Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Real vs Bayern Munich: Long tranh hổ đấu

Thứ tư, 08/05/2024 16:29 PM (GMT+7)
A A+

Thành tích đối đầu ngang ngửa giữa Real Madrid vs Bayern Munich càng khiến cục diện trận bán kết lượt về Champions League trở nên khó đoán định hơn.

Nghe nội dung bài viết

Trận lượt đi bán kết Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich đã diễn ra vô cùng kịch tính với tỷ số hòa 2-2 tại Allianz Arena. Vinicius Junior là người ghi cả hai bàn thắng cho Los Blancos, trong khi Bayern Munich có hai pha lập công được chia đều cho Serge Gnabry và Leroy Sane.

Có thể nói, Bayern Munich và Real Madrid là hai trong những câu lạc bộ thành công nhất châu Âu. Chỉ tính riêng đấu trường quốc nội, Real Madrid đã giành được 71 danh hiệu còn Bayern Munich cũng sở hữu 69 danh hiệu. Chính vì vậy mà cuộc đối đầu giữa họ được ví như "El Clasico châu Âu". 

Lịch sử đối đầu Real vs Bayern Munich: Long tranh hổ đấu 458625
Real Madrid và Bayern Munich hứa hẹn sẽ cống hiện một màn so tài hấp dẫn

Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau 27 lần tại Champions League. Con số này cũng nhiều hơn bất kỳ cặp đôi nào khác trong lịch sử giải đấu. Real Madrid có thành tích nhỉnh hơn với 12 chiến thắng, so với 11 chiến thắng của Bayern Munich. 4 lần còn lại, hai đội cầm hòa nhau. 

Tuy chưa bao giờ gặp nhau ở một trận chung kết Champions League, nhưng cuộc đối đầu giữa hai "ông lớn" này luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ bởi sự khốc liệt và những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại đấu trường danh giá nhất châu Âu này là tại bán kết mùa giải 2017-18. Khi đó Real Madrid đã đánh bại Bayern Munich với tổng tỷ số 4-3 để ghi tên mình vào trận chung kết đồng thời thành công giành chức vô địch sau đó. 

screenshot-89-1715159839.png
Thống kê đối đầu giữa Real Madrid và Bayern Munich

Ở lần tái ngộ này, Real Madrid nắm trong tay lợi thế sân nhà Santiago Bernabeu. Đại diện Tây Ban Nha cũng được đánh giá cao hơn so với đối thủ và đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch khi "hòn đá tảng ngáng đường" Man City đã bị chính họ loại ở vòng bán kết. 

Tuy nhiên, tinh thần của các cầu thủ Bayern Munich đang lên rất cao sau màn trình diễn ấn tượng ở trận lượt đi. Bởi vậy chắc chắn kết quả của cuộc tái ngộ này sẽ rất khó để đoán định.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm