Quảng cáo

Nhiều chủ xe bán tải điện Rivian R1T lo lắng khi phương tiện bị rơi bánh sau khi bảo trì

Thứ hai, 24/06/2024 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, sự cố rơi bánh ở bán tải điện Rivian R1T dường như chỉ xảy ra ở các trường hợp mà chốt cần điều khiển trên không được vặn chặt đúng cách.

Nghe nội dung bài viết

Không một chiếc xe nào là hoàn hảo và không có ai không mắc sai lầm. Sai sót có thể xảy ra trong quá trình sản xuất hoặc bảo dưỡng.

Tuy nhiên, điều không ai mong đợi chính là việc bảo trì lại có thể dẫn đến nguy cơ nguy hiểm hơn, điều mà một số chủ sở hữu xe Rivian hiện đang phải đối mặt.

Cụ thể, họ báo cáo rằng bánh xe của họ bị rơi ra sau những lần bảo trì hoặc sửa chữa tưởng chừng như đơn giản. Thực chất, vấn đề này đã xuất hiện từ năm 2022.

Mới đây, một chủ sở hữu xe Rivian R1T đã chia sẻ về trên mạng xã hội về việc chiếc bánh xe phía trước bên phải của phương tiện bị rơi ra sau khi xe được bảo trì nắp che thùng và một số hạng mục khác.

Theo người dùng Reddit có biệt danh StrangeExchange86, sự cố xảy ra ngay sau khi người đã đi qua đường ray tàu, anh ta nghe thấy một âm thanh lạ và phát hiện bánh xe như đang bắt chước nhân vật hoạt hình Lightning McQueen.

wheel-fell-off-v0-zd93conjie7d1

Nghiên cứu thêm các bài đăng trên Reddit cho thấy có nhiều chủ sở hữu Rivian khác cũng gặp phải tình trạng tương tự, thậm chí còn nghiêm trọng hơn. 

Một chủ sở hữu cho biết, trung tâm dịch vụ "không vặn chốt trên cần điều khiển đủ chặt" khiến anh ta suýt nữa đã gây ra tai nạn khi lái xe trên đường cao tốc. Sự việc lại tái diễn chỉ hai tuần sau đó.

Trong khi đó, một chủ sở hữu khác phàn nàn rằng xe của mình mới chỉ đi được hơn 70 km sau khi nhận mà đã có một bu lông ở cần điều khiển phía dưới bị lỏng gần như hoàn toàn.

Người này nhận xét rằng đây là vấn đề phổ biến đối với các hãng xe điện mới và dù rằng các sự cố sẽ được sửa chữa, xe của anh ta có thể cần phải được giữ lại ở xưởng một thời gian. Anh cũng đã đưa ra so sánh, cho rằng dịch vụ của Tesla thậm chí còn tệ hơn nhiều.

Các sự kiện này liên quan đến một đợt triệu hồi xe đã diễn ra vào cuối năm 2022, khi Rivian triệu hồi 12.212 xe bao gồm EDV, R1T, và R1S do lỗi bu lông cần điều khiển trên. 

Lỗi này có thể gây mất kiểm soát xe và làm tăng nguy cơ tai nạn. Có khả năng trong một số hoặc tất cả các trường hợp trên, các xe liên quan chưa được thực hiện thủ tục triệu hồi hoặc không nằm trong diện được triệu hồi.

wheel-fell-off-v0-zk0tlqnjie7d1

Theo người chủ sở hữu đã đăng tải gần đây nhất, chiếc bán tải của anh ta đã từng bị triệu hồi. Lời khuyên cho những chủ sở hữu xe là hãy chắc chắn rằng bu lông cần điều khiển trên của mình được vặn chặt đúng cách. Rivian hiện đang tiến hành điều tra về các sự cố và cho biết sẽ cung cấp thông tin thêm ngay khi có thể.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm