Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Erling Haaland nhận giải thưởng danh giá bậc nhất sự nghiệp

Thứ tư, 30/08/2023 07:03 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA).

Nghe nội dung bài viết

Ngày 30/8, Erling Haaland đã được giới chuyên môn vinh danh sau khi ghi tới 52 bàn thắng ở mùa giải trước giúp Man City giành cú ăn ba. Tiền đạo người Na Uy nhận giải thưởng tại một buổi lễ ở Nhà hát Lowry - Manchester sau khi vượt qua Harry Kane, các đồng đội tại Man City gồm Kevin De Bruyne và John Stones, cùng với đó là bộ đôi Arsenal Bukayo Saka và Martin Odegaard.

Haaland ghi 36 bàn trong mùa giải đầu tiên tại Premier League, phá kỷ lục lâu đời của Andy Cole và Alan Shearer khi cả hai ghi 34 bàn trong các mùa giải 1993-94 và 1994-95 với 42 trận thay vì 38 như Haaland. Chân sút sinh năm 2000 cũng là vua phá lưới ở Champions League với 12 lần lập công, giúp Man City nâng cao chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, anh còn giúp Citizens giành FA Cup và trở thành đội thứ hai của bóng đá Anh giành được cú ăn ba.

CHÍNH THỨC: Erling Haaland nhận giải thưởng danh giá bậc nhất sự nghiệp 320218
Haaland nhận giải thưởng PFA cho nam cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ảnh: GETTY

Tiền đạo 23 tuổi cũng được đề cử cho giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Cầu thủ PFA nam nhưng đã thua Saka. Cặp đôi này từng có tên trong Đội hình xuất sắc nhất năm của Premier League, cùng với những cầu thủ như Odegaard, Kane và De Bruyne.

Tiền đạo của Man City ghi trung bình 1 bàn sau 77 phút ở Premier League mùa trước. Haaland sẽ ra sân trong trận đấu tiếp theo khi Man City tiếp Fulham trên sân nhà vào cuối tuần này.

Cú đúp của Haaland trong trận đầu tiên trước mùa giải của Man City (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm