Thắng thuyết phục TS, SBTC Esports lần đầu tiên vượt qua Vòng Bảng VCS

Thứ hai, 22/08/2022 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Đêm qua, sau chiến thắng 2-0 trước Team Secret, SBTC Esports đã lọt vào top 4 để vượt qua Vòng Bảng VCS Mùa Hè 2022. Qua đó tiếp tục mục tiêu tham dự CKTG.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng bất ngờ trước Team Secret

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với Team Secret, không nhiều người nghĩ rằng SBTC Esports có thể giành chiến thắng trước "Ấn Mật Giáo". Nếu thua trận đấu này, SE sẽ phải đánh các trận tiebreak với Team Whales và Cerburus Esports để tranh vị trí cuối cùng trong top 4 VCS Mùa Hè 2022.

Ngay từ ván đầu đầu tiên, Team Secret đã tỏ ra là đội nhỉnh hơn với liên tiếp những tình huống giao tranh thắng để dẫn trước SE tới 4000 tiền ở phút thứ 28. Tuy nhiên, những quyết định sai lầm cùng khả năng xử lý kỹ năng cực tệ của các thành viên TS đã giúp SE có cơ hội lật ngược thế cờ để giành thắng lợi trong ván đầu tiên.

SBTC vong bang VCS 2
Các thành viên SBTC Esports trình diễn phong độ quá cao trong trận đấu quan trọng

Bước sang ván 2, Team Secret chủ động lựa chọn một đội hình đánh sớm, win lane win game. Những pha 'Hôn Gió' đi 'vào mắt' người xem của Artifact đã trực tiếp ném đi cơ hội của TS trong ván này. Celebrity cầm Aphelios nhưng lại thắng đường Lucian - Nami, anh nhanh chóng hoàn thành 3 trang bị đầu và bắn tan nát đội hình TS. Hôm qua cũng là ngày thi đấu cực tốt của Dia1 với con bài Azir chắc chắn khi đi đường và sở hữu lượng sát thương đều đặn trong giao tranh.

Thắng trận đấu quan trọng nhất giải, SBTC Esports lần đầu lọt vào vòng Playoffs của một kỳ VCS kể từ khi tổ chức này thành lập vào cuối năm 2020. 

Thách thức cực lớn ở Playoffs VCS Mùa Hè 2022

Vượt qua Vòng Bảng là một chuyện, thi đấu ở Playoffs như thế nào lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Mặc dù SE chưa từng đánh Bo5 ở VCS, xong thành viên của họ thì lại quá "nhẵn mặt" ở các trận đấu loại trực tiếp. Trừ Nper ở đường trên, cả 4 cái tên còn lại là DNK, Dia1, Celeb và Palette đều có quá nhiều kinh nghiệm trong các trận Bo5. Thậm chí, DNK và Celeb còn từng thi đấu Bo5 ở Chung Kết Thế Giới 2019 trước đối thủ Damwon Gaming.

SBTC vong bang VCS
SBTC đang thách thức GAM Esports chọn mình làm đối thủ ở Playoffs VCS Mùa Hè 2022

Theo thể thức của VCS, GAM Esports - đội dẫn đầu Vòng Bảng sẽ được chọn một trong hai đội là SGB hoặc SE làm đối thủ trong trận đấu đầu tiên của vòng loại trực tiếp. Ngay sau chiến thắng đêm qua, fanpage SBTC Esports đã làm lại bài "ước gì được chọn" nổi tiếng của Lowkey năm 2019. Và các bạn cũng đã biết số phận của LK năm đó như thế nào rồi!

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm