thống phanh tái sinh năng lượng, giúp sạc lại pin khi di chuyển.

Ngoài ra, công nghệ sạc ngược cũng cho phép xe cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài với công suất tiêu chuẩn 2,3 kW hoặc công suất cao 6,9 kW.

2025-ford-ranger-phev-3-2048x136

Ford Ranger PHEV sử dụng hệ dẫn động 4 bánh, hộp số tự động 10 cấp, đi kèm khóa vi sai sau. Hệ thống treo của xe cũng được tinh chỉnh để phù hợp với trọng lượng mới. Xe vẫn duy trì khả năng chở tải tối đa 1 tấn và kéo tối đa 3,5 tấn, tương tự các phiên bản Ranger khác.

2025-ford-ranger-phev-7-2048x136

Về thiết kế, Ford Ranger PHEV gần như không có thay đổi so với các phiên bản thường, ngoại trừ cổng sạc được đặt gần nắp bình nhiên liệu. Dòng chữ "PHEV" trên vòm bánh xe trước cũng là dấu hiệu để phân biệt biến thể hybrid sạc điện.

Phiên bản giới hạn Stormtrak PHEV được trang bị bodykit độc quyền. Một số chi tiết nổi bật trên bản Stormtrak bao gồm bộ mâm hợp kim 18 inch, lưới tản nhiệt dạng mắt lưới tổ ong, bộ decal độc quyền và bậc cửa khắc chữ "PHEV".

2025-ford-ranger-phev-1-copy-204

Nội thất của Ford Ranger PHEV không có nhiều khác biệt so với phiên bản thông thường. Xe sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại như hệ thống âm thanh 10 loa Bang & Olufsen, camera 360 độ và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, tương đương phiên bản cao cấp nhất của mẫu Everest.

2025-ford-ranger-phev-14-2048x13

Ford Ranger PHEV 2025 sẽ được sản xuất tại nhà máy Silverton ở Nam Phi và dự kiến được bán ra tại châu Âu, Úc và New Zealand từ mùa xuân năm 2025. Giá bán của xe hiện chưa được công bố.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm