Quảng cáo

Quyết xưng vương ĐNÁ, Indonesia hoàn tất việc nhập tịch 2 sao châu Âu

Thứ ba, 30/08/2022 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia đưa tin, hạ viện Indonesia (DPR RI) đã thông qua quy trình nhập quốc tịch của 2 cầu thủ đến từ châu Âu là Jordi Amat và Sandy Walsh.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 29/8, Ủy ban III của Hạ viện Indonesia đã tổ chức một cuộc họp quan trọng với sự có mặt của Thứ trưởng Bộ Luật và Nhân quyền (Menkumham), Menpora và LĐBĐ Indonesia (PSSI). Mục đích của cuộc họp này là để xem xét việc nhập quốc tịch Indonesia cho 2 cầu thủ Sandy Walsh và Jordi Amat.

2 cầu thủ này cũng tham dự buổi họp nhưng theo hình thức trực tuyến. Thậm chí họ còn mặc chiếc áo truyền thống của Indonesia may từ vải batik để thể hiện thành ý của mình. Thêm nữa, Sandy Walsh và Jordi Amat ghi nhớ rất tốt Pancasila - lý thuyết triết học cơ bản, chính thức của nhà nước Indonesia. Hành động này đã được Chủ tịch DPR RI ca ngợi trong buổi họp.

indoooo
Sandy Walsh và Jordi Amat tham dự buổi họp bằng hình thức trực tuyến

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia , Zainudin Amali tiết lộ rằng Hạ viện Indonesia (DPR RI) đã thông qua quy trình nhập quốc tịch của Jordi Amat và Sandy Walsh:

"Xin cảm ơn mọi người đã họp bàn và đưa ra quyết định này. Tôi đánh giá cao những việc mà chủ tịch chỉ đạo, đây là quyết định lịch sử được toàn thể nhân dân, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá cả nước theo dõi" - ông Zainudin Amali chia sẻ với truyền thông Indonesia. 

Jordy Amat - 30 tuổi mang quốc tịch Tây Ban Nha, anh hiện đang thi đấu cho CLB Johor Darul Takzim của Malaysia. Còn Sandy Walsh - 27 tuổi, quốc tịch Bỉ hiện khoác áo CLB KV Mechelen, Bỉ. Hai cầu thủ này vào tháng 6 năm ngoái đã tham gia tập luyện chung với tuyển Indonesia trước trận giao hữu với Bangladesh.

Quyết xưng vương ĐNÁ, Indonesia hoàn tất việc nhập tịch 2 sao châu Âu 179644
Sandy Walsh và Jordi Amat là 2 cầu thủ rất chất lượng

Ngoài 2 cầu thủ trên, PSSI cũng đã hoàn tất hồ sơ nhập tịch cho hậu vệ Shayne Pattynama (Hà Lan - CLB Viking FK) và cũng đợi một phiên họp với lãnh đạo Indonesia để hoàn tất thủ tục. Với sự bổ sung chất lượng của những cầu thủ đến từ châu Âu, sức mạnh của Indonesia sẽ gia tăng đáng kể trong khu vực Đông Nam Á. AFF Cup tới là thời cơ để họ thể hiện tham vọng của mình. 

14h00 chiều 30/8, buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 sẽ được diễn ra tại Bangkok (Thái Lan). 10 đội bóng sẽ được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, chọn 2 đội vào bán kết. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội sẽ đá hai lượt đi và về trên sân nhà, sân khách. Tuyển Việt Nam và Thái Lan thuộc nhóm hạt giống số một. Indonesia và Malaysia được xếp vào nhóm hạt giống số 2.

Trong khi đó, Singapore, đội vào bán kết ở AFF Cup 2020, chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng Philippines. Myanmar, Campuchia thuộc nhóm số 4. Lào, Timor Leste hoặc Brunei (đội thắng play-off) nằm ở nhóm số 5. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm