Quảng cáo

CHÍNH THỨC: ĐT Anh bổ nhiệm Thomas Tuchel

A A+

Thomas Tuchel đã chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của đội tuyển Anh, ông sẽ dẫn dắt Tam Sư hướng tới vinh quang tại World Cup 2026.

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã xác nhận vào ngày 16/10 rằng Tuchel đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Anh. Vị HLV người Đức đã ký hợp đồng 18 tháng kéo dài đến hết World Cup 2026, được tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico.

Tuchel thay thế Gareth Southgate và sẽ bắt đầu công việc với Tam Sư vào ngày 1 tháng 1 năm 2025 cùng trợ lý Anthony Barry.

CHÍNH THỨC: ĐT Anh bổ nhiệm Thomas Tuchel 543116
Tuchel chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Anh (Ảnh: GOAL).

Đội tuyển Anh hy vọng Tuchel có thể giúp họ đạt vinh quang sau khi chứng kiến Southgate dẫn dắt Tam Sư vào bán kết World Cup 2018, cùng với đó là chung kết của cả hai giải vô địch châu Âu 2020 và 2024. Theo báo cáo, lựa chọn đầu tiên của Liên đoàn Bóng đá Anh cho vị trí này là HLV của Manchester City, Pep Guardiola, nhưng quyết định đã được đưa ra để bổ nhiệm Tuchel, người đã rời Bayern Munich vào tháng 5.

Tuchel đến với một hồ sơ thành tích ấn tượng sau khi giành các danh hiệu trong thời gian dẫn dắt Borussia Dortmund, PSG, Chelsea và Bayern, nhưng công việc tại đội tuyển Anh là lần đầu tiên ông đảm nhận vai trò huấn luyện ở cấp độ quốc gia.

Chia sẻ với Liên đoàn Bóng đá Anh, Tuchel cho biết: "Tôi rất tự hào khi được trao vinh dự dẫn dắt đội tuyển Anh. Tôi từ lâu đã cảm thấy có một sự gắn kết cá nhân với bóng đá ở đất nước này, và nó đã mang lại cho tôi những khoảnh khắc tuyệt vời. Được đại diện cho đội tuyển Anh là một đặc ân to lớn, và cơ hội làm việc với nhóm cầu thủ đặc biệt và tài năng này khiến tôi vô cùng phấn khích."

"Làm việc chặt chẽ cùng Anthony với vai trò trợ lý huấn luyện viên, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đội tuyển Anh thành công và mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ. Tôi muốn cảm ơn Liên đoàn, đặc biệt là Mark và John, vì sự tin tưởng của họ và tôi rất mong chờ bắt đầu hành trình của chúng tôi cùng nhau."

CHÍNH THỨC: ĐT Anh bổ nhiệm Thomas Tuchel 543117
Tuchel cảm thấy hào hứng trước thử thách mới trong sự nghiệp (Ảnh: CaughtOffside).

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Liên đoàn Bóng đá Anh, Mark Bullingham, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi đã ký hợp đồng với Thomas Tuchel, một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới, cùng với Anthony Barry, một trong những huấn luyện viên người Anh giỏi nhất để hỗ trợ ông ấy. Quá trình tuyển dụng của chúng tôi đã được thực hiện rất kỹ lưỡng."

“Trước Euro, chúng tôi đã có kế hoạch dự phòng và xác định rõ các phẩm chất mà chúng tôi sẽ tìm kiếm ở một huấn luyện viên. Kể từ khi Gareth từ chức, đội ngũ đã làm việc với danh sách ứng viên, gặp gỡ nhiều huấn luyện viên và đánh giá họ theo các tiêu chí đó."

"Thomas Tuchel đã gây ấn tượng mạnh với kiến thức chuyên sâu và sự nhiệt huyết của mình.Anthony là một tài năng hàng đầu của Anh và cũng có kinh nghiệm quốc tế khi làm việc với các đội tuyển Cộng hòa Ireland, Bỉ và Bồ Đào Nha."

Tuchel là huấn luyện viên nước ngoài thứ ba dẫn dắt đội tuyển quốc gia Anh và là người Đức đầu tiên trong lịch sử đảm nhận vai trò này. Trước ông, chiến lược gia người Thụy Điển Sven-Goran Eriksson và người Ý Fabio Capello cũng từng giữ vị trí huấn luyện viên trưởng của Tam Sư.

Huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Anh cho đến khi Tuchel chính thức đảm nhận vai trò vào đầu năm 2025. Đội tuyển Anh dự kiến sẽ đối đầu với Hy Lạp và Ireland trong các trận đấu tại Nations League vào tháng 11, trong khi trận đấu đầu tiên của Tuchel trên cương vị huấn luyện viên trưởng sẽ diễn ra trong đợt tập trung quốc tế vào tháng 3.

Quảng cáo
Xem thêm