Quảng cáo

Frenkie De Jong vs Man Utd: Trận đấu 'chào hàng' với Ten Hag?

Thứ sáu, 17/02/2023 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Barca và Man Utd đã tạo nên 1 trận đấu rất hấp dẫn tại Camp Nou. Dư âm sau trận đấu, ngoài màn trình diễn ấn tượng của đội khách Man Utd, người ta còn rất ấn tượng với tiền vệ Frenkie De Jong - mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Ten Hag.

Barca và Man Utd đã tạo nên 1 trận cầu rất hấp dẫn tại play off lượt đi Europa League trên SVĐ Spotify Camp Nou. Tỷ số 2-2 thậm chí còn chưa phản ánh đúng những gì mà 2 đội đã thể hiện vào rạng sáng nay. Dù vậy đây vẫn được coi là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất Europa League thời điểm này.

Xavi đã tung ra đội hình xuất phát khá lạ lẫm khi xếp Kounde và Alba đá trung vệ. 2 cầu thủ này thực sự đã suýt khiến Barca phải ôm hận bởi những sai lầm và sự yếu kém của mình. Dù vậy tất cả đều đã "chìm" vào quên lãng nhờ vào sự xuất sắc của hàng tiền vệ.

Frenkie De Jong vs Man Utd: Trận đấu 'chào hàng' với Ten Hag? 249500
Barca không thể có được chiến thắng trước Man Utd dù nắm khá nhiều lợi thế

Ngoài Kessie cùng với Gavi đã có 1 trận đấu tròn vai thì không thể không nhắc đến cái tên Frenkie De Jong. Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, anh đã hoàn thành xuất sắc việc kéo bóng lên phía trên để triển khai tấn công. Theo thống kê của Sofascore, tiền vệ người Hà Lan đã đạt 92% chuyền bóng thành công và 3/4 lần qua người sau hiệp 1.

Frenkie De Jong vs Man Utd: Trận đấu 'chào hàng' với Ten Hag? 249501
Frenkie De Jong thực sự là điểm sáng nơi hàng tiền vệ của Barca rạng sáng nay

Vị trí cánh trái của Marcos Alonso chính là nơi Barca "khổ sở" nhất khi Rashford đã tung hoành tại đây xuyên suốt trận đấu. Dù vậy De Jong cũng đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự khi bọc lót cho người đồng đội của mình ở 4 pha bóng rõ ràng.

Việc thiếu đi 1 người dọn dẹp tuyến giữa như Busquets đã khiến De Jong phải chơi lùi sâu hơn ở trận đấu vừa qua. Tiền vệ người Hà Lan vẫn cân bằng, thậm chí là chơi rất tốt ở cả mặt trận phòng ngự và tấn công.

Dù đã có 4 lần mất bóng sau những pha pressing rất rát đến từ Man Utd nhưng không thể phủ nhận đây là 1 trận đấu ấn tượng đến từ Frenkie De Jong. Khả năng kéo bóng, cầm bóng, chuyền, thoát pressing là những gì chúng ta đã được chứng kiến ở tiền vệ sinh năm 1997 này vào rạng sáng nay.

Màn trình diễn trước chính Man Utd hay ở 3 mùa giải vừa qua của De Jong chính là lý do tại sao Ten Hag đã xác định anh chính là mục tiêu chuyển nhượng số 1 ở mùa hè 2022. Đây chính là mẫu tiền vệ rất phù hợp với lối chơi mà Ten Hag đang áp dụng tại Man Utd.

Frenkie De Jong vs Man Utd: Trận đấu 'chào hàng' với Ten Hag? 249503
Màn trình diễn trước Man Utd càng khiến cho Ten Hag muốn có De Jong hơn trong mùa hè tới

De Jong vẫn luôn là mục tiêu của Ten Hag và nhiều khả năng ông vẫn sẽ theo đuổi tiền vệ Hà Lan này trong mùa hè sắp tới. Màn trình diễn vào rạng sáng nay hay ở trận lượt về sắp tới gần như sẽ là màn "chào hàng" của De Jong với Ten Hag và Man Utd. Quỷ Đỏ sẽ thực sự rất đáng sợ nếu như sở hữu bộ 3 tiền vệ Casemiro, De Jong cùng Bruno Fernandes.

Thăng hoa tột độ, Marcus Rashford chạm mốc vinh quang mới trong sự nghiệp

Kingsley Coman sở hữu thống kê khó tin sau bàn thắng trước PSG

Bàn thắng của De Jong ở mùa giải năm nay trước Man City
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm