Quảng cáo

8 ứng viên tiềm năng kế nhiệm Ten Hag tại MU

Thứ tư, 06/12/2023 21:54 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ tệ hại của Man United thời gian qua khiến tương lai của Erik ten Hag tại sân Old Trafford trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.

Nghe nội dung bài viết

Manchester United đã thua tới 10 trong 21 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải này, khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử kể từ mùa giải 1973/74 - mùa giải mà Quỷ đỏ phải xuống hạng. Không chỉ dừng lại ở phong độ kém cỏi, Erik ten Hag dường như đang không được lòng các học trò vì phương pháp huấn luyện cũng như cách đối nhân xử thế.

Ở vòng 15 diễn ra vào lúc 3h15 ngày 7/12, Quỷ đỏ sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Nếu không thể giành được 3 điểm, viễn cảnh Ten Hag bị sa thải lại càng hiển hiện hơn bao giờ hết. Tờ Mirror mới đây đã điểm mặt 8 vị chiến lược gia tiềm năng nhất để tiếp quản quản chiếc ghế nóng của Man United.

1. Julian Nagelsmann

8 ứng viên tiềm năng kế nhiệm Ten Hag tại MU 368556
Hợp đồng của Nagelsmann với ĐT sẽ kết thúc sau EURO 2024. Ảnh: Internet.

Cũng giống như MU, đội tuyển Đức đang chìm trong khủng hoảng. Chiến lược gia trẻ tuổi Nagelsmann đang đứng trước thử thách xoay chuyển tình thế trước kỳ EURO 2024. Đây chắc chắn là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Vậy nên khi nhận việc hồi tháng 9 vừa qua, nhà cầm quân 36 tuổi chỉ chấp nhận ký vào giao kèo có thời hạn đến khi EURO 2024 kết thúc. Đồng nghĩa với việc, Nagelsmann sẽ sẵn sàng nhận một công việc mới vào mùa Hè năm sau.

2. Graham Potter

Với việc Daniel Ratcliffe chuẩn bị nắm quyền điều hành Old Trafford vào đầu tuần sau thông qua việc mua 25% cổ phần từ gia đình Glazer, vị tỷ phú người Anh cùng cộng sự của mình đã lên kế hoạch cải tổ bộ máy đang trì trệ của Man United. Graham Potter sẽ là ưu tiên của Ratcliffe, với kinh nghiệm trong việc phát triển cầu thủ và xây dựng lối chơi linh hoạt.

3. Michael Carrick

8 ứng viên tiềm năng kế nhiệm Ten Hag tại MU 368557
Carrick đã đưa Middlesbrough đến bán kết play-off giành suất lên chơi ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Huyền thoại trở lại dẫn dắt CLB đang là phương án mang đến thành công cho Real Madrid với Zinedine Zidane hay vừa qua là Xavi cùng Barcelona. Carrick đã dẫn dắt Middlesbrough vào đến bán kết play-off mùa trước. Tuy giai đoạn đầu mùa giải 2023/24 có chút khó khăn, nhưng chiến lược gia 42 tuổi đã dần đưa Middlesbrough trở lại quỹ đạo chiến thắng.

4. Kieran McKenna

Nhắc đến các thành viên trong ban huấn luyện trước đây của Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer, McKenna thậm chí đang làm tốt hơn cả Carrick. Sau khi giúp Ipswich thăng hạng Championship từ League One mùa trước, đội bóng này nhanh chóng thích nghi với giải hạng hai một cách dễ dàng. Sau 19 trận đấu, Ipswich đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Leicester 1 điểm.

5. Ange Postecolgou

Mặc dù MU không còn là một đội bóng mạnh như trước đây, nhưng Quỷ đỏ vẫn có sức hút mà thậm chí Postecoglou cũng khó có thể chối từ. HLV của Tottenham đang thể hiện rất tốt trong 6 tháng qua, cho đến tận đấu vòng 10, trước khi đội bóng này thua liền 3 trận và hòa 1.

6. Roberto De Zerbi

8 ứng viên tiềm năng kế nhiệm Ten Hag tại MU 368558
Brighton của De Zerbi là một trong những đội bóng đáng xem nhất Ngoại hạng Anh 2022/23. Ảnh: Internet.

Nếu Tottenham là đội bóng được chú ý ở đầu mùa giải này, thì mùa trước Brighton chính là đội bóng đáng xem nhất. Sau khi thay thế Potter vào tháng 9/2022, De Zerbi đã đưa ‘Chim mòng biển’ lên một vị thế mớ. Hiện Brighton đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 22 điểm, kém nhóm dự Champions League chỉ 7 điểm.

7. Francesco Farioli

Farioli năm nay 34 tuổi là người theo đuổi phong cách huấn luyện giống như De Zerbi và từng làm việc tại Benevento và Sassuolo trong thành phần BHL của HLV Brighton. Farioli đã tạo nên dấu ấn của mình với tư cách HLV trưởng ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi nhận công việc ở Nice hồi tháng 6. Kể từ đó, Farioli đã dẫn dắt câu lạc bộ thuộc sở hữu của INEOS đến 8 chiến thắng, 5 hòa và 1 thua ở Ligue 1, hiện đang xếp thứ hai sau Paris Saint-Germain.

8. Ruben Amorim

Amorim từng cùng Benfica ba lần giành chức vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha khi còn thi đấu. Sau khi phải nghỉ sớm do chấn thương, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện khi mới 32 tuổi. Năm 2021, Amorim đã dẫn dắt Sporting Lisbon giành chức vô địch quốc gia sau 19 năm. Mặc dù kết thúc ở vị trí thứ hai và thứ tư trong những mùa giải sau đó, Sporting của Amorim đã đánh bại cả Tottenham và Arsenal trong các trận đấu tại Cúp châu Âu.

Author Thethao247.vn Xuân Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm