Quảng cáo

Chủ tịch Barca nhận 'mưa gạch đá' vì Messi

Thứ tư, 28/12/2022 22:56 PM (GMT+7)
A A+

Đã hơn một năm kể từ khi Messi chia tay Barca, chủ tịch Joan Laporta vẫn bị chỉ trích dữ dội vì để tuột mất ngôi sao sáng nhất đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Messi rời Barca để gia nhập Paris Saint-Germain vào tháng 8 năm 2021, khép lại 21 năm gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan.

Chủ tịch Barca nhận 'mưa gạch đá' vì Messi 237243
Messi đã chia tay Barca trong nước mắt. Ảnh: GETTY

Ban đầu, anh đã đồng ý ký một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Barcelona, ​​nhưng cuối cùng chủ tịch Joan Laporta cho biết "những trở ngại về tài chính và cấu trúc" đã khiến Messi phải khăn gói rời Nou Camp.

Tiền đạo 35 tuổi muốn ở lại câu lạc bộ thời thơ ấu của mình và "làm mọi cách" để ở lại, Messi được cho là đồng ý cắt giảm 50% lương. Nhưng các quy tắc tài chính của La Liga đã khiến chủ tịch Joan Laporta rơi vào tình thế khó khăn và để PSG giành lấy chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng.

Chủ tịch Barca nhận 'mưa gạch đá' vì Messi 237244
Laporta bị chỉ trích vì để mất Messi. Ảnh: Internet

Mới đây, doanh nhân Victor Font - người trước đó đã tranh cử chức vị Chủ tịch Barcelona với Joan Laporta đã lên tiếng chỉ trích đối thủ của mình. Font tin rằng Laporta có thể đã giữ được Messi nếu thông minh hơn và sử dụng “đòn bẩy kinh tế” của mình. Ông viết:

"Barca đã không sống theo theo bản sắc sau những gì đã đối xử với Messi. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể nhìn nhận và phân tích đầy đủ mọi thứ. Cái gọi là đòn bẩy đã bị đóng lại mà không có kế hoạch, nhanh chóng và liên tục, và họ không giúp tài sản của câu lạc bộ tăng lên."

"Barca có thể 'tối đa hóa giá trị đội bóng' bằng cách giữ chân Messi, nhưng các phương thức tài chính mà Laporta đang sử dụng là liều lĩnh".

Sau khi rời Barca, Messi đã được PSG trả 25 triệu bảng tiền thưởng khi ký hợp đồng và nhận 25 triệu bảng mỗi năm từ câu lạc bộ Pháp sau thuế, cộng với các khoản tiền thưởng.

Trong khi đó, Barcelona đang ở trong tình trạng khó khăn về tài chính, với việc bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng càng làm tăng thêm sự khó khăn cho đội bóng này. Đội chủ sân Nou Camp ước tính có khoản nợ vượt quá 1 tỷ bảng Anh.

Messi nhận vinh dự lớn tại Argentina sau chức vô địch World Cup 2022

HLV Klopp nói điều 'gan ruột' về Messi sau chức vô địch World Cup 2022

Bàn thắng từ xa của Lionel Messi vào lưới Troyes (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm