Quảng cáo

Subaru Forester Hybrid lần đầu lộ diện trên đường chạy thử

A A+

Các tay săn ảnh của trang Carscoops mới đây đã có cơ hội chụp được những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Forester Hybrid, diện mạo của xe không gây ấn tượng nhiều như mong đợi.

Subaru đã gia nhập cuộc đua điện hóa từ khá lâu nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự nổi bật. Trong đó, Crosstrek Hybrid có giá thành cao, còn mẫu xe điện Solterra chỉ nhận được những đánh giá trung bình.

Dù doanh số của Subaru Solterra đã tăng mạnh 58,6% từ đầu năm đến nay, nhưng đây vẫn là mẫu xe bán chậm thứ hai của hãng xe Nhật Bản, chỉ sau BRZ.

Tuy nhiên, Subaru đã tỏ ra nghiêm túc hơn trong chiến lược điện hóa khi hãng đang phát triển một mẫu Forester Hybrid hoàn toàn mới. Các tay săn ảnh của trang Carscoops mới đây đã chụp được những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này.

2026-Subaru-Forester-Hybrid-1015

Nguyên mẫu thử nghiệm xuất hiện trong buổi chạy thử sáng sớm được che chắn khá kỹ lưỡng. Mặc dù diện mạo của xe khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc Ford Police Interceptor Utility hơn là một chiếc hybrid của Subaru, nhưng có thể khá chắc chắn rằng đây chính là Forester Hybrid.

Hiện tại, các thông tin về mẫu xe này vẫn còn rất ít và dường như không có thay đổi nào về thiết kế ngoại thất.

Dù vậy, Subaru đã tiết lộ hãng sẽ giới thiệu một phiên bản hybrid cho Forester thế hệ mới, được phát triển dựa trên hệ thống hybrid của Toyota nhưng vẫn mang dấu ấn riêng của Subaru với động cơ boxer nằm ngang đặc trưng.

2026-Subaru-Forester-Hybrid-1015 (2)

Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ rằng việc sản xuất các bộ truyền động hybrid thế hệ mới sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay, trong khi các mẫu xe hybrid sẽ được đưa vào sản xuất vào đầu năm 2025.

Dự kiến, khoảng một năm sau đó, Subaru sẽ khởi động dây chuyền sản xuất Forester Hybrid tại nhà máy Subaru of Indiana Automotive (SIA).

Đáng chú ý, Forester không phải là mẫu xe hybrid duy nhất của Subaru sắp ra mắt, bởi Forester sẽ chia sẻ hệ truyền động với Crosstrek. Subaru cho biết hai mẫu xe hybrid mới này sẽ giúp hãng mở rộng danh mục sản phẩm và mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.

Subaru-Hybrid-Production-Timelin

Mặc dù hiện vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp, Subaru Forester 2025 dự kiến sẽ được trang bị động cơ boxer 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm.

Xe sẽ sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính đạt 9 lít/100 km (26 mpg) trong đô thị, 7,13 lít/100 km (33 mpg) trên đường cao tốc và 8,11 lít/100 km (29 mpg) ở điều kiện kết hợp.

Quảng cáo
Xem thêm