Quảng cáo

Báo Pháp: ‘Quang Hải không phải món đồ trưng bày hay hợp đồng thương mại’

Thứ tư, 13/07/2022 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Pháp cho rằng Pau FC chiêu mộ Quang Hải hoàn toàn vì mục đích chuyên môn và đây không phải bản hợp đồng thương mại.

Nghe nội dung bài viết

Quang Hải vẫn có sức hút rất lớn tại Pháp dù đã chính thức khoác áo Pau FC được hơn 2 tuần. Truyền thông xứ lục lăng luôn theo sát mọi nhất cử nhất động của tuyển thủ Việt Nam. Mới đây nhất, tờ Sofoot đã có bài viết khẳng định tầm quan trọng của cầu thủ sinh năm 1997 với Pau FC.

"Pau FC xác định ký hợp đồng với Quang Hải để mang lại giá trị chuyên môn, bổ sung chất lượng cho đội bóng. Đây không phải bản hợp đồng chỉ để trưng bày hay được chiêu mộ với mục đích thương mại", Sofoot viết.

vavavavavavav
Bài viết trên tờ Sofoot

Tờ Sofoot trích dẫn phát biểu của cựu HLV U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier: “Quang Hải là ngôi sao, anh ấy là cầu thủ rất đáng để xem, có kỹ thuật và xử lý chính xác trong mọi tình huống. Đó là lý do Hải được mệnh danh là Messi của Việt Nam.

Đó là một sự so sánh thú vị bởi vì anh ấy là một cầu thủ nhỏ con, thuận chân trái, người có kỹ năng rê bóng ấn tượng và ngoài ra, anh ấy còn là một người chuyền bóng tuyệt vời. Quang Hải đã phát triển lên một cấp độ cao hơn trong một vài năm trở lại đây”.

Báo Pháp: ‘Quang Hải không phải món đồ trưng bày hay hợp đồng thương mại’ 157601
Ông Philippe Troussier, cựu HLV U19 Việt Nam

Tiếp đến, tác giả bài viết nhắc lại phát biểu từ Antoine Perpignan, Giám đốc Marketing của Pau FC. Ông từng khẳng định việc chiêu mộ Quang Hải được tính toán kỹ lưỡng. Cựu tiền vệ CLB Hà Nội có thể sớm thích nghi và phát triển bản thân ở Pháp mà không gặp quá nhiều áp lực.

Ông Antoine Perpignan cho biết: "Có rất nhiều kỳ vọng xung quanh Quang Hải nhưng chúng tôi phải giữ đôi chân cậu ấy trên mặt đất. Mục tiêu của chúng tôi là trụ lại Ligue 2 mùa giải tới. Quang Hải cần thời gian hoà nhập với đội hình mới. Một phiên dịch viên sẽ theo sát Quang Hải hàng ngày. Cậu ấy có kế hoạch sớm học tiếng Pháp.

Về phía Pau FC, chúng tôi nhấn mạnh rằng Quang Hải đến đây để mang lại giá trị chuyên môn cho đội bóng, không phải để trưng bày trong phòng giống như một bản hợp đồng thương mại.”

pauuuuuu
Phía Pau FC khẳng định họ chiêu mộ Quang Hải hoàn toàn vì yếu tố chuyên môn

Tối 12/7 (giờ Việt Nam), Quang Hải có trận đấu thứ 2 trong màu áo Pau FC khi đội bóng này giao hữu với Toulouse. Quang Hải được tung vào sân trong hiệp 2 và có tổng cộng 10 lần chạm bóng, tạo ra 7 đường chuyền và 1 cú sút tương đối nguy hiểm trong suốt 45 phút có mặt trên sân. 

Sau trận đấu này, Pau FC sẽ tiếp tục có 2 trận giao hữu nữa. Đầu tiên họ sẽ gặp một đối thủ yếu là Angouleme vào ngày 15/7 và tiếp đến là cuộc đối đầu với Niort - một đội bóng ở Ligue 2 - vào ngày 23/7.

Như vậy, Quang Hải còn 2 trận đấu để thể hiện năng lực trước khi cùng Pau FC bước vào Ligue 2 mùa giải mới. Nếu ghi được điểm trong mắt HLV trưởng, cơ hội cho "Hải con" ra sân nhiều hơn là rất sáng sủa.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Quang Hải Pau FC Ligue 2 Quang Hải Pau FC truyền thông Pháp báo Pháp
Xem thêm