Quảng cáo

Arsenal bỏ lỡ bản hợp đồng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới

Thứ ba, 07/02/2023 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Những chi tiết mới đã xuất hiện về việc Arsenal đã thất bại trong nỗ lực ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi.

Không có gì phải bàn cãi khi Lionel Messi chính là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử CLB Barcelona với tất cả những danh hiệu cao quý mà anh đã đạt được tại Nou Camp. Tiêu biểu là 10 chức vô địch La Liga và 4 lần nâng cao chiếc cúp bạc Champions League danh giá.

Nhưng mọi thứ có thể đã rất khác nếu Arsenal thành công trong nỗ lực đưa Messi đến Anh thi đấu trước khi cầu thủ người Argentina ra mắt đội một Barca.

messi-roi-barca-21-1675778292.jpg
Messi được xem là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barca. Ảnh: Internet

Trở lại năm 2003, khi đó Pháo thủ đang làm việc để mang về Cesc Fabregas từ Barcelona và cũng để mắt đến các cầu thủ đội trẻ khác của gã khổng lồ Xứ Catalan. Một trong số đó là Messi, cựu tuyển trạch viên của Arsenal - Francis Cagigao mới đây đã tiết lộ một số cuộc gặp giữa đôi bên đã được tổ chức.

"Lần đầu tiên tôi nhìn thấy Messi là ở Lloret de Mar, tại giải đấu MIC, khi cậu ấy mới 15 tuổi. Messi lúc đó đã là một hiện tượng. Tình hình của cậu ấy không được kiểm soát kỹ và không thể có giấy phép lao động ở Anh." Cagigao nói với tờ AS.

"Cậu ấy đã có một số cuộc gặp với Horacio Gaggioli, người đại diện của cậu ấy vào thời điểm đó, nhưng điều đó là không thể. Cuối cùng, chúng tôi đã ký hợp đồng với Cesc Fábregas từ đội học viên Barca vĩ đại năm nào."

Tiếp đó, Cagigao cũng đã tôn vinh sự cống hiến của cựu HLV Pháo thủ - Arsene Wenger.

"Có một Arsenal trước Wenger và một Arsenal khác sau ông ấy. Arsenal hiện tại không thể hiểu được nếu không có sự hiện diện của ông ấy ở đó trong nhiều năm. Đó là lý do tại sao ông ấy có một bức tượng ở sân vận động."

“Tôi nghĩ Wenger đã cách mạng hóa bóng đá Anh khi ông ấy đến và ông ấy là huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ, vô địch 3 giải đấu, 8 cúp, lọt vào chung kết Champions League ... "

Việc không thể xin được giấy phép lao động cho Messi cuối cùng đã dập tắt hy vọng đưa Messi đến Anh của Arsenal. HLV Arsene Wenger là thuyền trưởng của Pháo thủ vào thời điểm đó và sau đó đã than thở về việc bỏ lỡ nhà vô địch World Cup 2022.

"Chúng tôi đã thảo luận với [Messi] khi mua Fabregas, vì Messi đã chơi thân với anh ấy. Đôi khi bạn có thể nhận ra đội trẻ mạnh nhất lịch sử đó chính là Barcelona năm đó."

"Trong cùng một đội trẻ gồm Messi, Pique và Fabregas thì Pique và Fabregas đến Anh, Messi ở lại Tây Ban Nha. Chúng tôi quan tâm đến cậu ấy, nhưng Messi là bất khả xâm phạm vào thời điểm đó." Wenger chia sẻ với beIN Sports vào năm 2019.

0-js241807081-1675778419.jpg
Arsenal từng bỏ lỡ việc ký hợp đồng với Messi trong quá khứ. Ảnh: Internet

Chỉ hơn một năm sau khi Arsenal cố gắng ký hợp đồng với Messi, cầu thủ sinh năm 1987 đã được ra mắt đội một tại Barcelona và phần còn lại là lịch sử. El Pulga tiếp tục ở lại Nou Camp cho đến năm 2021, trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất và ghi bàn kỷ lục của câu lạc bộ, cũng như giành được 7 Quả bóng Vàng.

Messi cuối cùng đã rời Camp Nou vào mùa hè năm 2021 để gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ 35 tuổi đã vô địch Ligue 1 với đội bóng thủ đô Paris mùa trước, mặc dù sự nghiệp của anh sẽ rất khác nếu Arsenal thành công trong thương vụ này.

Lionel Messi 'nhớ nhung' hai cầu thủ tại PSG

Tương lai của Messi tại PSG chính thức ngã ngũ

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm