Quảng cáo

Ghi 5 bàn, Haaland phá luôn kỷ lục vĩ đại của Messi và Mbappe

Thứ tư, 15/03/2023 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 30 bàn thắng tại Champions League sau khi ghi 5 bàn thắng vào lưới Leipzig tại Champions League.

Erling Haaland đã khiến bóng đá châu Âu "rung chuyển" bằng 5 bàn thắng siêu hạng vào lưới RB Leipzig tại Champions League.  Đây là lần thứ 30 chân sút người Na Uy được ghi tên lên bảng tỉ số của giải đấu lớn nhất cấp CLB châu Âu, thành tích mà anh đã mang về chỉ sau 25 trận đấu và ở tuổi 22 236 ngày.

Kylian Mbappe trước đó đã giữ kỷ lục này khi ghi 30 bàn sau 22 tuổi 352 ngày, bỏ xa Lionel Messi -  người đã có 30 bàn sau 48 trận.

Siêu sao sinh năm 2000 cũng đã ghi tổng cộng 10 bàn vào lưới Leipzig trong sự nghiệp, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào anh từng đối đầu. Chưa dừng ở đó, cựu sao Dortmund còn vươn lên dẫn đầu trong danh sách ghi bàn tại Cúp C1 mùa này với 10 bàn, hơn Mohamed Salah 2 bàn.

Ghi 5 bàn, Haaland phá luôn kỷ lục vĩ đại của Messi và Mbappe 258204
Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 30 bàn tại Champions League. Ảnh: GETTY

Haaland cũng đã trở thành cầu thủ thứ ba ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu ở Champions League và phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của Man City.

Lần đầu tiên sau 11 năm, người hâm mộ bóng đá mới lại được chứng kiến một cầu thủ ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League. Haaland đã san bằng kỷ lục Lionel Messi tạo ra năm 2012. Khi đó, huyền thoại người Argentina cũng chọc thủng lưới Leverkusen 5 lần ở lượt về vòng 16 đội.  Và mặc dù đã ghi 5 bàn, HLV Pep Guardiola vẫn quyết định thay Haaland ra sân ở phút thứ 65. Nếu tiếp tục thi đấu, không loại trừ khả năng tuyển thủ Na Uy sẽ trở thành người đầu tiên lập Cú đúp hat-trick tại Champions League.

Ghi 5 bàn, Haaland phá luôn kỷ lục vĩ đại của Messi và Mbappe 258209
Haaland sánh ngang với huyền thoại Messi với kỷ lục ghi 5 bàn trong 1 trận đấu tại Champions League. Ảnh: Internet

Haaland có lần thứ hai trong sự nghiệp góp mặt ở vòng tứ kết Champions League. Trước đó, anh từng cùng Dortmund vào top 8 và để thua trước chính Man City.

Với những con số thống kê vô cùng ấn tượng, "ma bư" đang chứng minh anh là một trong những chân sút cự phách nhất hành tinh kể từ sau thời đại của Messi và Ronaldo.

Kết quả Cúp C1 hôm nay 15/3: 'Siêu nhân' Haaland, thành Milan mở hội

Không phải Man City, Haaland chính thức ký hợp đồng với 'gã khổng lồ'

Video bàn thắng Man City vs Leipzig (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm