Faker và T1 kiện người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại vì những bình luận thù hận

Thứ tư, 20/07/2022 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao Liên Minh Huyền Thoại Lee ‘Faker’ Sang-hyeok và T1 đã khởi kiện những người hâm mộ độc hại nhằm cố gắng “tạo ra một nền văn hóa thể thao điện tử không lành mạnh”. Nó đã được nộp bởi các luật sư của họ vào ngày 19 tháng 7 tại Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Faker trong màu áo T1

Là một trong những tổ chức thể thao điện tử uy tín nhất trên thế giới, T1 có bề dày thành công trong suốt lịch sử Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng khi thành tích của họ ngày càng phát triển, thì những lời chỉ trích cũng tăng theo.

Tổ chức đã nhận được “lời đe dọa bạo lực” vào năm 2020 sau khi trao đường giữa cho tân binh Lee ‘Clozer’ Ju-hyeon, đồng thời lên tiếng cố gắng ngăn chặn hành vi quấy rối. Nó chỉ mới lan rộng kể từ đó, và bây giờ Quỷ Vương Bất Khả Chiến Bại đang hành động.

Thông qua đội ngũ pháp lý của T1, Faker đã đệ trình một số vụ kiện chống lại những kẻ quấy rối người đi đường giữa một cách công khai theo Đạo luật Hình sự của Hàn Quốc.

T1 sẽ đệ đơn kiện chính thức John Does đã liên tục và nhiều lần quấy rối trực tuyến Lee“ Faker ”Sang-hyeok,” đội cho biết trong một tuyên bố chính thức, theo InvenGlobal.

11658239425.png

Tuyên bố chính thức thể hiện ý định của họ liên quan đến hành động pháp lý của họ, nêu rõ những hành động này không phải là "biện pháp một lần".“Chúng tôi tại T1 quyết tâm bảo vệ tất cả các thành viên liên kết của chúng tôi khỏi các cuộc tấn công phi lý.”

T1 không phải là tổ chức LCK duy nhất hiện đang trải qua những khó khăn như vậy. KT Rolster cũng đưa ra những biện pháp bảo vệ tương tự đối với nhân viên của họ, đưa ra một tuyên bố công khai lên án một số người hâm mộ sau khi nhận được những tin nhắn và gói hàng đe dọa.

Lập trường của Faker và T1 về quấy rối bằng lời nói trực tuyến có thể là sự khởi đầu của sự thay đổi trong văn hóa thể thao điện tử - một ngành công nghiệp mà quấy rối và lạm dụng bằng lời nói đã trở nên bình thường.

“Quyền tự do ngôn luận không bao giờ được bôi nhọ cũng như vi phạm quyền của người khác. T1 sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để bảo vệ các tuyển thủ của chúng tôi và tạo ra một nền văn hóa thể thao điện tử lành mạnh, ” tổ chức này kết luận.

T1 Oner bị chỉ trích vì lợi dụng lỗi game trong trận đấu, LCK chính thức lên tiếng

Author Thethao247.vn s1 / Theo ArtTimes - Copy
LMHT T1 Faker
Xem thêm