Quảng cáo

Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào?

Thứ ba, 31/10/2023 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Mazda CX-8 là mẫu SUV cỡ D được đánh giá cao về ngoại thất sang trọng, nội thất rộng rãi, tiện nghi cao cấp và hệ thống an toàn hàng đầu. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế thì Mazda CX-8 vẫn còn tồn tại một số nhược điểm khiến người dùng lắc đầu.

Nghe nội dung bài viết

Mazda CX-8 là mẫu SUV hạng D đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 4 năm từ lần đầu ra mắt vào năm 2019. Mẫu xe là đối thủ cạnh tranh của Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Toyota Fortuner, Kia Sorento,...

Vào tháng 05/2022, THACO Auto đã trình làng bản nâng cấp Mazda CX-8 tại Việt Nam. So với bản cũ, Mazda CX-8 2022 đã có sự thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất, trong khi nội thất có thêm tùy chọn phiên bản ghế thương gia và nâng cấp tiện nghi.

1. Tổng quan về Mazda CX-8

Trong lần nâng cấp này, xe có có sự thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất bổ sung thêm một số trang bị. Ngoài ra, mẫu SUV cỡ D này cũng bỏ bản Deluxe tiêu chuẩn, thêm bản đắt nhất cấu hình 6 chỗ, động cơ vẫn loại 2.5 SkyActiv.

Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào? 349265

Hiện tại, Mazda CX-8 được THACO Auto phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 949 triệu - 1,129 tỷ đồng.

Dưới đây là bảng giá xe ô tô Mazda CX-8 niêm yết ở thời điểm hiện tại:

Bảng giá niêm yết Mazda CX-5 2023 (Đơn vị: VNĐ)

Phiên bản

Giá niêm yết

Mazda CX-8 2.5L Luxury

949.000.000 VNĐ

Mazda CX-8 2.5L Premium

1.024.000.000 VNĐ

Mazda CX-8 2.5L Premium AWD

1.119.000.000 VNĐ

Mazda CX-8 2.5L Premium AWD (6S)

1.129.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: So sánh các phiên bản Mazda CX-8 - Nên mua phiên bản nào?

2. Ưu điểm của Mazda CX-8

2.1. Thiết kế sang trọng, thời trang

Nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất của nhà Mazda cùng với quan điểm mỹ thuật hiện đại Nhật Bản "Ít mà nhiều - Less is more", Mazda CX-8 sở hữu diện mạo sang trọng, lịch lãm và cuốn hút.

Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào? 349263

Khu vực đầu xe gây ấn tượng với kiểu dáng thiết kế liền mạch giữa nhiều chi tiết với nhau cùng nhiều đường nét nhấn nhá, uyển chuyển.

Những chi tiết ngoại thất nổi bật có thể kể đến gồm gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, viền cửa sổ mạ crôm hay cụm ăng ten dạng vây cá trẻ trung và thể thao.

2.2. Không gian rộng rãi cả 3 hàng ghế

Mazda CX-8 sở hữu một không gian rộng rãi nhất phân khúc với chiều dài cơ sở lên tới 2.930 mm.

Bên trong khoang lái, hàng ghế thứ 2 của CX-8 được thiết kế cao hơn so với ghế trước, giúp người ngồi đằng sau có tầm nhìn thoáng hơn. Vị trí ngồi rất rộng rãi, ghế ngồi có thể trượt linh hoạt, ngả lưng, gập xuống và tích hợp tính năng sưởi ấm.

Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào? 349266

Không như các mẫu SUV 7 chỗ thông thường, Mazda đã đầu tư cho hàng ghế thứ 3 của CX-8 không hề thua kém các hàng ghế trước. Hàng ghế này được trang bị đệm ghế dày dặn, tựa lưng cao, đủ tựa đầu 2 vị trí, chỗ để chân vừa đủ, không quá gò bó.

2.3. Trang bị tiện nghi hiện đại

Mazda CX-8 sở hữu đèn pha và đèn hậu full LED trên tất cả các phiên bản. Ngoài ra, các tính năng như tự động bật/tắt, tự động cân bằng góc chiếu và gạt mưa tự động cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào? 349267

Cả 4 phiên bản Mazda CX-8 đều có mâm hợp kim 19 inch với thiết kế mạnh mẽ, hiện đại. Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn khác của mẫu SUV Nhật Bản này có thể kể đến như: gương chiếu hậu gập điện có chức năng sấy khô và tích hợp đèn báo rẽ, cửa sau chỉnh điện, kính cửa trước có khả năng chống tia UV và tia hồng ngoại,...

Ở khoang nội thất của Mazda CX-8, chất liệu da Nappa được sử dụng để bọc ghế trên tất cả các phiên bản. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc làm điều này, giúp nâng cao trải nghiệm cho hành khách.

Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào? 349268

Tất cả các phiên bản Mazda CX-8 đều được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da và tích hợp các nút bấm chức năng. Ngay phía sau bánh lái là cụm đồng hồ kết hợp giữa analog và kỹ thuật số trên màn hình LCD 7 inch cho chất lượng hiển thị sắc nét.

Các trang bị nội thất tiêu chuẩn khác của Mazda CX-8 có thể kể đến gồm hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai tích hợp tính năng sưởi ấm, gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động, tính năng hiển thị kính lái HUD,…

2.4. Hệ thống an toàn hàng đầu

Về mặt an toàn, ngoài biến thể Luxury, các biến thể còn lại đều được trang bị gói i-Activsense bao gồm các tính năng an toàn cao cấp như:

  • Cảnh báo điểm mù BSM
  • Cảnh báo chệch làn đường LDWS
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA
  • Hỗ trợ phanh thông minh SBS
  • Kiểm soát hành trình tích hợp radar MRCC
  • Hệ thống nhắc nhở lái xe mất tập trung DAA
Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào? 349273

Ngoài ra, Mazda CX-8 được trang bị tiêu chuẩn: 6 túi khí, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA,...

Ngoài biến thể tiêu chuẩn Mazda CX-8 Luxury, các phiên bản khác đều sở hữu camera 360 độ và cảm biến radar đỗ xe trước/sau.

3. Nhược điểm của Mazda CX-8

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì Mazda CX-8 vẫn còn tồn tại những nhược điểm như sau:

3.1. Tăng tốc chậm ở dải vận tốc cao

Tất cả các phiên bản của Mazda CX-8 đều sử dụng động cơ SkyActiv-G 2.5L, sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Mẫu SUV được trang bị tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động bốn bánh tùy từng phiên bản.

Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào? 349274

Tuy nhiên, người dùng khó có thể hy vọng vào một sự đột phá ở khả năng vận hành của Mazda CX-8 bởi mẫu xe này sử dụng chung nền tảng động cơ với CX-5. Bên cạnh đó, vệc nặng hơn 200 kg cũng khiến cho động cơ của CX-8 tăng tốc chậm hơn ở dải tốc độ cao.

3.2. Thiếu trang bị lẫy chuyển số, cảm biến áp suất lốp

Một yếu tố nữa khiến Mazda CX-8 mất điểm trong mắt người tiêu dùng là chưa trang bị lẫy chuyển số & cảm biến áp suất lốp như trên một số mẫu xe đối thủ khác.

Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào? 349275

Lẫy chuyển số giúp người lái có thể lên và xuống số một cách dễ dàng, nhanh chóng, chính xác mà không mất đi sự an toàn khi điều khiển xe vì không cần rời tay khỏi vô lăng, đồng thời tăng tối đa khả năng kiểm soát xe trước những tình huống không mong muốn.

Trong khi đó, cảm biến áp suất lốp là một thiết bị điện tử được dùng để đo lường áp suất bên trong lốp xe. Trang bị này cung cấp dữ liệu về áp suất lốp tại các bánh xe, hỗ trợ người dùng có thể kịp thời xử lý khi lốp xe có vấn đề như nổ lốp hay thủng lốp.

4. Trải nghiệm thực tế

Những khách hàng đã trải nghiệm Mazda CX-8 đều đánh giá cao mẫu xe này ở yếu tố rộng rãi, hệ thống giải trí đẳng cấp.

Ưu nhược điểm của Mazda CX-8: Phù hợp với đối tượng nào? 349276

Hàng ghế thứ 3 của CX-8 không hề chật chội như nhiều người nghi ngờ mà rất thoải mái cho cả những người có chiều cao vượt trội. Hàng ghế này còn có thể gập phẳng tạo không gian cabin lên tới 742L. 

Động cơ Skyactiv nổi tiếng nay được tinh chỉnh tối ưu để tăng công suất ở vòng tua thấp, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, mang đến cảm giác lái phấn khích, quen thuộc trên mẫu xe Mazda CX-8 này.

5. Đối tượng thích hợp mua Mazda CX-8

Nhìn chung, Mazda CX-8 phù hợp với những gia đình đang tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi, tiện nghi và thật sang trọng. Tuy nhiên, so với mặt bằng các xe 7 chỗ phổ thông cỡ trung, giá bán của CX-8 có phần nhỉnh hơn. 

Bởi vậy, nếu ngân sách mua xe chưa được thoải mái, người dùng có thể chấp nhận không có gói an toàn i-Activsense, lựa chọn phiên bản Luxury. Nếu ngân sách dư dả thì người dùng nên cân nhắc phiên bản Premium.

Ngoài ra, nếu người dùng có yêu cầu cao hơn về trải nghiệm lái, di chuyển nhiều cung đường đèo núi thì nên cân nhắc Mazda CX-8 phiên bản sử dụng hệ dẫn động bốn bánh.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm