Quảng cáo

Nhiều tòa nhà tại Trung Quốc cấm ô tô điện sử dụng hầm để xe

Thứ ba, 17/09/2024 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất xe điện, một số doanh nghiệp tại Trung Quốc đã bắt đầu cấm xe điện đỗ trong các bãi đỗ xe ngầm với lý do tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Nghe nội dung bài viết

Theo báo cáo, một số doanh nghiệp tại Trung Quốc đã cấm xe điện đỗ tại các khu vực ngầm do lo ngại về nguy cơ cháy nổ và an toàn. 

bd
Bài đăng của người dùng trên mạng xã hội X (Ảnh đã được dịch).

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của người dùng whyoutouzhele vào ngày 9 tháng 9 năm 2024, nhiều khách sạn và văn phòng tại một số tỉnh của Trung Quốc đã đặt biển cấm tài xế xe điện đỗ xe trong các bãi đỗ xe ngầm:

"Bởi vì các tai nạn liên quan đến xe năng lượng mới ở Trung Quốc xảy ra khá thường xuyên, nhiều khách sạn và tòa nhà văn phòng tại tỉnh Chiết Giang đã thành công trong việc cấm xe năng lượng mới đỗ tại các nhà để xe ngầm, thu hút sự chú ý".

Một trong những biển cảnh báo được đăng tải bởi whyoutouzhele đến từ Ban quản lý tòa nhà Huigang tại thành phố Ninh Ba, yêu cầu chủ xe điện đỗ xe tại một bãi đỗ riêng "có không gian rộng hơn".

cxd2

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, quyết định cấm xe chạy pin tại một số khu vực ngầm bị ảnh hưởng bởi các báo cáo về 11 vụ cháy xe điện tại Hàng Châu – thủ phủ của Chiết Giang – trong tháng 4 và 5 năm nay.

Một quản lý an ninh giấu tên từ một khách sạn 5 sao ở Hàng Châu đã chia sẻ với báo chí địa phương: "Dựa trên đặc tính của các vụ cháy xe điện và khả năng phòng cháy của khách sạn, chúng tôi nghĩ rằng tốt hơn hết là không cho phép xe điện nào vào hầm để xe."

Xu Gang, một thợ cơ khí tại Hàng Châu, nói: "Chúng tôi đã thấy rất nhiều trường hợp xe điện tự phát cháy hoặc gây ra các vụ hỏa hoạn lớn trong các vụ va chạm và tai nạn."

cxd1
Hiện trường vụ cháy xe điện gây thiệt hại tới 140 ô tô tại Hàn Quốc.

"Nhiều bãi đỗ xe ngầm được thiết kế với trần thấp, nghĩa là xe cứu hỏa không thể tiếp cận," Xu bổ sung.

Tin tức này xuất hiện trong bối cảnh các quan chức chính phủ Hàn Quốc cũng đã cấm xe điện – với mức pin sạc trên 90% – khỏi các bãi đỗ xe ngầm sau một vụ cháy xe điện trước đó đã gây hư hại cho một khu căn hộ và 140 xe ô tô ở nước này.

Tại Úc, theo FireSafe, đã có 6 vụ cháy xe điện được báo cáo từ tổng số khoảng 180.000 xe điện trên đường phố. Trong đó, ba vụ do nguồn cháy bên ngoài gây ra, một vụ do cố ý đốt phá. Hai vụ cháy xe điện còn lại là do tai nạn giao thông.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm