Quảng cáo

Honda Winner X 2024: Nâng tầm dấu ấn thể thao, bổ sung loạt công nghệ hiện đại

Thứ bảy, 30/12/2023 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Honda Winner X phiên bản 2024 sở hữu những cải tiến vượt trội về công nghệ, khẳng định vị thế một trong những mẫu xe côn tay thể thao hàng đầu tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 9/12, mẫu xe côn tay Honda Winner X 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với thiết kế thể thao cùng nhiều công nghệ tiện ích hiện đại hàng đầu.

Honda-Winner-X-2024
Honda Winner X 2024 được trưng bày tại sự kiện ra mắt

Thiết kế cải tiến đậm chất thể thao

Về thiết kế, phiên bản 2024 tiếp tục sở hữu những đường nét liền mạch và góc cạnh trên toàn bộ thân xe như bản đời trước. Hãng xe Nhật Bản thay đổi thiết kế mâm xe cùng bộ tem và phối màu mới, tăng thêm nét thể thao, nam tính đặc trưng của xe.

Nhìn từ bên ngoài, Winner X 2024 mang nét thiết kế mạnh mẽ, năng động. Thiết kế nửa thân xe phía trước bề thế với đặc tính khí động học lấy cảm hứng từ hình ảnh của những mẫu mô tô phân khối lớn. 

Mặt nạ trước của Winner X 2024 được khoác lên bộ giáp góc cạnh với các đường cắt tạo hình chữ V. Ngoài ra, xe cũng có các đường vát sắc nhọn, hầm hố, nối liền là đèn xi nhan trước được tích hợp gọn vào hai bên yếm xe. Toàn bộ hệ thống đèn của Winner X thế hệ mới được trang bị công nghệ LED.

Mặt đồng hồ vẫn là dạng kỹ thuật số dạng âm bản giúp dễ quan sát vào ban đêm, có khả năng hiển thị sắc nét các chỉ số một cách dễ nhìn và thuận tiện cho người sử dụng.

Một chi tiết được thay đổi mà người dùng có thể thấy rõ chính là cụm đèn soi biển số. Ở bản 2024, bộ phận này được làm to hơn với các đường vân nhám phía trên.

Honda Winner X 2024 có kích thước chiều dài x rộng x cao là 2.019 mm x 727 mm x 1.088 mm, lớn hơn hẳn so với Yamaha Exciter 155 (1.975 mm × 665 mm × 1.085 mm). 

Ngoài ra, khoảng sáng gầm được hạ xuống còn 150 mm, tương đương với đối thủ.

Honda Winner X 2024: Nâng tầm dấu ấn thể thao, bổ sung loạt công nghệ hiện đại 381986

Theo Honda Việt Nam, với Winner X phiên bản mới, trọng lượng mâm trước nhẹ hơn 282 gam và mâm sau nhẹ hơn 170 gam so với đời xe 2023. Điều này mang lại một cảm giác lái linh hoạt hơn, đồng thời giúp tài xế dễ dàng điều khiển. 

Phuộc trước của Winner X vẫn luôn được đánh giá cao về sự ổn định và êm ái khi di chuyển trên các cung đường, nên hãng xe Nhật cũng không thay đổi gì hệ thống này trên phiên bản 2024.

Bên cạnh đó, Winner X đã được phối màu đa dạng, bắt mắt hơn, tạo nên diện mạo năng động, thể thao và độc đáo.

Honda Winner X 2024: Nâng tầm dấu ấn thể thao, bổ sung loạt công nghệ hiện đại 381987

Lấy cảm hứng từ mẫu xe phân khối lớn huyền thoại CBR1000RR-R, phiên bản Thể thao mang phối màu Đỏ nổi bật hòa trộn với màu Đen và Trắng cùng vành xe màu vàng đồng. Đây được cho là chi tiết thiết kế “ăn tiền” của xe, kết hợp với tổng thể ngoại thất khiến người dùng liên tưởng đến những mẫu xe mô tô thể thao.

Phiên bản Đặc biệt cũng được phối màu đa dạng với các phiên bản màu Đen, Bạc Đen và Đỏ Đen, kết hợp cùng dải tem vàng nổi bật trên mặt nạ trước và thân xe. 

Trong khi đó, phiên bản Tiêu chuẩn với 3 màu bao gồm Đen Bạc, Trắng Đen và Đỏ Đen.

Động cơ thêm sức mạnh, bổ sung loạt công nghệ mới

Bên cạnh ngoại hình nổi bật đậm chất thể thao, bên trong của Winner X 2024 cũng “thay da đổi thịt” với những công nghệ ấn tượng. Động cơ xe lần đầu tiên trang bị bộ ly hợp chống trượt hai chiều, mang đến khả năng vận hành cùng trải nghiệm lái phấn khích.

