Quảng cáo

Man City phơi áo trước Tottenham: Khi Pep Guardiola tiếp tục nghĩ nhiều

Thứ hai, 06/02/2023 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Man City tiếp tục phải nhận trái đắng tại Tottenham Stadium. Dù vậy thất bại này đã đem lại sự thất vọng tột cùng cho các Cityzens và Pep Guardiola 1 lần nữa cho thấy sự bảo thủ của mình.

Man City đã phải nhận thất bại 0-1 trước Tottenham tại Tottenham Stadium ở trận đấu muộn nhất vòng 22 Ngoại hạng Anh. Thất bại khiến đoàn quân Pep Guardiola bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal, không chỉ vậy họ còn bị chính Man Utd đe doạ vị trí thứ 2.

Đây đã là thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City khi phải làm khách của Tottenham. Nhìn vào xuyên suốt trận đấu, các CĐV Man City hay các khán giả trung lập đều nhận định đây là 1 trận thua xứng đáng cho các nhà ĐKVĐ. Các cầu thủ, đặc biệt là hàng tiền vệ đã chơi cực kì tệ hại, thêm vào đó là sự khó hiểu trong cách xếp đội hình của Pep.

Man City phơi áo trước Tottenham: Khi Pep Guardiola tiếp tục nghĩ nhiều 246487
1 thất bại xứng đáng của Man City trước Tottenham

Như ở trận đấu lượt đi, Pep Guardiola đã cất De Bruyne lên ghế dự bị và xếp Bernado Silva đá cặp với Rodri ở hàng tiền vệ. Pha bóng chuyền hỏng của Rodri chính là hệ quả khi Bernado Silva phải chơi ở vị trí trái sở trường khi không có bất kì sự bọc lót nào nơi tuyến dưới trong những phút trước đó.

Việc Bernado Silva không hề có bất kỳ đóng góp nào ở cả 2 tuyến đã khiến cả Alvarez và Halland thực sự đói bóng trong cả trận đấu. Thiếu đi 1 tiền vệ sáng tạo như De Bruyne, không quá khó hiểu khi Man City thực sự bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Man City phơi áo trước Tottenham: Khi Pep Guardiola tiếp tục nghĩ nhiều 246488
Mất đi chân chuyền Cancelo và De Bruyne, Halland đã thực sự tàng hình tại Tottenham Stadium

Không dừng lại ở đó, Pep Guardiola xếp sơ đồ 4-4-2 thay vì 4-3-3 sở trường. Việc kéo cầu thủ trẻ Lewis vào đá tiền vệ ở 1 trận đấu lớn khiến người ta phải đặt dấu hỏi rất lớn cho Pep. Ông đã tin tưởng Rodri trong suốt 90 phút khi tiền vệ này đã có 1 trận đấu thảm hoạ, trong khi ở ngoài Kalvin Phillips đã sẵn sàng vào sân.

Man City phơi áo trước Tottenham: Khi Pep Guardiola tiếp tục nghĩ nhiều 246489
1 trận đấu thảm hoạ của Rodri nhưng anh vẫn được Pep tin tưởng trong hơn 90 phút trận đấu

Thêm 1 trận đấu nữa, Pep Guardiola lại cho thấy sự bảo thủ của mình. Việc đảo lộn quá nhiều về sơ đồ đội hình tiếp tục khiến ông và Man City nhận trái đắng. Giờ đây với lực lượng và phong độ của các cầu thủ hiện tại, thật khó để nửa xanh thành Manchester có thể mơ mộng về chức vô địch Champions League, nơi mà mọi thứ được định đoạt chỉ bằng 1 khoảnh khắc.

Đang nằm viện, HLV Conte vẫn bị Harry Kane ra 'yêu sách' khó đỡ

Chelsea tiếp tục tạo địa chấn, vượt MU để chiêu mộ 'Drogba đệ nhị'?

Pep Guardiola chia sẻ sau thất bại trước Tottenham
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm