Quảng cáo

Hãng xe sắp về Việt Nam 'nhá hàng' thiết kế của SUV mới trước thềm ra mắt

Thứ hai, 22/04/2024 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Chery Omoda 7 được định vị trong phân khúc SUV cỡ C, dự kiến sẽ được hãng xe Trung Quốc giới thiệu tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra vào cuối tháng 4 này.

Nghe nội dung bài viết

Chery chuẩn bị trình làng SUV mới có tên Omoda 7

Omoda, thương hiệu con mới của Chery, đã ra mắt mẫu xe đầu tiên là Omoda 5 cách đây một năm. Hiện tại, thương hiệu này đang chuẩn bị giới thiệu mẫu xe thứ hai mang tên Omoda 7 vào ngày 28/04 tới, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 .

Trước khi sự kiện ra mắt diễn ra, Chery đã tung ra những hình ảnh teaser đầu tiên của Omoda 7. Dù những hình ảnh không thực sự rõ nét, chúng vẫn phác họa được thiết kế ngoại thất theo phong cách của một chiếc SUV lai Coupe của xe. Điều này được thể hiện qua phần nóc xe dốc về phía sau.

Chery Omoda 7 còn gây ấn tượng với nắp ca-pô có thiết kế hình vỏ sò và đường chân kính hất cao tại cột C. Chi tiết này cùng với các cột và nóc xe sơn màu đen tạo nên một diện mạo hai tông màu thời trang cho chiếc SUV này.

chery-omoda-7-cd5b

Thêm vào đó, Chery Omoda 7 cũng được trang bị cụm đèn pha sắc sảo và đèn hậu mở rộng sang hai bên sườn. Tay nắm cửa có thiết kế tương tự BMW iX1. Lưới tản nhiệt với mắt lưới hình lục giác còn các góc cản trước được trang trí khá lạ mắt.

Dự kiến, mẫu xe mới nhất của Chery sẽ có kích thước lớn hơn so với Omoda 5. Được biết, Omoda 5 thuộc phân khúc SUV cỡ B, không có gì ngạc nhiên khi Omoda 7 sẽ được định vị trong phân khúc SUV cỡ C.

Theo những dự đoán ban đầu, Chery Omoda 7 sẽ được trang bị hệ thống treo đa liên kết ở phía sau. Mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.6L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Xe có khả năng được đưa về Việt Nam

Chery Omoda 7 có thể sẽ được phân phối tại các thị trường quốc tế, như một phiên bản thay thế cho Tiggo 7 Pro. Cũng không có bất ngờ gì nếu xe sẽ được đưa về Việt Nam trong tương lai.

Trong năm 2024, Chery sẽ giới thiệu hai thương hiệu con mới đến thị trường Việt là Omoda và Jaecoo. Hai thương hiệu này dự kiến sẽ phân phối tại Việt Nam ba mẫu xe bao gồm Omoda C5, Omoda E5 và Jaecoo J7.

chery-7c6b

Đầu tháng 04/2024, thương hiệu Omoda và Jaecoo đã ký kết hợp đồng liên doanh với tập đoàn Geleximco để xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Bình, chuyên về xe năng lượng mới (NEV).

Nhà máy này dự kiến có công suất sản xuất là 200.000 xe mỗi năm. Quá trình xây dựng được chia thành ba giai đoạn, với tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD. Dự án sẽ khởi công vào quý III năm nay và dự kiến hoàn thành giai đoạn đầu tiên vào quý I/2026, với công suất đạt 50.000 xe/năm.

Trong thời gian chờ đợi nhà máy đi vào hoạt động, Omoda và Jaecoo sẽ nhập khẩu xe từ Indonesia để phân phối tại Việt Nam. Hai mẫu xe Omoda C5 và E5 sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào quý III năm nay, tiếp theo là Jaecoo 7 và 7 PHEV sẽ được giới thiệu trong quý IV năm 2024.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm