Quảng cáo

Honda dự kiến khai tử dải sản phẩm xe máy chạy xăng vào năm 2040

Thứ sáu, 14/06/2024 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Honda có kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh của hãng, với mục tiêu đưa xe điện (EV) và xe điện hydro (FCEV) chiếm 100% doanh số toàn cầu vào năm 2040.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang dần chuyển mình theo hướng điện hóa, hãng xe Nhật Bản Honda cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. 

Theo thông tin từ Ride Apart, Honda đang có kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh của hãng với mục tiêu cuối cùng là có một đội xe thuần điện hoàn toàn vào năm 2040.

Hiện tại, Honda Powersports vẫn chưa có bất kỳ mẫu mô tô điện nào trong danh mục sản phẩm của hãng tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, bản báo cáo về Định hướng sáng kiến điện hóa và Chiến lược đầu tư của Honda đã xác nhận kế hoạch điện hóa của hãng.

Honda_EV

Theo đó, Honda tin rằng xe điện (EV) và xe điện hydro (FCEV) là giải pháp hiệu quả nhất cho nhóm phương tiện giao thông cỡ nhỏ như xe máy và ô tô.

"Mục tiêu điện hóa của chúng tôi là đưa EV và FCEV chiếm 100% doanh số toàn cầu vào năm 2040", nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết. Đây là một tuyên bố mạnh mẽ, cho thấy Honda đang nghiêm túc trong việc chuyển đổi năng lượng, phù hợp với xu hướng phát triển bền vững toàn cầu.

Để hỗ trợ cho chiến lược điện hóa, Honda đã giới thiệu bộ pin di động Honda Mobile Power Pack e: (HMPP), một bước đi quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung năng lượng cho các phương tiện điện.

Theo kế hoạch, Honda sẽ ra mắt một phương tiện giao thông siêu nhỏ được trang bị tới 4 HMPP tại thị trường Nhật Bản trước khi kết thúc năm tài chính 2026. 

Bên cạnh đó, một mẫu mô tô điện cũng sẽ được giới thiệu trong năm nay, vận hành nhờ năng lượng cung cấp bởi 2 HMPP.

Honda_eBike

Ngoài ra, Honda cũng đang xem xét nhiên liệu điện tử tổng hợp (e-Fuel) như một lựa chọn bổ sung cho chiến lược điện hóa của mình. 

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản nhận định rằng công nghệ này vẫn còn non trẻ và chưa đủ phát triển để trở thành nền tảng chính trong tương lai.

Trước đó, Honda đã giới thiệu mẫu mô tô điện EM1 e: tại thị trường châu Âu, với bộ pin HMPP cho phép vận hành tối đa 41,3 km khi pin đầy và đạt tốc độ tối đa 45 km/h. Mẫu xe này nhấn mạnh sự tiện dụng và thân thiện với môi trường, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, Honda cũng đã trưng bày bản concept của SC e:, một mẫu xe tay ga có ngoại hình tương tự như mẫu Honda SH nổi tiếng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm