Quảng cáo

Suzuki Jimny tại Việt Nam chốt giá 789 triệu đồng: Có 2 phiên bản, nhiều trang bị hỗ trợ off-road

Thứ tư, 10/04/2024 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Nhóm khách hàng mà Suzuki Jimny hướng tới là những người đam mê phượt, cắm trại và chạy địa hình khó. Nhưng mức giá từ gần 800 triệu đồng có thể là một trở ngại với mẫu xe này.

Nghe nội dung bài viết

Suzuki Jimny chốt giá tại Việt Nam

Mới đây, mẫu xe Nhật Bản Suzuki Jimny đã được công bố giá bán chính thức tại Việt Nam vào ngày 09/04. Xe có hai phiên bản với sự khác biệt về cách phối màu, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật.

Trong đó, phiên bản sơn đơn sắc được niêm yết với giá 789 triệu đồng, còn phiên bản sơn hai màu có giá là 799 triệu đồng.

suzuki-jimny-gia

Mặc dù giá bán của Suzuki Jimny khá cao so với các mẫu xe hạng A khác trên thị trường như Toyota Raize hay Kia Sonet, đặc biệt khi xét đến kích thước nhỏ gọn của nó, nhưng điều này được coi là hợp lý do xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. 

Thêm vào đó, Suzuki Jimny được xem như một mẫu xe "chơi" dành cho những người đam mê off-road, nhờ vào các trang bị chuyên hỗ trợ cho việc lái xe địa hình.

Trang bị và công nghệ trên Suzuki Jimny

Jimny Suzuki thu hút khách hàng với hai điểm chính: thiết kế độc đáo và trang bị hỗ trợ off-road. Xe sở hữu diện mạo vuông vức tương tự như các dòng SUV cỡ lớn chuyên về off-road như Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender thế hệ trước.

suzuki-jimny-gia-1

Bộ cản trước và sau của xe được thiết kế để tối ưu hóa khả năng vượt địa hình, với góc tiếp cận 37 độ, góc lên đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ. Khoảng sáng gầm xe ấn tượng là 210 mm.

Khung gầm của Jimny thuộc loại sắt xi rời (body-on-frame), tương tự loại được áp dụng trên một số dòng SUV 7 chỗ và xe bán tải.

suzuki-jimny-gia-2

Suzuki Jimny chỉ được trang bị máy xăng 1.5L cho công suất tối đa 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Tuy nhiên, điểm nổi bật của xe nằm ở hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD), bao gồm các chế độ lái 2H, 4H và 4L, cùng hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết.

Ngoài ra, Jimny còn có hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết và phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD, giúp cải thiện đáng kể khả năng xử lý trong các tình huống trơn trượt hoặc khi xe mất lực kéo.

suzuki-jimny-gia-3

Dù Jimny của Suzuki thể hiện sự vượt trội về khả năng off-road, nhưng mức độ tiện nghi và công nghệ hỗ trợ an toàn của nó lại không mấy nổi bật. Xe thuộc phân khúc hạng A với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.625 x 1.645 x 1.720 (mm) và trục cơ sở dài 2.250 mm.

Ở ngoại thất, Jimny sở hữu cụm đèn pha LED dạng projector với khả năng tự động bật/tắt, trong khi các loại đèn khác sử dụng bóng halogen. Gương chiếu hậu có thể chỉnh điện nhưng không tích hợp đèn báo rẽ.

suzuki-jimny-gia-4_optimized

Bên trong khoang lái, xe được trang bị bảng đồng hồ kết hợp giữa analog và một màn hình đơn sắc nhỏ, màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống điều hoà tự động.

Ghế ngồi chỉ có thể điều chỉnh thủ công, với ghế lái chỉnh 4 hướng và ghế phụ chỉnh 2 hướng. Thiết kế vô-lăng tương tự như trên các mẫu Ertiga, XL7 và Swift. Kính cửa lái hỗ trợ chức năng một chạm tự động.

suzuki-jimny-gia-5

Các trang bị an toàn trên Jimny không quá ấn tượng, chỉ bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo. Ngoài ra, xe cũng được trang bị camera lùi và cảm biến va chạm phía sau và 6 túi khí.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm