Quảng cáo

Arteta làm được thứ mà 'giáo sư' Wenger không thể tại Arsenal

Thứ hai, 29/04/2024 06:44 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Arsenal trước đối thủ Tottenham đã chứng kiến ​​họ đạt được một kỳ tích, mà ngay cả Arsene Wenger cũng không thể làm được trong thời gian tiếp quản câu lạc bộ.

Nghe nội dung bài viết

Tối 28/4, Pháo thủ tiếp tục hành trình hướng tới chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2004 với chiến thắng 3-2 trước đối thủ truyền kiếp Spurs.

Sau bàn phản lưới nhà của Pierre-Emile Hojbjerg, Bukayo Saka nhân đôi cách biệt trước khi Kai Havertz giúp đội bóng của Mikel Arteta dẫn trước 3-0 một cách thoải mái sau giờ nghỉ.

Đoàn quân của Ange Postecoglou lấy lại thế trận sau pha bóng lỗi của David Raya, thủ môn này đã chuyền thẳng vào chân Cristian Romero và để cho cầu thủ người Argentina ghi bàn, trước khi Heung-min Son thực hiện thành công quả phạt đền ở cuối trận.

Dẫu vậy, Arsenal vẫn giành chiến thắng chung cuộc trong trận derby Bắc Luân Đôn, qua đó đạt được thành tích mà câu lạc bộ thậm chí không thể làm được dưới thời HLV huyền thoại Wenger.

Theo Squawka, lần đầu tiên sau 36 năm, Arsenal giành được chiến thắng liên tiếp trước Tottenham khi thi đấu trên sân khách. Lần gần nhất Pháo thủ làm được điều đó là dưới thời HLV George Graham.

Arteta làm được thứ mà 'giáo sư' Wenger không thể tại Arsenal 453631
Lần đầu tiên sau 36 năm, Arsenal thắng hai trận liên tiếp trước Tottenham khi phải làm khách (Ảnh: Getty).

Arsenal hiện vẫn đang đứng đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn đội bám sau là Man City. Tuy nhiên, The Gunners không có quyền tự quyết khi đoàn quân của Pep Guardiola hiện vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Mikel Arteta và các học trò đã thua Man City của Pep Guardiola mùa trước, rõ ràng họ sẽ cầu nguyện điều tương tự sẽ không xảy ra nữa.

Arsenal chỉ còn ba trận đấu, trong đó có hai trận sân nhà gặp Bournemouth và Everton - đó là những đội không còn nhiều động lực thi đấu, và một cuộc đối đầu quan trọng trên sân khách với Manchester United.

Mặt khác, Man City vẫn phải đối mặt với một chuyến làm khách khó khăn trước Spurs, trận đấu có thể quyết định vị trí của họ.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm