Quảng cáo

Wuling hé lộ xe điện mới: Dáng kei-car, sáng cửa về Việt Nam?

A A+

Wuling Zhiguang EV - mẫu kei-car điện mới của SAIC-GM-Wuling, vừa được tiết lộ tại Trung Quốc với kích thước nhỉnh hơn so với ‘đàn em’ Wuling Hongguang Mini EV.

Theo thông tin từ trang CarNewsChina, mẫu xe điện Wuling Zhiguang EV do liên doanh SAIC-GM-Wuling sản xuất đã được tiết lộ thông qua hồ sơ đăng ký công bố bởi cơ quan quản lý Trung Quốc.

Đây là mẫu xe điện kiểu kei-car (loại xe cỡ nhỏ xuất phát từ Nhật Bản), có khả năng chở tối đa bốn người và sở hữu chiều dài 3.685 mm, được trang bị động cơ điện đơn với công suất 30 kW (tương đương 40 mã lực).

wuling_zhiguang_ev

Mẫu Zhiguang EV này là phiên bản lớn hơn của dòng xe Wuling Hongguang Mini EV hiện đang được phân phối ở thị trường Việt Nam. Trong tương lai, không loại trừ khả năng sản phẩm này sẽ được đưa về trình làng nhằm tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu.

Wuling là thương hiệu ô tô nội địa rất phổ biến tại Trung Quốc, xếp thứ ba về doanh số chỉ sau BYD và Geely. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2024, doanh số của Wuling đã đạt 582.656 chiếc. Thương hiệu này được biết đến với những mẫu xe điện giá rẻ, như Wuling Hongguang Mini EV, và sắp tới, Wuling sẽ tung ra mẫu xe điện mới Zhiguang EV, một sản phẩm hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi dấu ấn tại thị trường Trung Quốc.

wuling_zhiguang_ev-1-1068x750

Wuling Zhiguang EV được thiết kế với phong cách đặc trưng của dòng kei-car của Nhật Bản, với đường mái phẳng, cửa trượt phía sau và phần nắp ca-pô ngắn. Tuy nhiên, Zhiguang EV có kích thước lớn hơn so với tiêu chuẩn kei-car của Nhật Bản, với số đo tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 3.685 mm x 1.530 mm x 1.750 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.600 mm, vượt quá giới hạn thông thường (dưới 3,4 mét chiều dài và dưới 1,48 mét chiều rộng).

Xe sử dụng lốp cỡ nhỏ, kích thước 165/65 R13, với trọng lượng không tải là 892 kg, nhẹ hơn đối thủ Smart Fortwo EQ khoảng 193 kg. Tổng trọng lượng xe đạt 1.220 kg, với cấu hình bên trong là bốn ghế ngồi, mang lại sự linh hoạt và tiện dụng cho nhu cầu di chuyển trong đô thị.

wuling_kei_car-1-1068x601
Wuling Zhiguang EV bị bắt gặp trên đường phố Trung Quốc khi đang chạy thử nghiệm.

Wuling Zhiguang EV được trang bị pin lithium sắt photphat (LFP) do Gotion hoặc RSPK sản xuất, tuy nhiên, dung lượng pin vẫn chưa được tiết lộ. Xe được trang bị động cơ điện TZ155XZ230 đặt ở trục sau, có công suất 30 kW (40 mã lực), giống với động cơ đã được trang bị trên Wuling Hongguang Mini EV.

Hiện tại, thông tin về nội thất của Wuling Zhiguang EV và giá bán cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến mức giá sẽ cao hơn một chút so với Wuling Hongguang Mini EV. Hiện tại, Hongguang Mini EV có giá dao động từ 32.800 đến 99.900 nhân dân tệ, tương đương từ khoảng 115 đến 350 triệu đồng.

Sự xuất hiện của Zhiguang EV hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm dòng sản phẩm xe điện giá rẻ của Wuling, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Trung Quốc với những mẫu xe nhỏ gọn, tiện ích và tiết kiệm chi phí vận hành.

Quảng cáo
Xem thêm