Cụ thể, theo Honda Việt Nam, đây là công nghệ an toàn hiện được áp dụng trên các mẫu xe đua và hầu hết các mẫu xe phân khối lớn, rất thích hợp cho những anh em biker thường xuyên phải vào cua hoặc chạy với tốc độ cao, giúp chuyển số dễ dàng, tránh tình trạng khóa bánh sau do phanh động cơ gây ra khi về số từ vòng tua máy cao. Trong quá trình sử dụng xe, người lái sẽ được tăng cường khả năng kiểm soát, giúp tay côn nhẹ hơn từ đó mang lại cảm giác lái thoải mái và an tâm hơn.

Honda-Winner-X-2024
Winner X 2024 được Honda nâng cấp đáng kể về khả năng vận hành

Tiếp tục sở hữu khối động cơ 150cc, 4 van, 06 cấp số, DOHC cho phép tối ưu góc mở xupap, trải nghiệm thực tế cho thấy Winner X thế hệ mới mang đến cảm giác lái mạnh mẽ, tăng tốc mượt mà trên toàn bộ dải tua máy. 

Đáng chú ý, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung công nghệ giảm thiểu rung lắc bằng cách sử dụng đối trọng đồng trục cùng với bạc lót để giữ ổ bi và công nghệ giảm thiểu độ ồn bằng cách sử dụng bánh răng nghiêng và vòng bi cho heo số, mang lại sự ổn định cho phương tiện. Đây là một điểm đáng ghi nhận khi Honda đã lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng để cải thiện tình trạng rung và ồn khi vận hành, qua đó giúp việc lái xe trở nên thoải mái hơn.

Khi di chuyển ở số 1, có thể thấy hành trình côn của Winner X dài hơn so với bản trước, nguyên nhân có thể là do sự bổ sung bộ ly hợp chống trượt trên một mẫu xe nhỏ, vì vậy nên người dùng có thể mất thời gian để làm quen. Tư thế lái của xe tạo cảm giác hơi chồm nhẹ về phía trước góp phần làm tăng sự ổn định khi vào cua, đồng thời tạo cảm giác thể thao.

Hãng xe Nhật Bản cho biết hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp cùng công nghệ giảm thiểu ma-sát như xi lanh lệch tâm, váy piston được chế tạo với các đường vân thô và phủ lớp molybdenum, cò mổ con lăn và ống lót xi lanh với kết cấu giảm ma sát, góp phần đem lại công suất cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho Winner X. 

Tính năng an toàn đa dạng

Về các tính năng và trang bị, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trang bị cho bánh trước trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao của Honda Winner X giúp xe hoạt động hiệu quả, tăng độ an toàn cho người dùng khi di chuyển trong điều kiện đường trơn ướt, gồ ghề hoặc khi cần phanh gấp ở tốc độ cao. Trải nghiệm thực tế cho thấy khi phanh gấp, xe không gặp tình trạng trượt bánh hay văng đuôi.

Ở phiên bản thể thao và phiên bản đặc biệt, người dùng cũng sẽ có xích cải tiến và cổng sạc điện thoại.

Cụ thể, xích có vòng phớt O sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ đời xe, tiết kiệm thời gian bảo dưỡng và giúp xe vận hành êm ái hơn. Cổng sạc USB loại A hiện đại và có nắp chống nước ở phía trước xe mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi cần phải sạc điện thoại.

Honda-Winner-X-2024
Honda Winner X 2024 chính thức trình làng thị trường Việt trong khuôn khổ sự kiện Honda Thanks Day.

Một số trang bị và tính năng hiện đại khác có thể kể đến như ổ khóa thông minh gắn đèn LED xanh có tính năng bật lên khi hoạt động. Ngoài ra, hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key tiếp tục được áp dụng trên cả 3 phiên bản, giúp xác định vị trí xe và mở khóa thông minh từ xa mang đến sự tiện lợi cùng khả năng chống trộm tối ưu. 

Đây đều là những điểm tuy nhỏ nhưng mang lại sự tiện nghi và thoải mái trong quá trình sử dụng, qua đó tạo thêm những lợi thế cho mẫu xe côn tay nhà Honda trước đối thủ trực tiếp Yamaha Exciter 155.

Winner X 2024 sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam từ ngày 24 tháng 12 năm 2023 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Giá bán lẻ đề xuất của xe như sau (đơn vị: Việt Nam Đồng):

Mẫu xe

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT 10%)

WINNER X 2024

Thể thao

Đỏ Đen Trắng

50.560.000

Đặc biệt

Đen 

50.060.000

Bạc Đen

50.060.000

Đỏ Đen

50.060.000

Tiêu chuẩn

Đen Bạc

46.160.000

Trắng Đen

46.160.000

Đỏ Đen

46.160.000

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm