Quảng cáo

Mẫu bán tải điện an toàn nhất hiện nay gọi tên Rivian R1T

Thứ bảy, 14/09/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Rivian R1T đã trở thành mẫu bán tải điện duy nhất trong phân khúc được Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) vinh danh là Top Safety Pick+, một danh hiệu cao nhất về an toàn. 

Nghe nội dung bài viết

Xe bán tải thường không được đánh giá cao về độ an toàn so với các dòng xe con và SUV, nhưng điều này không đúng với Rivian R1T. 

Mẫu bán tải điện này đã trở thành chiếc xe duy nhất trong phân khúc được Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) vinh danh là Top Safety Pick+, một danh hiệu cao nhất về an toàn. 

Đây là thành tựu ấn tượng đối với một công ty trẻ như Rivian, giúp R1T trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng.

Mẫu bán tải điện an toàn nhất hiện nay gọi tên Rivian R1T 527444

Rivian R1T luôn được IIHS trao tặng danh hiệu này trong vòng ba năm liên tiếp. Xe đạt điểm cao nhất trong tất cả các bài kiểm tra va chạm của cơ quan này, bao gồm cả bài kiểm tra va chạm chồng chéo nhỏ.

Yếu tố duy nhất bị đánh giá "Chấp nhận được" là khả năng phòng ngừa va chạm phía trước. Trong khi đó, xe nhận được điểm "Tốt" trong bài kiểm tra va chạm chéo trung bình - mức đánh giá cao nhất, nhưng phần bảo vệ chân và bàn chân chỉ được xếp loại "Chấp nhận được". 

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến xếp hạng tổng thể, giúp R1T nằm trong nhóm 31 mẫu xe an toàn nhất tại thị trường Mỹ.

Mẫu bán tải điện an toàn nhất hiện nay gọi tên Rivian R1T 527445

Các video kiểm tra va chạm cho thấy cấu trúc chắc chắn của R1T cùng khả năng phân tán năng lượng mạnh mẽ trong trường hợp va chạm nghiêm trọng ở phía trước. Đặc biệt, mẫu R1T 2024 đã được cải tiến đáng kể so với bản 2022, có thể thấy rõ qua các video thử nghiệm va chạm.

Đáng chú ý, Rivian R1T là mẫu bán tải điện duy nhất hiện có kết quả an toàn được IIHS công bố. Đứng sau R1T về độ an toàn là Toyota Tundra - một mẫu bán tải chạy động cơ đốt trong truyền thông. Mẫu xe này nhận được giải thưởng Top Safety Pick.

Mẫu bán tải điện an toàn nhất hiện nay gọi tên Rivian R1T 527446

Gần đây, Rivian đã ra mắt thế hệ thứ hai của R1 với những thay đổi lớn bên trong, dù thân xe vẫn được giữ nguyên. 

Xe hiện được trang bị 11 camera với độ phân giải cao hơn và 5 radar, giúp tạo ra hình ảnh 360 độ toàn diện về môi trường xung quanh. Hơn nữa, xe còn được tích hợp công nghệ dự đoán AI, giúp phát hiện và ngăn chặn các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn.

Tất cả các phiên bản của R1 đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống giám sát điểm mù và hỗ trợ lái xe trên cao tốc. Người dùng có thể nâng cấp lên nền tảng Rivian Autonomy Platform+ để bổ sung tính năng tự động chuyển làn đường với hệ thống Enhanced Highway Assist, dự kiến ra mắt cuối năm nay. 

Ngoài ra, hệ thống đèn pha mới sẽ có tính năng Adaptive Drive Beam, một công nghệ tự động điều chỉnh đèn pha cao, che chắn những khu vực có phương tiện đối diện để không gây chói mắt. Công nghệ này đã được sử dụng ở một số mẫu xe tại châu Âu, Rivian sẽ là một trong những hãng đầu tiên đưa nó vào thị trường Mỹ.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm