Quảng cáo

Hãng xe sắp vào Việt Nam ra mắt SUV mới: Cùng phân khúc Honda CR-V, 'ăn xăng' chỉ 4,89 lít/100 km

Thứ hai, 29/04/2024 18:43 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV mới Chery Omoda 7 có kích thước lớn hơn so với Omoda 5 đang bán trên thị trường, cạnh tranh cùng phân khúc với Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Nghe nội dung bài viết

Chery Omoda 7 trình làng tại Trung Quốc

Trong khi Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 đang được tổ chức tại Trung Quốc, hãng xe Chery (có trụ sở tại An Huy) cũng đã giới thiệu mẫu xe mới mang tên Omoda 7. 

Được mô tả là một mẫu SUV lai Coupe với thiết kế thể thao, Omoda 7 hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

chery-omoda-7-1-3125

So với mẫu Omoda 5 đang được bán trên thị trường, Omoda 7 có kích thước lớn hơn, chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.621 x 1.872 x 1.673 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Với những thông số này, Omoda 7 được xếp vào phân khúc SUV cỡ C cùng với Honda CR-V và Hyundai Tucson.

chery-omoda-7-5-1d6a

Ngoại thất

Chery Omoda 7 là sự kết hợp của ba ý tưởng thiết kế: linh hoạt (Dynamic), tiên phong (Avant-garde) và tương lai (Futuristic). 

Ngoại hình của xe khá táo bạo, nổi bật nhất là lưới tản nhiệt hình thang không viền tương tự như thế hệ mới của Lexus RX. Bên cạnh đó là cụm đèn pha góc cạnh, sắc sảo và hốc gió rộng ở cản trước, có điểm tương đồng với mẫu ô tô điện Omoda E5.

chery-omoda-7-3-b212

Ngoài ra, Omoda 7 còn được trang bị bộ vành hợp kim đa chấu, phay xước hai màu có kích thước 20 inch. Một số chi tiết đáng chú ý khác bao gồm tay nắm cửa thông thường, đường chân kính chếch lên ở cột C, nóc xe dốc về phía sau,  kính chắn gió sau ngắn, dốc và cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe.

chery-omoda-7-2-e1cf

Nội thất

Không gian bên trong của Chery Omoda 7 cũng đầy ắp những chi tiết độc đáo. Đáng chú ý, thiết kế vô-lăng được lấy cảm hứng từ tay cầm của trò chơi điện tử PlayStation 5, nhằm mang đến trải nghiệm thú vị và thuận tiện cho người lái.

Các ghế trước của xe cũng được thiết kế theo phong cách ghế dành cho game thủ, bọc da nubuck với các đường chỉ nổi bật, tăng cảm giác thể thao và thoải mái.

chery-omoda-7-12-ee82

Chery Omoda 7 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, có khả năng trượt sang trước mặt hành khách phía trước. Màn hình này có độ phân giải 2.5K và độ sáng lên đến 1.000 nit, hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, giọng nói hoặc các nút bấm vật lý.

Thêm vào đó, xe còn có hệ thống nước hoa, hệ thống âm thanh Sony với 12 loa cộng thêm 2 loa siêu trầm, và công nghệ cách âm hiệu quả giúp ngăn tiếng ồn từ động cơ xâm nhập vào nội thất, tạo không gian yên tĩnh hơn cho người sử dụng.

Hãng xe sắp vào Việt Nam ra mắt SUV mới: Cùng phân khúc Honda CR-V, 'ăn xăng' chỉ 4,89 lít/100 km 453803

Vận hành và an toàn

Hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) của Chery Omoda 7 có một động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít. Theo nhà sản xuất Chery, hệ truyền động này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,89 lít/100 km, giúp xe có thể đi được tổng quãng đường lên đến 1.250 km.

Trong tương lai, Omoda 7 cũng sẽ được bổ sung phiên bản sử dụng động cơ xăng thông thường, có thể là loại 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít giống như trên Jaecoo J7. Tuy nhiên, khác biệt so với mẫu Omoda 5, Omoda 7 dự kiến sẽ không có phiên bản thuần điện EV.

Về công nghệ an toàn, Chery Omoda 7 được trang bị hệ thống phanh điện tử tiên tiến và ít nhất 18 tính năng an toàn chủ động ADAS. Ngoài các tính năng ADAS thông thường, xe còn có thêm hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường, có thể kích hoạt qua giọng nói.

Hãng xe sắp vào Việt Nam ra mắt SUV mới: Cùng phân khúc Honda CR-V, 'ăn xăng' chỉ 4,89 lít/100 km 453808

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu thương hiệu Omoda có kế hoạch nhập khẩu mẫu SUV cỡ C mới này về Việt Nam để phân phối chính hãng hay không. 

Theo kế hoạch, trong năm nay, hai thương hiệu Omoda và Jaecoo thuộc Chery sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Trong giai đoạn đầu, hai thương hiệu này sẽ cung cấp tổng cộng 4 mẫu xe tại Việt Nam, bao gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm