Quảng cáo

Giành Vua phá lưới, Haaland chính thức đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 20/05/2024 01:34 AM (GMT+7)
A A+

Cỗ máy ghi bàn của Manchester City, Erling Haaland đã liên tiếp giành được giải thưởng Chiếc giày vàng Premier League, qua đó ghi tên mình vào lịch sử giải đấu cùng 3 cầu thủ khác.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi giành được giải thưởng danh giá Chiếc giày Vàng trong mùa giải đầu tiên ở Anh, nơi Haaland lập kỷ lục ghi 36 bàn sau 35 lần ra sân, siêu sao người Na Uy hiện đã giành được giải thưởng này trong mùa giải thứ hai liên tiếp, khi ghi 27 bàn sau 31 trận cho Man City.

Khả năng săn bàn thượng hạng của Haaland đã góp phần giúp Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp, sau khi Man Xanh thắng trận cuối cùng của mùa giải trước West Ham với tỷ số 3-1.

Với thành tích kể trên, Haaland hiện đã gia nhập một danh sách ưu tú ở Premier League khi anh trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử giải đấu giành được danh hiệu Chiếc giày vàng trong hai mùa giải liên tiếp. Nhóm cầu thủ độc quyền này bao gồm những cái tên huyền thoại như Thierry Henry, Mohamed Salah, Michael Owen, Alan Shearer, Robin van Persie và Harry Kane.

Giành Vua phá lưới, Haaland chính thức đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh 465483
Haaland giành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023/24.

​Cựu cầu thủ vĩ đại của Arsenal, Henry đã giành được giải thưởng Premier League nhiều lần nhất trong lịch sử (4 lần), khi anh giành được nó vào các mùa giải 2001/02, 2003/04, 2004/05 và 2005/06, nhưng Haaland hoàn toàn sáng cửa phá vỡ cột mốc vĩ đại của huyền thoại người Pháp trong những năm tới.

Bất chấp việc phong độ của Haaland mùa này đã bị sụt giảm đáng kể, nhưng không thể phủ nhận đẳng cấp săn bàn và những đóng góp quan trọng của anh vào chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man City, đó là chưa kể cầu thủ này đã phải nghỉ thi đấu một thời gian vì chấn thương.

Với việc ĐT Na Uy không giành được suất tham dự Euro 2024, tiền đạo sinh năm 2000 giờ đây sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ xứng đáng trước khi trở lại thi đấu trong các trận giao hữu trước mùa giải, khi The Cityzens chuẩn bị tới Mỹ vào tháng 7 tới.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm