Quảng cáo

Gạch tên Ronaldo, Joao Cancelo chỉ thẳng 3 cầu thủ hay nhất thế giới

Thứ ba, 26/03/2024 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi tuyên bố Cristiano Ronaldo đã qua thời đỉnh cao, Joao Cancelo đã loại người đàn anh ra khỏi top 3 cầu thủ hàng đầu thế giới.

Trong một thời gian dài, Cristiano Ronaldo đã gánh trên vai kỳ vọng của người hâm mộ Bồ Đào Nha một cách đầy tự tin. Biểu tượng bóng đá sinh năm 1985 thậm chí còn đưa đất nước của mình tới chiếc cúp lớn đầu tiên là Euro 2016.

Tuy nhiên, kể từ World Cup 2022, Ronaldo không còn được đánh giá cao và kỳ vọng như trước nữa. Vì vậy, người đồng hương Joao Cancelo tin rằng cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng thậm chí không lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Abola, Cancelo đã tiết lộ những cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất. Đầu tiên trong danh sách của anh là siêu sao người Pháp Kylian Mbappe.

Hậu vệ của Barcelona cho biết: " Tôi luôn nghĩ Kylian Mbappe là một cầu thủ cần được chú ý. Hiện tại, anh ấy đang đứng trong top 3 thế giới."

Hậu vệ cánh này cũng đánh giá một số đồng nghiệp của anh ở Manchester City là cầu thủ hàng đầu của làng bóng đá hiện nay:

"Tôi là fan của Bernardo Silva. Tôi còn có Haaland, Kevin De Bruyne và Rodri", Cancelo nói khi được hỏi về hai người còn lại là ai.

Gạch tên Ronaldo, Joao Cancelo chỉ thẳng 3 cầu thủ hay nhất thế giới 429862
Joao Cancelo không chọn Ronaldo vào danh sách top 3 cầu thủ hàng đầu thế giới (Ảnh: GETTY).

Rõ ràng, rất nhiều người đã cảm thấy bất ngờ khi hậu vệ sinh năm 1994 không chọn Lionel Messi, hay đặc biệt là người đàn anh trên tuyển Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo.

Dẫu vậy, có thể hiểu rằng Cancelo đang đánh giá ở thời điểm hiện tại, khi mà những Ronaldo và Messi đã qua thời kỳ đỉnh cao và đang thi đấu ở ngoài châu Âu.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Cancelo đã bày tỏ suy nghĩ của mình về tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo đối với đội tuyển quốc gia. Anh nói:

"Ronaldo là một cầu thủ quan trọng và đã trải qua 15 năm cạnh tranh với Messi để giành Quả bóng vàng, nhưng đỉnh cao trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá là ở độ tuổi từ 25 đến 32. Anh ấy là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi, nhưng cũng là cầu thủ quốc gia, tôi nghĩ đội không phụ thuộc hoàn toàn vào anh ấy."

Ở tuổi 39, Cristiano Ronaldo chắc chắn đang ở giai đoạn chạng vạng của sự nghiệp. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là anh vẫn duy trì những con số đáng kinh ngạc. Chẳng hạn, năm ngoái, Cr7 ghi 9 bàn sau 11 trận cho đội tuyển quốc gia.

Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Al Nassr. Tuy nhiên, mọi điều tốt đẹp rồi cũng sẽ kết thúc và không sớm thì muộn Bồ Đào Nha cũng như Al Nassr, sẽ phải làm quen với việc thi đấu mà không có CR7 trên sân.

Ronaldo tập luyện cùng đội tuyển Bồ Đào Nha trước trận giao hữu với Slovenia (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm