Quảng cáo

Giữa tin đồn từ chức, Madam Pang nhận giải thưởng cao quý tại Thái Lan

Thứ năm, 23/06/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam - Madam Pang vừa nhận được giải thưởng cao quý tại Thái Lan sau những cống hiến cho bóng đá nước này.

Nghe nội dung bài viết

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam hay còn được gọi với tên “Madam Pang”, Giám đốc điều hành của Muang Thai Insurance Public Company Limited, với tư cách là người quản lý đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan vừa vinh dự nhận giải thưởng "Hy sinh vì xã hội" (trẻ em và thanh thiếu niên) từ Vụ Trẻ em và Thanh niên Bộ Phát triển Xã hội và An ninh con người Thái Lan.

Đây là giải thưởng cao quý được trao cho các cá nhân và tập thể đã tạo ra lợi ích cho xã hội cũng như tạo sức ảnh hưởng đến giới trẻ vì những nỗ lực không mệt mỏi của mình và là một tấm gương cho các thế hệ tiếp tạo. Đây là lần đầu tiên nữ tỷ phú Madam Pang nhận được giải thưởng đặc biệt này.

z
Madam Pang vinh dự nhận giải thưởng từ Vụ Trẻ em và Thanh niên Bộ Phát triển Xã hội và An ninh con người.

Bà Nualphan Lamsam cống hiến cho bóng đá và thể thao Thái Lan ở rất nhiều vai trò. Nữ tỷ phú sinh năm 1966 từng giữ vị trí trưởng đoàn của đội tuyển thể thao người khuyết tật Thái Lan. Bà cũng từng làm trưởng đoàn cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Thái Lan và hiện đang giữ vai trò tương tự tại đội tuyển bóng đá nam quốc gia Thái Lan. 

Giữa năm 2021, Madam Pang được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm làm trưởng đoàn các đội tuyển nam Thái Lan. Bà cùng “Voi chiến” lên ngôi vô địch AFF Cup 2020. Dưới sự điều hành của Madam Pang, U23 Thái Lan đã vào đến chung kết SEA Games 31 và mới đây nhất lứa cầu thủ này đã bị loại từ vòng bảng giải U23 châu Á 2022.

madam-pang-5683
Madam Pang đang giữ vai trò trưởng đoàn U23 và ĐT Thái Lan

Giải thưởng này đến trong bối cảnh Madam Pang chịu chỉ trích từ nhiều CĐV Thái Lan. Một bộ phận người hâm mộ tin rằng bà có trách nhiệm trong các thất bại của U23 và tuyển Thái Lan thời gian qua. Tuy nhiên tờ Thairath tin rằng những chỉ trích là không thích đáng và có phần bất công với bà Pang. Nhà báo Bangpakong của tờ Thairath bày tỏ quan điểm: 

“Madam Pang hãy trở về nhà thôi. Hãy để Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tự giải quyết vấn đề. Chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền bạc. Tất nhiên, ai cũng muốn thành tích tốt nhưng nếu thất bại, bạn sẽ nhận lại sự chỉ trích".

"Người đánh máy thì chỉ biết có đánh máy và không biết nội dung gì bên trong đó. Nên việc của liên đoàn thì hãy để họ tự giải quyết. Bà có thể kiện những người xúc phạm mình nhưng bà nên trở về để làm cho CLB Port (đội bóng Madam Pang sở hữu - PV) trở nên mạnh mẽ hơn", Bangpakong nhấn mạnh.

Công ty quản lý của Kim Dong Su chính thức phân trần về việc 'lật mặt' HAGL

Ngôi sao Việt kiều Đức chia tay CLB Wolfsburg để tìm kiếm cơ hội ra sân

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Madam Pang Nualphan Lamsam trưởng đoàn Thái Lan nữ tỷ phú Thái Lan
Xem thêm