Quảng cáo

Đại diện Đông Nam Á xin thay thế Trung Quốc đăng cai VCK Asian Cup 2023

Chủ nhật, 29/05/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Đã có thêm một ứng viên sau Nhật Bản xin đăng cai VCK Asian Cup 2023 thay cho Trung Quốc rút lui vì diễn biến phức tạp của đại địch Covid-19.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 14/5, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận Trung Quốc sẽ rút lui không đăng cai VCK Asian Cup 2023 vào mùa hè năm sau như kế hoạch do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây là điều có thể dự đoán trước nếu nhìn vào tình hình dịch bệnh hiện tại ở quốc gia tỷ dân này.  

Ngay sau khi Trung Quốc rút đăng cai, Nhật Bản đã lên tiếng muốn “giải cứu” cho giải bóng đá hàng đầu châu lục. Đất nước mặt trời mọc có đủ điều kiện về kinh tế, cơ sở hạ tầng để tổ chức giải đấu này. Năm ngoái họ vừa tổ chức rất thành công Olympic Tokyo 2020 và được đông đảo bạn bè quốc tế khen ngợi.

olympic-tokyo-duoc-phat-voi-chat-luong-8k-am-than-3
Nhật Bản tổ chức rất thành công Olympic Tokyo 2020

Mới đây nhất đã xuất hiện thêm một quốc gia nữa nhảy vào cuộc đua xin đăng cai VCK Asian Cup 2023 đó là Malaysia. Đại diện Đông Nam Á cũng có những lợi thế nhất định để tự tin cạnh tranh với Nhật Bản. Quốc gia này là nơi đặt trụ sở chính của AFC. Lãnh đạo cấp cao của AFC và cả Tổng thư ký Windsor John cũng là người Malaysia.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Datuk Seri Windsor John, AFC sẽ gửi hồ sơ mời thầu tới các liên đoàn thành viên, bao gồm Malaysia, sớm nhất vào tuần tới:

“Chúng tôi sẽ cho họ khoảng một tháng để quyết định trước thời hạn cuối tháng 6 để đệ trình đề xuất (đăng cai Asian Cup 2023). Sau đó, chúng tôi sẽ đánh giá đề xuất này, bao gồm cả việc tiến hành một chuyến kiểm tra trước khi giao nó cho ban chấp hành để quyết định (về chủ nhà mới).”

2b2dd98d2bcfc2919bde
Tổng thư ký AFC Windsor John sẽ gửi hồ sơ mời thầu tới các quốc gia có nguyện vọng đăng cai

Tiếp đến, ông Windsor John nói rằng, nếu Malaysia lên tiếng tổ chức thì chẳng có vấn đề gì lo lắng về cơ sở vật chất cả. Hệ thống sân thi đấu và sân tập của Malaysia rất hoành tráng. Trước đó Malaysia và 3 nước trong khu vực Đông Nam Á khác là Indonesia, Malaysia và Việt Nam đã cùng nhau đăng cai VCK Asian Cup 2007.   

Dẫu vậy hiện nay phương châm của AFC là vẫn chờ Trung Quốc, nhất là dịch bệnh COVID-19 lắng xuống để quốc gia này có thể tiếp tục hay không. Sau đó họ mới quyết định chỉ định quốc gia khác đăng cai. Malaysia và Nhật Bản đang là 2 nước sẵn sàng thay thế khi Trung Quốc chính thức rút lui.

LĐBĐ Indonesia tố ngược HLV Shin Tae Yong ‘vu khống’ về sự việc đáng xấu hổ

HLV Shin Tae Yong thất vọng về hành động ‘đáng xấu hổ’ của LĐBĐ Indonesia

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Asian Cup 2023 Nhật Bản Malaysia Trung Quốc đăng cai Asian Cup 2023 quốc gia đăng cai Asian Cup 2023 Covid-19 VCK Asian Cup 2023
Xem thêm