Quảng cáo

Hiệu ứng Lionel Messi, MLS khiến cả nước Mỹ phải chịu thua tâm phục

Thứ ba, 05/12/2023 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đang trong quá trình chinh phục nước Mỹ, với số lượng tương tác trên mạng xã hội của Inter Miami vượt xa các gã khổng lồ đến từ NFL, MLB và NBA.

Nghe nội dung bài viết

Cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng vàng đã thu hút sự quan tâm của khán giả MLS khi hoàn tất một thương vụ đáng kinh ngạc đến Mỹ vào mùa hè năm 2023. Trong vòng vài tuần sau khi đến Florida, Messi đã truyền cảm hứng cho Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup lịch sử và củng cố vị thế của mình với việc trở thành cầu thủ đạt nhiều danh hiệu nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, không chỉ trên sân, Messi còn khiến tất cả phải quan tâm ở những khía cạnh khác và chứng tỏ bản thân là "thỏi nam châm" thương mại khổng lồ. Áo đấu của Messi đã bán với tốc độ kỷ lục và tiếp tục thu hút nhiều nhà tài trợ cũng như khách mời hạng A đến với Sân vận động DRV PNK.

Rõ ràng, David Beckham và những người đồng sở hữu của Inter Miami đang được hưởng lợi đáng kể khi có Messi. Họ tiết lộ rằng CLB của mình hiện đứng đầu nhiều bảng xếp hạng mạng xã hội ở Mỹ. Đội bóng vùng Florida tự hào có nhiều người theo dõi trên TikTok (7,3 triệu) hơn bất kỳ đội nào ở NFL, MLB, NBA và NHL - trong khi chỉ có các siêu cường bóng rổ là LA Lakers, Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors mới có thể nhiều hơn lượng người theo dõi trên Instagram.

Hiệu ứng Lionel Messi, MLS khiến cả nước Mỹ phải chịu thua tâm phục 367841
Messi tạo ra hiệu ứng truyền thông khổng lồ kể từ khi gia nhập Inter Miami. Ảnh: Opta.

Inter Miami cũng đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng về số lượng người tham dự trung bình của họ trên khán đài cùng với giá vé tăng vọt nhưng vẫn "cháy hàng" trong một thời gian ngắn. Giá cả trên mọi phương diện đều đang tăng lên, với việc giành được một chỗ ngồi trên khán đài sẽ phải bỏ ra 7.650 USD – tăng 112% so với 3.609 USD vào năm 2023. Ghế hộp "Loge" có giá khởi điểm là 42.840 USD (đi kèm đồ ăn và đồ uống), với thẻ đậu xe VIP và lối vào riêng.

Nhà vô địch World Cup 2022 hiện đang có khoảng thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình tại Mỹ sau khi Inter Miami không thể tham dự vòng Play-off MLS mùa này. Dự kiến, Messi và các đồng đội sẽ trở lại thi đấu trong trận giao hữu gặp ĐTQG El Salvador vào tháng 1 năm 2024.

Messi ghi bàn thắng cuối cùng cho PSG (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm