Quảng cáo

HLV Zidane chọn xong bến đỗ mới, chiêu mộ luôn 'cầu thủ đắt thứ 9 lịch sử'?

Thứ năm, 13/04/2023 21:16 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên Zidane cùng một ngôi sao đắt giá tại La Liga nhiều khả năng sẽ trở thành thầy trò từ mùa bóng tới trong màu áo Paris Saint Germain.

Trong mùa giải năm nay, HLV Christophe Galtier đã không làm tốt công việc của mình tại PSG, khi để đội bóng bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League và dừng chân một cách bạc nhược tại Cúp Quốc gia Pháp trước Marseille. Việc không thể quản lý được một đội hình đầy rẫy những siêu sao khiến chiến lược gia người Pháp được cho là sẽ sớm bị sa thải để nhường chỗ cho Zinedine Zidane.

Theo những thông tin cập nhất từ El Nacional, đích thân chủ tịch Al-Khelaifi đã đàm phán với Zidane để nhà cầm quân 50 tuổi này tiếp quản băng ghế huấn luyện của PSG. Cả hai được cho là đã đi đến một thỏa thuận không chính thức và khả năng Zidane dẫn dắt đội bóng thủ đô Paris chỉ còn là vẫn đề thời gian.

zinedine-zidane-3-1681389847.jpg
Zidane sẵn sàng dẫn dắt PSG. Ảnh: GETTY

Với việc đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang không đi đúng hướng dười thời Galtier, BLĐ đội bóng được cho là đang chuẩn bị sa thải cả giám đốc thể thao Luis Campos và thực hiện hàng loạt sự cải tổ lớn trong thời gian sắp tới.

Cũng theo El Nacional, HLV Zidane và những người đứng đầu tại PSG đã bàn bạc về kế hoạch của mùa giải tới. Thep đó, đôi bên đều chấp nhận với viễn cảnh phải chia tay Lionel Messi khi hết hạn hợp đồng.

Phía đội bóng nước Pháp cũng đang nhanh chóng tìm kiếm các phương án chất lượng để thay thế cho sự ra đi của siêu sao người Argentina, và Zidane được cho là muốn có Ousmane Dembele - cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng với Barca và có mức phí phá vỡ hợp đồng 40 triệu euro vào mùa hè tới.

12445275940-1681389934.jpg
Zidane muốn có Dembele nếu dẫn dắt PSG. Ảnh: GETTY

Dembele hiện đang là bản hợp đồng đắt thứ 9 lịch sử bóng đá thế giới khi khiến Barcelona phải bỏ ra 140 triệu euro để chiêu mộ anh vào mùa hè 2017 với hy vọng khỏa lấp được khoảng trống mà Neymar để lại. Tiền đạo tài hoa này sở hữu khả năng chơi bóng thần sầu, được đánh giá là một trong những thần đồng xuất sắc nhất trong lứa thế hệ của mình. Nhìn chung, sự nghiệp của Dembouz đã có nhiều nốt thăng trầm, mặc dù tài năng đỉnh cao, kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng phong độ lại thất thường và hay gặp chấn thương đã khiến anh luôn bị mắc kẹt ở lưng chừng ranh giới giữa siêu sao và cầu thủ tầm trung.

Pha sút phạt thần sầu của Zidane vào lưới Bologna (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm