Quảng cáo

Vì sao Toyota Việt Nam tạm ngừng nhập khẩu dòng xe Yaris?

Thứ tư, 03/07/2024 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Với sự biến mất của Yaris, phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam hiện chỉ còn lại hai lựa chọn chính là Suzuki Swift và Mazda2.

Toyota Yaris bị "khai tử" tại Việt Nam

Mới đây, đại diện truyền thông của Toyota Việt Nam xác nhận mẫu xe hatchback cỡ B Yaris đã chính thức ngừng bán tại thị trường Việt. Quyết định này được đưa ra dựa vào tình hình cung cầu hiện tại.

Đại diện này cũng cho biết, tùy vào từng thời điểm cụ thể, Toyota sẽ xem xét và điều chỉnh danh mục sản phẩm cho phù hợp.

Hiện tại, trên website chính thức của Toyota Việt Nam đã không còn thông tin về mẫu xe Yaris. Đồng thời, nhiều đại lý của hãng cũng đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng cho mẫu hatchback cỡ B này.

toyota-yaris

Trước Yaris, mẫu MPV Rush cũng đã bị rút khỏi thị trường Việt vào năm 2022 mà không có thông báo chính thức nào từ phía công ty.

Nguyên nhân do đâu?

Toyota Yaris, một mẫu xe từng được yêu thích bởi phái nữ nhờ thiết kế tinh tế và thanh lịch, hiện đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc tại thị trường hiện tại. 

Mặc dù nổi tiếng với tính thanh khoản tốt, Yaris đang không thể giữ vững vị thế trước sự lên ngôi của các mẫu xe gầm cao và các tính năng mới cập nhật từ các đối thủ.

toyota-yaris-1

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, kể từ đầu năm 2024, doanh số của Toyota Yaris liên tục ở mức thấp nhất trên thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, trong tháng 05/2024, không có chiếc Yaris nào được giao đến tay người tiêu dùng. Tính từ đầu năm đến nay, chỉ có 8 xe được bán ra. Các nhân viên tư vấn tại nhiều đại lý đã thông báo rằng không còn giữ mẫu xe này trong kho hàng nữa.

Vì sao Toyota Việt Nam tạm ngừng nhập khẩu dòng xe Yaris? 492261

Một trong những nguyên nhân chính khiến Yaris không còn được ưa chuộng là do giá bán cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc, bởi Yaris được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

Trong khi đó, tại thị trường Thái Lan, Yaris đã được nâng cấp với nhiều tính năng mới và cải tiến vượt trội, nhưng phiên bản này không được nhập về Việt Nam.

Ngược lại, sự quan tâm của người tiêu dùng đã dịch chuyển sang mẫu SUV cỡ B Yaris Cross với doanh số đạt 2.939 xe trong năm tháng đầu năm 2024 và liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy trong các tháng 04/2024 và tháng 05/2024.

toyota-yaris-cross

Điều này cho thấy xu hướng người tiêu dùng đang dịch chuyển sang ưa chuộng các mẫu xe gầm cao hơn là các hatchback truyền thống.

Do đó, việc Toyota Việt Nam quyết định tập trung phát triển Yaris Cross và từ bỏ Yaris là một nước đi khá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và xu hướng thị trường.

Với sự rút lui của Yaris, phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam hiện chỉ còn lại hai lựa chọn chính là Suzuki Swift và Mazda2. Trong khi đó, thị trường Việt cũng sắp đón nhận một thành viên mới là BYD Dolphin.

Vì sao Toyota Việt Nam tạm ngừng nhập khẩu dòng xe Yaris? 492262

Tuy nhiên, sự ưa chuộng đối với phân khúc này đang có dấu hiệu suy giảm mạnh mẽ. Cụ thể, Suzuki Swift chỉ bán được 21 xe trong tháng 05/2024, còn Mazda2 không công bố doanh số. 

Thêm vào đó, không chỉ Yaris mà nhiều mẫu xe khác như Mazda BT-50 và Suzuki Ciaz cũng đã lặng lẽ biến mất khỏi thị trường Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm