Quảng cáo

Chia tay Ronaldo, MU chốt loạt tiền đạo 'khét tiếng' thay thế

Thứ tư, 21/12/2022 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, BLĐ Man United đang nhắm đến hàng loạt tiền đạo đẳng cấp để thay thế.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm World Cup 2022 khởi tranh, siêu sao Cristiano Ronaldo đã khiến làng túc cầu được một phen "dậy sóng" khi công khai chỉ trích CLB Man United trong cuộc phỏng vấn với ký giả Piers Morgan.

Chia tay Ronaldo, MU chốt loạt tiền đạo 'khét tiếng' thay thế 234468
Ronaldo chính thức chia tay MU sau hơn 1 năm gắn bóng. Ảnh: GETTY

Cả Ronaldo và MU sau đó đã "đường ai nấy đi" khi đồng ý chấm dứt hợp hợp đồng sớm.  Điều đó khiến huấn luyện viên Erik ten Hag rơi vào tình thế khó khăn khi không có một tiền đạo thực sự xuất sắc trong đội hình.

Marcus Rashford hoặc Anthony Martial có thể chơi vị trí tiền đạo cắm nhưng rõ ràng Quỷ đỏ cần một trung phong đẳng cấp hơn để dẫn dắt hàng công. Chưa kể, hai tiền đạo trên thường xuyên gặp phải chấn thương và phong độ cũng không đảm bảo ổn định cả mùa giải.

Man Utd cần chiều sâu đội hình với việc vẫn đang trong cuộc đua top 4, Europa League, FA Cup và Carabao Cup.

Theo The Sun, giới thượng tầng tại Old Trafford đang nhắm đến 5 cái tên sáng giá dưới đây để thay thế Ronaldo trong thời gian sắp tới.

GONCALO RAMOS

Goncalo Ramos đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại World Cup 2022 khi trực tiếp khiến Ronaldo phải ngồi trên băng ghế dự bị, tiền đạo của Benfica còn lập một cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ trong trận đầu tiên ra mắt sân chơi World Cup.

Chia tay Ronaldo, MU chốt loạt tiền đạo 'khét tiếng' thay thế 234469
Goncalo Ramos là cái tên sáng giá để thay thế Ronaldo. Ảnh: GETTY

Chân sút 21 tuổi đã ghi 15 bàn sau 22 trận ở mùa giải này cùng với đó là 6 pha kiến ​​tạo, giúp Benfica dẫn đầu bảng với khoảng cách 8 điểm.

Tuy nhiên, Ramos mới chỉ gia nhập đội một vào mùa giải trước và đang bắt đầu tạo dựng tên tuổi của mình, tiền đạo này vẫn còn là một viên ngọc thô cần được mài dũa.

MEMPHIS DEPAY

Kể từ khi rời Manchester hồi năm 2015, Depay đã hoàn thiện khả năng ghi bàn của mình với 76 lần lập công cho Lyon trong 5 mùa giải.

Phong độ tốt của Depay đã giúp anh chuyển sang thi đấu cho Barcelona nhưng kể từ khi ký hợp đồng với Robert Lewandowski, cầu thủ người Hà Lan đã bị hạn chế số phút thi đấu.

Chia tay Ronaldo, MU chốt loạt tiền đạo 'khét tiếng' thay thế 234470
Depay có thể tái hợp Man United thêm một lần nữa. Ảnh: GETTY

Hợp đồng của Depay tại Nou Camp sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và hiện đang tìm kiếm một câu lạc bộ mới.

HLV đồng hương Erik ten Hag trước đó được cho là rất muốn chiêu mộ Depay vào mùa hè nhưng không thành công.

YOUSSOUFA MOUKOKO

Mới 18 tuổi, Youssoufa Moukoko đã trở thành một trong những sao mai tiềm năng nhất của bóng đá.

Chia tay Ronaldo, MU chốt loạt tiền đạo 'khét tiếng' thay thế 234472
Youssoufa Moukoko đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá của thế giới. Ảnh: GETTY

Moukoko thường xuyên được ra sân đá chính cho Dortmund, ghi sáu bàn và đóng góp 4 kiến tạo trong 14 trận cho đội bóng nước Đức ở mùa giải này.

Phong độ tốt của Moukoko đã giúp anh giành được một suất trong đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên, anh mới chỉ được ra sân thi đấu đúng một trận và chưa kịp tỏa sáng thì ĐT Đức đã phải xách vali về nước ngay từ vòng bảng.

Cậu thiếu niên sinh năm 2004 đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Bundesliga khi vừa tròn 16 tuổi 1 ngày. Ngay sau đó, ở 16 tuổi 28 ngày, anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất Bundesliga từ trước đến nay.

Chelsea và Man Utd được cho là rất quan tâm đến tiền đạo này.

JOAO FELIX

Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều với mức giá chuyển nhượng lên đến 113 triệu Euro vào năm 2019, nhưng Felix dường như không phù hợp với hệ thống của huấn luyện viên Diego Simeone và câu lạc bộ muốn kiếm tiền từ cầu thủ này trong bối cảnh khó khăn tài chính.

Chia tay Ronaldo, MU chốt loạt tiền đạo 'khét tiếng' thay thế 234473
Joao Felix đang không còn chỗ đứng tại Atletico Madrid. Ảnh: GETTY

Felix sẽ mang đến cho HLV Ten Hag sự linh hoạt khi anh có thể chơi ở vị trí tiền đạo, tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh.

Ngoài sự quan tâm của Man United, Arsenal, Aston Villa và Chelsea cũng đang trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng người Bồ Đào Nha.

CODY GAKPO

Cody Gakpo đã có phong độ đáng kinh ngạc cho PSV mùa này với việc ghi 13 bàn thắng và có 17 pha kiến ​​tạo chỉ sau 24 trận đấu cho câu lạc bộ Hà Lan.

Phía PSV đã thừa nhận rằng họ có thể không giữ được Gakpo lâu hơn nữa nhưng sẽ hy vọng nhận lại khoản phí ít nhất 40 triệu bảng.

Chia tay Ronaldo, MU chốt loạt tiền đạo 'khét tiếng' thay thế 234475
Cody Gakpo là mục tiêu chuyển nhượng lâu dài của MU. Ảnh: GETTY

Man United đã suýt có được chữ ký của Gakpo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng thương vụ bị đổ vỡ phút cuối và Quỷ đỏ phải chuyển hướng sang Antony của Ajax.

Gakpo chủ yếu là một cầu thủ chạy cánh trái, nhưng có thể chơi ở vị trí số 9 nếu cần. Tại World Cup 2022, anh đã chứng minh đẳng cấp với việc ghi 3 bàn thắng cho ĐT Hà Lan.

Chelsea mua siêu tiền vệ 'ai cũng mê', Jorginho phản ứng gắt gỏng

MU sắp trở lại, HLV Ten Hag phát biểu bất ngờ về World Cup

Rashford: 'Ronaldo là một trong những thần tượng của tôi' (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm